การตรวจสอบสถานะการอนุมัติมีรายละเอียดการทำงานของระบบดังนี้
1. ตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นหน้าการตรวจสอบสถานการณ์อนุมัติ
2. การดำเนินการในหน้าการตรวจสอบสถานการณ์อนุมัติ
คำอธิบาย: บุคลากรใช้ฟังก์ชันดังกล่าวเพื่อตรวจสอบสถานะการอนุมัติเวิร์คชีทจากกระบวนการการขึ้นเงินเดือน
ตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นหน้าการตรวจสอบสถานการณ์อนุมัติ
ขั้นตอน |
กระบวนการ |
1. |
ในระหว่างการดำเนินการการขึ้นเงินเดือน สามารถเริ่มตรวจสอบสถานะการอนุมัติโดยไปที่กลุ่มไคลแอนต์ของฉัน > ค่าตอบแทน > การจ่ายค่าตอบแทน > ทำหน้าที่เป็นโปรแกรมจัดการพร็อกซี่ |
|
|
2. |
เมื่อเข้ามาสู่หน้า “การจ่ายค่าตอบแทนพนักงาน” แล้วจะปรากฏ (i) ไม่มีแผนค่าตอบแทนที่ใช้ได้ในขณะนี้ ให้ทำการการกดที่ Dropdown ดังรูปเพื่อการเปลี่ยนบทบาททำหน้าที่แทน ในที่นี้คือ อธิการบดี (President) |
|
|
3. |
หลังจากเลือกบทบาททำหน้าที่แทนแล้วระบบจะปรากฏแผนค่าตอบแทนที่สามารถใช้งานได้ หลังจากนั้นทำการเข้าสู่เมนู “Approval” เพื่อตรวจสอบสถานะการอนุมัติ |
|
|
4. |
ปรากฎหน้าจอเพื่อตรวจสอบสถานะการอนุมัติ |
|
|
5. |
ในหน้า “Approval” เป็นเมนูเพื่อตรวจสอบสถานะการอนุมัติมีรายละเอียดดังนี้ (ส่วนบน) (1) เมนูการดำเนินการ - เอ็กซ์ปอร์ตเป็น Excel > ดาวน์โหลดเป็น Excel - อนุมัติ > อนุมัติเวิร์คชีทการขึ้นเงินเดือนของหัวหน้าผู้อยู่ใต้บังคับบัญชา - ผู้จัดการที่เลือก - ผู้จัดการทั้งหมด - ส่งคืนเพื่อแก้ไข > ส่งคืนเพื่อให้แก้ไขเวิร์คชีทการขึ้นเงินเดือนของหัวหน้าผู้อยู่ใต้บังคับบัญชา - ส่งคำขอข้อมูล > ส่งคำขอหัวหน้าผู้อยู่ใต้บังคับบัญชา - เปลี่ยนแปลงการเข้าใช้สำหรับผู้จัดการทั้งหมด > กำหนดสถานการณ์เข้าใช้เวิร์คชีทของหัวหน้าภายใต้บังคับบัญชา - อัปเดตได้ > สามารถทำการแก้ไขเวิร์คชีทได้ - อัปเดตไม่ได้ > ไม่สามารถทำการแก้ไขเวิร์คชีท แต่ยังสามารถดูได้สามารถเข้าใช้ได้ - ไม่สามารถเข้าถึงได้> ไม่สามารถดูเวิร์คชีทได้ - เปลี่ยนแปลงวันที่ครบกำหนดสำหรับผู้จัดการทั้งหมด > ตั้งค่าวันที่ครบกำหนดการอนุมัติของเวิร์คชีท |
|
|
6. |
(2) เมนูวิว - คอลัมน์ > สามารถเลือก แสดง หรือ ซ่อนคอลัมน์ที่ต้องการ - ฟรีซ/ยกเลิกการฟรีซ > สามารถกำหนดเลือกคอลัมน์ที่ไม่ต้องการให้มีการขยับ - แยก > ระบบจะแสดง Pop-up หน้าการปันส่วนงบประมาณ - ขยาย > ระบบจะทำการแสดงหัวหน้าภายใต้บังคับบัญชาทั้งหมด - ยุบ > ระบบจะทำการซ่อนหัวหน้าภายใต้บังคับบัญชาให้เหลือเพียงหัวหน้าสายตรงภายใต้การบังคับบัญชา - จัดเรียง > ในกรณีคอลัมน์ที่เป็นตัวเลขสามารถเลือกการแสดงข้อมูลจากน้อยไปมาก หรือ มากไปน้อย - จัดลำดับคอลัมน์ใหม่ > เรียงคอลัมน์ใหม่ตามที่ต้องการ (สามารถ Drag and Drop)
|
|
|
7. |
(3) เมนูรูปแบบ - ปรับขนาดคอลัมน์ > ปรับขนาดคอลัมน์ให้มีความเหมาะสม -
- |
|
|
8. |
แยก > เมื่อกด “แยกแล้ว” จะปรากฏหน้าต่างในการจัดการการขึ้นเงินเดือน |
|
|
9. |
(เนื้อหาอยู่ส่วนล่าง) (4) เมนูการดำเนินการ (อนุมัติ) - อนุมัติ > อนุมัติเวิร์คชีทการขึ้นเงินเดือนของหัวหน้าผู้อยู่ใต้บังคับบัญชา - ผู้จัดการที่เลือก - ผู้จัดการทั้งหมด |
|
|
10. |
(5) เมนูการดำเนินการ (ส่งคืนเพื่อแก้ไข) - ส่งคืนเพื่อแก้ไข > ส่งคืนเพื่อให้แก้ไขเวิร์คชีทการขึ้นเงินเดือนของหัวหน้าผู้อยู่ใต้บังคับบัญชา - ส่งคำขอข้อมูล > ส่งคำขอหัวหน้าผู้อยู่ใต้บังคับบัญชา |
|
การดำเนินการในหน้าการตรวจสอบสถานการณ์อนุมัติ
ขั้นตอน |
การกระทำ |
||||||||||||||||
1. |
ในหน้า Approval มีรายละเอียดส่วนล่าง ซึ่งเป็นส่วนในการตรวจสอบสถานการณ์การอนุมัติซึ่งมีฟิลด์ดังนี้
|
||||||||||||||||
|
|||||||||||||||||
2. |
(1) ในส่วนของการดำเนินการ “Access Level - ระดับการเข้าถึง” เป็นส่วนที่ผู้ทำหน้าที่แทนสามารถจำกัดกำหนดสิทธิการมองของหัวหน้าภายใต้เวิร์คชีทซึ่งมีรายละเอียดดังนี้ - อัปเดตได้ > สามารถทำการแก้ไขเวิร์คชีทได้ - อัปเดตไม่ได้ > ไม่สามารถทำการแก้ไขเวิร์คชีท แต่ยังสามารถดูได้สามารถเข้าใช้ได้ |
||||||||||||||||
|
|||||||||||||||||
3. |
(2) ในส่วนของ “Manager Status - สถานะการอัปเดตเวิร์คชืท” เป็นส่วนที่ผู้ทำหน้าที่แทนสามารถตรวจสอบสถานะการดำเนินการของเวิร์คชีทซึ่งสถานะดำเนินการมีรายละเอียดดังนี้ 1. ยังไม่เริ่มต้น (Not Start) > ยังไม่เริ่มต้นดำเนินการ 2. งบประมาณที่สามารถใช้ได้ (Budget Available) > ยังไม่มีการแก้ไขเวิร์คชีท 3. งานที่อยู่ระหว่างดำเนินการ (Work in Progress) > มีการแก้ไขเวิร์คชีทแต่ยังไม่แล้วเสร็จ 4. ส่งแล้ว (Submitted) > มีการส่งเวิร์คชีทให้ผู้อนุมัติลำดับถัดไป 5. อยู่ระหว่างการอนุมัติ (In Approvals) > ผู้อนุมัติทำการอนุมัติเวิร์คชีทโดยที่ลำดับก่อนหน้ายังไม่ได้ส่งเวิร์คชีท 6. อนุมัติทั้งหมด (Fully Approved) > เวิร์คชีทถูกอนุมัติโดยหัวหน้าขั้นสุดท้าย 7. ประมวลผลแล้ว (Process) > เวิร์คชีทได้รับการประมวลผลแล้ว
|
||||||||||||||||
|
|||||||||||||||||
4. |
แผนภาพแสดงลำดับสถานการณ์ดำเนินการ - ยังไม่เริ่มต้น > งบประมาณที่สามารถใช้ได้, งานที่อยู่ระหว่างดำเนินการ > ส่งแล้ว, อยู่ระหว่างการอนุมัติ > อนุมัติทั้งหมด > ประมวลผลแล้ว |
||||||||||||||||
|
|||||||||||||||||
5. |
(3) ในส่วนของการดำเนินการ “Team Status – สถานะการอัปเดตเวิร์คชีทของทีมภายใต้หัวหน้า” เป็นส่วนที่ผู้ทำหน้าที่แทนสามารถตรวจสอบสถานะโดยรวมของทีมภายใต้หัวหน้าในรูปแบบของแผนภูมิวงกลม (Pie Chart) |
||||||||||||||||
|
|||||||||||||||||
6. |
เมื่อกดคำว่า
- สรุป > แสดงข้อมูลในรูปแบบของแผนภูมิวงกลม - รายละเอียด > แสดงข้อมูลในรูปแบบของตาราง |
||||||||||||||||
|
|||||||||||||||||
7. |
(4) ในส่วนของการดำเนินการ “ประวัติการดำเนินการ” เป็นส่วนที่ผู้ทำหน้าที่แทนสามารถตรวจสอบสถานะการดำเนินการของเวิร์คชีทที่หัวหน้าได้ดำเนินการ |
||||||||||||||||
|
|||||||||||||||||
8. |
(5) ในส่วนของการดำเนินการ “Due Date - วันที่สิ้นสุดการดำเนินการ” เป็นส่วนที่ผู้ทำหน้าที่แทนสามารถกำหนดวันสุดท้ายของการดำเนินการบนเวิร์คชีท |
||||||||||||||||
|