[HCM] การสัมภาษณ์

[HCM] การสัมภาษณ์

การสัมภาษณ์


เป็นกระบวนการในการกำหนดตารางการนัดสัมภาษณ์ของใบคำขอนั้นๆ รวมถึงกำหนดนัดสัมภาษณ์ให้กับผู้สมัครแต่ละราย สามารถระบุรายละเอียด วันที่ เวลา เอกสารเพิ่มเติม หรือรายละเอียดเพิ่มเติมอื่นๆ โดยผู้สัมภาษณ์จะได้รับรายละเอียดผ่านอีเมล

เลือกวัน เวลา สถานที่การสัมภาษณ์

ขั้นตอน

การกระทำ

1.

เข้าระบบด้วยบทบาทผู้สรรหาคัดเลือก

1) ไปที่กลุ่มไคลเอนต์ของฉัน

2) ไปที่การจ้างงาน

2.

เลือกเมนูคำขอรับพนักงาน เลือกตำแหน่งหรือใบคำขอที่สนใจ

A screenshot of a computer

Description automatically generated

3.

เลือกเมนูการสัมภาษณ์ กดไอค่อน +เพิ่ม เลือกจัดทำกำหนดของการสัมภาษณ์

A screenshot of a computer

Description automatically generated

4.

ระบุรายละเอียดในการจัดกำหนดการของการสัมภาษณ์

- ระบุ ข้อมูลพื้นฐาน

·       เทมเพลท

·       เจ้าของกำหนดการ

·       Schedule ชื่อเกียรติประวัติหรือรางวัล

- เลือกดำเนินการต่อ

- ระบุ รายละเอียดที่ตั้ง

·       รูปแบบ

·       ที่อยู่

·       รายละเอียดที่ตั้ง

- เลือกดำเนินการต่อ

- ระบุ การตั้งค่า

·       จำนวนชั่วโมงที่ต้องการให้มาก่อนถึงเวลาการสัมภาษณ์

- เลือกดำเนินการต่อ

- ระบุ ข้อมูลของผู้สมัครที่ผ่านการคัดเลือก

- เลือกดำเนินการต่อ

- แนบเอกสารของผู้สัมภาษณ์

ตรวจสอบข้อมูลบันทึกและปิด

A screenshot of a computer

Description automatically generated


            เลือกผู้ทำการสัมภาษณ์

ขั้นตอน

การกระทำ

 

1.

เข้าระบบด้วยบทบาทผู้สรรหาคัดเลือก

1) ไปที่กลุ่มไคลเอนต์ของฉัน

            2) ไปที่การจ้างงาน

 

 

2.

เลือกเมนูคำขอรับพนักงาน เลือกตำแหน่งที่สนใจ

 

A screenshot of a computer

Description automatically generated

 

3.

เลือกเมนูการสมัครที่ใช้งานอยู่

 

A screenshot of a computer

Description automatically generated

 

4.

เลือก ผู้สมัคร จาก ใบสมัครงาน

 

A screenshot of a computer

Description automatically generated

 

5.

เลือกเมนูการสัมภาษณ์ กดไอคอน + เพิ่ม

A screenshot of a computer

Description automatically generated

6.

ระบุรายละเอียดในการจัดทำการสัมภาษณ์

- ระบุ รายละเอียดการสัมภาษณ์

·       Schedule ชื่อเกียรติประวัติหรือรางวัล

·       วันและเวลาเริ่มต้น

·       วันที่และเวลาที่สิ้นสุด

- ระบุ ผู้สัมภาษณ์

- ระบุ หมายเหตุถึงผู้สมัครที่ผ่านการคัดเลือก(ถ้ามี)

ตรวจสอบข้อมูลหลังจากนั้นบันทึกและปิด

A screenshot of a computer

Description automatically generated

 

            การกำหนดวันสัมภาษณ์ในใบคำขอรับพนักงานเป็นการกำหนดรายละเอียดรอบการสัมภาษณ์พนักงานสำหรับใบขอรับพนักงานนั้นๆ โดยมีขั้นตอนและรายละเอียดดังนี้

ขั้นตอน

การกระทำ

1.

เข้าระบบด้วยบทบาทผู้สรรหาคัดเลือก แท็ปเมนูกลุ่มไคลเอนต์ของฉัน

เลือกการจ้างงาน หัวข้อ คำขอรับพนักงาน เลือกใบคำขอรับพนักงานที่ต้องการ 

A screenshot of a computer

Description automatically generated

2.

เลือกเมนูการสัมภาษณ์จากแถบเมนูด้านซ้ายมือ

A screenshot of a computer

Description automatically generated

3.

กดเพิ่มเพื่อทำการเพิ่มตารางนัดสัมภาษณ์เลือกจัดทำกำหนดการณ์ของการสัมภาษณ์เพื่อทำการสร้างกำหนดการสัมภาษณ์เฉพาะใบคำขอนี้(ต่อข้อ 4) หรือเลือกเพิ่มกำหนดการสัมภาษณ์ใช้ร่วมกัน(ต่อข้อ 6) กรณีต้องการใช้กำหนดการเดียวกันกับการสัมภาษณ์ในใบสมัครใบอื่น

A close up of a sign

Description automatically generated

4.

เลือกจัดทำกำหนดการณ์ของการสัมภาษณ์เพื่อทำการสร้างกำหนดการสัมภาษณ์เฉพาะใบคำขอนี้ โดย

- ระบุข้อมูลเบื้องต้น เลือกเทมเพลท และ ชื่อกำหนดการ จากนั้นกดดำเนินการต่อ

A screenshot of a computer

Description automatically generated

5.

ระบุรายละเอียดสถานที่สัมภาษณ์ โดยกรอกรายละเอียด

รูปแบบ : เลือกรูปแบบการสัมภาษณ์ เป็นการสัมภาษณ์ ณ มหาวิทยาลัย(ต่อหน้า) หรือ สัมภาษณ์ออนไลน์(ประชุมผ่านเว็ป) หรือ การัสมภาษณ์ทางโทรศัพท์

ระบุข้อมูลที่อยู่ในการสัมภาษณ์ สามารถระบุรายละเอียดเพิ่มเติมที่รายละเอียดที่ตั้ง

A screenshot of a computer

Description automatically generated

6.

กรอกการตั้งค่า เลือกเงื่อนไขการยกเลิกการสัมภาษณ์

  • ผู้สมัครที่ผ่านการคัดเลือกสามารถวางกำหนดการใหม่ได้
  • ผู้สมัครที่ผ่านการคัดเลือกสามารถยกเลิกได้
  • ผู้สมัครที่ผ่านการคัดเลือกสามารถวางกำหนดการในวันเดียวกันได้
  • ผู้สมัครที่ผ่านการคัดเลือกสามารถดูการสัมภาษณ์ในอนาคตได้
  • ขีดจำกัดของผู้สมัครที่ผ่านการคัดเลือกในการวางกำหนดการใหม่

ระบุช่วงเวลาที่ต้องการให้มาก่อนถึงเวลาการสัมภาษณ์จากนั้นกดดำเนินการต่อ

A screenshot of a computer

Description automatically generated

7.

ระบุรายละเอียดอื่นๆเพิ่มเติมหากมี เช่น รายละเอียดการแต่งกาย จุดสังเกตุสถานที่ เอกสารที่ต้องเตรียมเพิ่มเติม

A screenshot of a computer

Description automatically generated

8.

สามารถระบุเอกสารแนบไปกับการแจ้งเตือนในการสัมภาษณ์เพิ่มเติม
-
สามารถรวมลิงก์ไปยังประกาศรับสมัครงานเพื่อให้ผู้สัมภาษณ์สามารถอ้างอิงคำอธิบายงาน คุณสมบัติ หรือรายละเอียดอื่น ๆ 

- รวมลิงก์ไปยังเรซูเม่ 

-สามารถรวมไฟล์แนบ .ics เพื่อให้ผู้สมัครและผู้สัมภาษณ์สามารถเพิ่มการสัมภาษณ์ลงในปฏิทินอีเมลสำหรับแจ้งเตือน

A white screen with blue and orange lines

Description automatically generated

9.

ระบุรายละเอียดการแจ้งเตือนเพิ่มเติม

A screenshot of a computer

Description automatically generated

10.

เมื่อระบุข้อมูลที่ต้องการครบถ้วนกดบันทึกและปิด

A screenshot of a computer

Description automatically generated


            การบันทึกผลการสัมภาษณ์

ขั้นตอน

การกระทำ

1.

กรรมการสัมภาษณ์เข้าสู่ระบบด้วยบทบาทพนักงานและตรวจสอบ สิ่งที่ต้องทำจากการแจ้งเตือนด้านล่าง

2.

ตรวจสอบข้อมูลผู้สมัคร เลือกการดำเนินการ > รวบรวมฟีดแบ็ค

A screenshot of a chat

Description automatically generated

3.

กดดำเนินการต่อเพื่อเริ่มระบุผลการสัมภาษณ์

A screenshot of a computer

Description automatically generated

4.

ทำการระบุรายละเอียดการประเมิน สามารถระบุความเห็นเพิ่มเติมได้ จากนั้นกดปุ่มส่ง

A screenshot of a computer

Description automatically generated

5.

ตรวจสอบอีเมล กด submit feedback เพื่อทำการประเมินผลพนักงาน

A screenshot of a email

Description automatically generated

6.

จะเปิดเข้าหน้าระบบ HCM  สามารถตรวจสอบและทำการประเมินพนักงาน เมื่อทำการประเมินพนักงานเรียบร้อย กดส่ง

A screenshot of a computer

Description automatically generated

กระบวนการที่เกี่ยวข้อง

A screenshot of a computer flowchart

Description automatically generated
    • Related Articles

    • [Admin] การจัดการข้อมูล HCM ระดับองค์กร

      Navigation: My Client Groups → Show More → Manage Enterprise HCM Information ขั้นตอน การกระทำ 1. เข้าสู่ระบบ Oracle โดยใช้ข้อมูลการเข้าสู่ระบบที่ได้รับ 2. คลิกที่ My Client Groups → Workforce Structures 3. ภายใต้ Organizations คลิกที่ Manage ...
    • [HCM] การสมัครงานบุคคลภายใน

      การสมัครงานบุคคลภายใน กระบวนการรับสมัครบุคคลากรภายในมหาวิทยาลัย เปิดโอกาสให้กับบุคคลากร โดยบุคคลากรที่สนใจสสามารถเข้าสู่ระบบ HCM และตรวจสอบรายละเอียดตำแหน่งงาน และส่วนงานที่เปิดรับ ขั้นตอน การกระทำ 1. เข้าสู่ระบบด้วยพนักงาน ที่แถบเมนูฉัน > ...
    • [HCM] การสร้างแผนก

      การสร้างแผนก การสร้างแผนก จะมีการสร้างเมื่อมีหน่วยงานที่จัดตั้งขึ้นมาใหม่ ในการเพิ่มหน่วยงานในระบบจำเป็นต้องทำการสร้างแผนก จัดทำได้ตามกระบวนการดังต่อไปนี้ Navigation: My Client Groups → Workforce Structure → Manage Departments ขั้นตอน การกระทำ 1. ...
    • [HCM] การสมัครงาน

      การสมัครงาน ผู้สมัครสามารถเข้าค้นหางานที่เปิดรับสมัครและรายละเอียดการรับสมัครผ่านเว็ปไซต์สมัครงานโดยสามารถใช้อีเมลที่เคยทำการลงทะเบียนไว้ก่อนหน้าเพื่อยืนยันตัวตนและเรียกข้อมูลพื้นฐานจากโปรไฟล์สำหรับใช้สมัครงาน โดยมีขั้นตอนดังนี้ ขั้นตอน การกระทำ 1. ...
    • [HCM] การสมัครสมาชิกกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ

      การสมัครสมาชิกกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ บุคลากรที่มีความประสงค์สมัครเป็นสมาชิกกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ สามารถใช้ฟังก์ชันนี้ในบันทึกและส่งคำร้องขออนุมัติเข้าเป็นสมาชิกกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ ขั้นตอนและวิธีการทำงาน ขั้นตอนในการดำเนินการดังนี้ ขั้นตอน ...