[ADMIN] กระบวนการยืมและคืนวัสดุหรือสินค้าจากหน่วยงานภายในจากระบบงานอื่น

[ADMIN] กระบวนการยืมและคืนวัสดุหรือสินค้าจากหน่วยงานภายในจากระบบงานอื่น

INVP7-1 กระบวนการยืมและคืนวัสดุหรือสินค้าจากหน่วยงานภายในจากระบบงานอื่น

รายละเอียดขั้นตอนกระบวนการยืมและคืนวัสดุหรือสินค้าจากหน่วยงานภายในจากระบบงานอื่น มีดังนี้

ขั้นตอน

การกระทำ

1

 

INV.P7-1.01 โรงพยาบาลตัดสินใจขอยืมวัสดุและสินค้าจากโรงพยาบาลอื่น

โรงพยาบาลตัดสินใจขอยืมวัสดุและสินค้าจากโรงพยาบาลอื่น

2

INV.P7-1.02 ส่งคำขอไปยังหน่วยงานภายใน KKU เพื่อขอยืมวัสดุ

ส่งคำขอไปยังหน่วยงานภายใน KKU เพื่อขอยืมวัสดุ

3

INV.P7-1.03 ทำรายการเบิกวัสดุในระบบตามเอกสารที่ขอยืมวัสดุ

ทำรายการเบิกวัสดุในระบบตามเอกสารที่ขอยืมวัสดุ

4

INV.P7-1.04 รายการเบิกวัสดุที่ถูกบันทึกจะเชื่อมโยงไปยังระบบ ERP

รายการเบิกวัสดุที่ถูกบันทึกจะเชื่อมโยงไปยังระบบ ERP

5

INV.P7-1.05 รายการเบิกเชื่อมโยงไปยังระบบ ERP

รายการเบิกเชื่อมโยงไปยังระบบ ERP

6

INV.P7-1.06 บันทึกรายการบัญชีจ่ายวัสดุ (Miscellaneous Issue)

บันทึกรายการบัญชีจ่ายวัสดุ (Miscellaneous Issue)

·      Type ประเภท > เลือกประเภทของใบเสร็จเบ็ดเตล็ดจากรายการ

·      Item รายการ > เลือกรายการที่จะออก

·      Subinventory สินค้าคงคลังย่อย > เลือกสินค้าคงคลังย่อยที่จะออกสินค้า

·      UOM Name ชื่อหน่วยนับ > เลือก UOM จากรายการ

·      Quantity จำนวน > ป้อนปริมาณที่จะออก

·      Use current item cost ใช้ต้นทุนรายการปัจจุบัน > เลือกใช้ต้นทุนสินค้าปัจจุบันเป็นใช่หรือไม่ใช่

·      Account เลขที่บัญชี > เลือกบัญชีเพื่อสร้างใบเสร็จ

·      Submit ส่ง > เลือกส่งเพื่อทำธุรกรรมให้เสร็จสิ้น

A screenshot of a computer

AI-generated content may be incorrect.

A screenshot of a computer

AI-generated content may be incorrect.

A screenshot of a computer

AI-generated content may be incorrect.

7

INV.P7-1.07 เมื่อต้องการคืนวัสดุหรือสินค้ากลับไปให้หน่วยงานภายใน

ดำเนินการภายนอกระบบ Oracle Fusion ERP หน่วยงานภายใน KKU ที่ขอยืมวัสดุและสินค้าทำรายงานบันทึกข้อความคืนรายการวัสดุหรือสินค้ากลับไปให้หน่วยงานที่ให้ยืมให้กับหน่วยงานที่ให้ยืมบันทึกรับรายการเข้าระบบ HO System

8

INV.P7-1.0 8 ทำรายการรับคืนวัสดุในระบบตามเอกสารที่ยืมคืนวัสดุ

ทำรายการรับคืนวัสดุในระบบตามเอกสารที่ยืมคืนวัสดุ

9

INV.P7-1.0 9 รายการรับคืนวัสดุที่ถูกบันทึกจะเชื่อมโยงไปยังระบบ ERP

รายการรับคืนวัสดุที่ถูกบันทึกจะเชื่อมโยงไปยังระบบ ERP

ภาพประกอบการทดสอบระบบบริการทางการแพทย์

       ภาพประกอบเอกสารของเส้นการเชื่อมต่อหมายเลข INT_SCM_INV_05 การสร้างใบรายการเคลื่อนไหวสินค้าคงคลัง (Inventory Transaction) ของระบบ HO

การสร้างใบรายการเคลื่อนไหวสินค้าคงคลังของระบบ HO: ผลลัพธ์จาก Stored Procedure ในรูปแบบของ Excel

การสร้างใบรายการเคลื่อนไหวของระบบ HO: ดึงไฟล์บันทึกการเบิกจ่ายสินค้า

A screenshot of a computer

A screenshot of a computer

การสร้างใบรายการเคลื่อนไหวสินค้าคงคลังของระบบ HO: ผลลัพธ์จากการเชื่อมโยงข้อมูลจากระบบ HO เข้ามายังระบบ Oracle ผ่าน Process Monitor

A screenshot of a computer

การสร้างใบรายการเคลื่อนไหวสินค้าคงคลังของระบบ HO: เรียกใช้รายงานอัตโนมัติของบันทึกการเบิกจ่ายสินค้า ในกรณีที่มี ข้อผิดพลาดเกิดขึ้น หน้าจอจะแสดงภาพดังกล่าว

A screenshot of a computerA screenshot of a computer

การสร้างใบรายการเคลื่อนไหวสินค้าคงคลังของระบบ HO: เรียกใช้รายงานข้อผิดพลาด (Error Inf) อัตโนมัติและเก็บไฟล์ไว้ที่ HO โดยตรง ตรวจสอบข้อความแสดงข้อผิดพลาด ส่วนใหญ่มาจากข้อมูลหลัก  (Master data)

A screenshot of a computerA screenshot of a computer

การสร้างใบรายการเคลื่อนไหวสินค้าคงคลังของระบบ HO: ตรวจสอบรายการที่สำเร็จใน Oracle

A screenshot of a computerA screenshot of a computer

Description automatically generatedA screenshot of a computer

Description automatically generated

การสร้างใบรายการเคลื่อนไหวสินค้าคงคลังของระบบ HO: รายละเอียดรายการการเชื่อมโยงผ่าน Excel

A screenshot of a computer

การสร้างใบรายการเคลื่อนไหวสินค้าคงคลังของระบบ HO: เรียกใช้งานการ Interface และกำหนดเวลาดึงไฟล์อัตโนมัติ (Auto Schedule)

การสร้างใบรายการเคลื่อนไหวสินค้าคงคลังของระบบ HO: เรียกใช้รายงานบันทึกข้อผิดพลาดและส่งไปยังอีเมล

A screenshot of a computerA screenshot of a computer

การสร้างใบรายการเคลื่อนไหวสินค้าคงคลังของระบบ HO: ตรวจสอบความถูกต้องของการรับสินค้า

A screenshot of a computer

A screenshot of a computer

Description automatically generatedA screen shot of a computer

การสร้างใบรายการเคลื่อนไหวสินค้าคงคลังของระบบ HO: การโอนย้ายสินค้าคงคลัง

A screenshot of a computer

การสร้างใบรายการเคลื่อนไหวสินค้าคงคลังของระบบ HO: ดึงไฟล์การโอนย้ายสินค้า

A screenshot of a computer

Description automatically generated

A screen shot of a computer

A screenshot of a computer

การสร้างใบรายการเคลื่อนไหวสินค้าคงคลังของระบบ HO: ผลการนําเข้าข้อมูล

A screenshot of a computer

การสร้างใบรายการเคลื่อนไหวสินค้าคงคลังของระบบ HO: เรียกใช้รายงานบันทึกข้อผิดพลาดและส่งไปยังอีเมล

A screenshot of a computer

Description automatically generated

การสร้างใบรายการเคลื่อนไหวสินค้าคงคลังของระบบ HO: ตรวจสอบความถูกต้องของการโอนย้ายสินค้าใน Oracle

A screenshot of a computer

AI-generated content may be incorrect.

10

INV.P7-1.0 10 รายการรับคืนเชื่อมโยงไปยังระบบ ERP

รายการรับคืนเชื่อมโยงไปยังระบบ ERP

11

INV.P7-1.0 11 บันทึกรายการบัญชีรับคืนวัสดุ

บันทึกรายการบัญชีรับคืนวัสดุ (Miscellaneous Receipt)

·      Type ประเภท > เลือกประเภทของใบเสร็จเบ็ดเตล็ดจากรายการ

·      Item รายการ > เลือกรายการที่จะออก

·      Subinventory สินค้าคงคลังย่อย > เลือกสินค้าคงคลังย่อยที่จะออกสินค้า

·      UOM Name ชื่อ UOM > เลือก UOM จากรายการ

·      Quantity จำนวน > ป้อนปริมาณที่จะออก

·      Use current item cost ใช้ต้นทุนรายการปัจจุบัน > เลือกใช้ต้นทุนสินค้าปัจจุบันเป็นใช่หรือไม่ใช่

·      Account เลขที่บัญชี > เลือกบัญชีเพื่อสร้างใบเสร็จ

·      Submit ส่ง > เลือกส่งเพื่อทำธุรกรรมให้เสร็จสิ้น

A screenshot of a computer

AI-generated content may be incorrect.A screenshot of a computer

AI-generated content may be incorrect.

A screenshot of a computer

AI-generated content may be incorrect.

A screenshot of a computer

AI-generated content may be incorrect.

A screenshot of a computer

AI-generated content may be incorrect.

 

 


    • Related Articles

    • [ADMIN]ลตรวจสอบรายการบันทึกเวลาของบุคลากรรายบุคคล

      ตรวจสอบรายการบันทึกเวลาของบุคลากรรายบุคคล ขั้นตอน การกระทำ 1. เข้าสู่ระบบด้วยรหัสผู้ใช้งานด้วยบทบาทแอดมินของมหาวิทยาลัย จากนั้นเลือกแท็บ กลุ่มไคลเอนทต์ของฉัน และทำการเลือกเมนู การจัดการเวลา 2. ...
    • [ADMIN] การสร้างลักษณะของรายการที่ตรวจรับ

      การสร้าง ลักษณะของรายการที่ตรวจรับ (Inspection Item Nature) ขั้นตอน การทำงาน 1 การสร้าง ลักษณะของรายการที่ตรวจรับ (Inspection Item Nature) · นำทางไปยัง Admin > Lookups · ไปที่เมนู INSPECTION_ITEM_NATURE > แก้ไข · ไปที่เมนู Add Row เพื่อเพิ่มข้อมูล ...
    • [ADMIN] การสร้างแหล่งที่มาของการสร้างค่าปรับ

      1.1. การสร้างแหล่งที่มาของการสร้างค่าปรับ (Fine Source) ตารางอธิบายขั้นตอนการทำงาน ขั้นตอน การทำงาน 1 การสร้าง แหล่งที่มาของการสร้างค่าปรับ (Fine Source) · นำทางไปยัง Admin > Lookups · ไปที่เมนู KKU_FINE_SOURCES > แก้ไข · กด Add Row ...
    • [ADMIN] การสร้างประเภทของฝ่ายที่ถูกปรับ

      1.1. การสร้าง ประเภทของฝ่ายที่ถูกปรับ (Fine Party Type) ตารางอธิบายขั้นตอนการทำงาน ขั้นตอน การทำงาน 1 การสร้าง ประเภทของฝ่ายที่ถูกปรับ (Fine Party Type) · นำทางไปยัง Admin > Lookups · ไปที่เมนู KKU_FINE_PARTY_TYPES > แก้ไข · กด Add Row ...
    • [ADMIN]การเพิ่มกะการทำงานให้บุคลากร

      การเพิ่มกะการทำงานให้บุคลากร ขั้นตอน การกระทำ 1. เลือกพื้นที่ว่างในหน้าจัดตารางการทำงาน และกดคลิ๊กขวา เพื่อให้มีเมนูการ “สร้าง” (เพิ่ม) กะการทำงานให้บุคลากร เเละ กด สร้าง 2. เลือกกะการทำงานที่ต้องการเพิ่มให้บุคลากร โดยกด Drop down จากฟิลด์ “กะ” ...