[HCM] บันทึกเวลาเข้างานด้วยวิธีการใช้งานผ่าน TIME CARD

[HCM] บันทึกเวลาเข้างานด้วยวิธีการใช้งานผ่าน TIME CARD

บันทึกเวลาเข้างานด้วยวิธีการใช้งานผ่าน TIME CARD

ฟังกชันที่อยู่ในกระบวนการนี้ :

1.       เดือนการทำงานปัจจุบัน (Current Time Card)

2.       ประวัติการทำงาน (Existing Time Card)

บุคลากรที่ใช้งานฟังกชัน: บุคลากรประเภทอาจารย์

คำอธิบาย: เนื่องจากบุคลากรประเภทอาจารย์ไม่สามารถระบุเวลาการทำงานตามกะการทำงานอย่างเคร่งครัด ต่างจากบุคลากรโดยทั่วไปที่จะต้องมีเวลาปฏิบัติงานตามเวลาเข้าและออกงานของกะการทำงาน ดังนั้นฟังก์ชั่นการลงเวลาผ่าน Time Card จะถูกใช้งานโดยบุคลากรประเภทอาจารย์เท่านั้น บุคลากรประเภททั่วไปจะใช้งานการลงเวลาผ่าน Appsheet

หมายเหตุ: การลงเวลาผ่าน Appsheet ที่จะใช้งานโดยบุคลากรทั่วไป ยังไม่อยู่ในการนำเสนอครั้งนี้

การบันทึกเวลาทำงาน

ขั้นตอน

การกระทำ

1.

เข้าสู่ระบบด้วยรหัสผู้ใช้งานด้วยบทบาทบุคลากรของมหาวิทยาลัย จากนั้นเลือกแท็บ ฉัน และทำการเลือกเมนู เวลาและการลางาน

2.

 กดเลือกเมนูฟังก์ชั่น เดือนการทำงานปัจจุบันเพื่อเข้าดูตารางการทำงานของผู้ใช้งาน

A screenshot of a computer

Description automatically generated

3.

กด เพิ่มเพื่อเพิ่มรายการเวลาทำงานของบุคลากรประเภทอาจารย์

4.

บันทึกข้อมูลดังต่อไปนี้

1.Hours Type (ประเภทเวลา) >> เลือก เวลาทำงานปกติ

2.เลือกวันที่ >> เลือกวันที่ 26 ธ.. 2024

3.เวลาเริ่มต้น >> ให้ทำการเลือกเวลาเข้างาน เช่น 8:30

4.เวลาสิ้นสุด>> .ให้ทำการเลือกเวลาออกงาน เช่น16:30

5.Time In Location >> ให้ทำการเลือกสถานที่เข้างาน เช่น ONSITE

6. Time OUT Location >> ให้ทำการเลือกสถานที่ออกงาน เช่น ONSITE

5.

เมื่อกดตกลง ระบบจะแสดงรายละเอียดการบันทึกเวลาในมุมมอง รายละเอียดที่รายงานตามวันที่ป้อนข้อมูล

Þ  หากบันทึกข้อมูลตามรายละเอียดคู่มือนี้ จะได้ข้อมูลที่แสดงตรงกับรูปภาพด้านล่าง

6.

เมื่อตรวจสอบรายการเวลาแล้ว บุคลากรสามารถเลือกบันทึกและปิด เพื่อเป็นการบันทึกรายการที่ทำไว้ในระบบ (Save Draft) และสามารถกลับเข้ามาทำรายการต่อได้ แต่จะยังไม่ได้ส่งหาผู้อนุมัติเพื่ออนุมัติรายการเวลา

7.

เมื่อมีรายการเพิ่มหรือแก้ไข Time Card ระบบจะบังคับให้บันทึกข้อมูลว่ารายการที่เปลี่ยนแปลงนั้นเป็นการ เพิ่มรายการใหม่ หรือ การแก้ไขรายการเวลา โดยบุคลากรสามารถเลือกให้เหตุผลได้ตามรายการบันทึกเวลา หรือจะบันทึกเหตุผลเดียวในทุกๆรายการเวลาก็ได้

      หากบุคลากรดำเนินการตามคู่มือ ให้เลือกเหตุผลของการเปลี่ยนแปลงทั้งหมดว่า เพิ่มรายการใหม่


 

การเข้าดูประวัติการเปลี่ยนแปลงข้อมูลลงเวลาทำงาน

ขั้นตอน

การกระทำ

1.

เข้าสู่ระบบด้วยรหัสผู้ใช้งานด้วยบทบาทบุคลากรของมหาวิทยาลัย จากนั้นเลือกแท็บ ฉัน และทำการเลือกเมนู เวลาและการลางาน และเลือก เดือนการทำงานปัจจุบัน

A screenshot of a computer

Description automatically generated

2.

เลือก ดูประวัติการเปลี่ยนแปลงทั้งหมด เพือเข้าดู Audit Log การแก้ไขรายการเวลา

A screenshot of a computer

Description automatically generated

3.

ตรวจสอบข้อมูลการแก้ไขรายการเวลา

A screenshot of a computer

Description automatically generated

 การเข้าดูประวัติการทำงานก่อนหน้าเดือนปัจจุบัน

ขั้นตอน

การกระทำ

1.

เข้าสู่ระบบด้วยรหัสผู้ใช้งานด้วยบทบาทบุคลากรของมหาวิทยาลัย จากนั้นเลือกแท็บ ฉัน และทำการเลือกเมนู เวลาและการลางาน และเลือก ประวัติการทำงาน

2.

บุคลากรสามารถเข้าดูประวัติการทำงานของเดือนก่อนหน้าได้ โดยมุมมองของ Time Card จะแบ่งรายการเวลาเป็นแบบรายเดือน