[ADMIN] กระบวนการขอยืมและคืนวัสดุจากหน่วยงานภายในจากระบบงานอื่น

[ADMIN] กระบวนการขอยืมและคืนวัสดุจากหน่วยงานภายในจากระบบงานอื่น

INV.P7-3 กระบวนการขอยืมและคืนวัสดุจากหน่วยงานภายในจากระบบงานอื่น

รายละเอียดขั้นตอนกระบวนการขอยืมและคืนวัสดุจากหน่วยงานภายในจากระบบงานอื่น มีดังนี้

 

 

 

 

 

 

ตารางอธิบายขั้นตอนการทำงาน

ขั้นตอน

การกระทำ

1

 

INV.P7-3.01 หน่วยงานตัดสินใจขอยืมวัสดุและสินค้าจากหน่วยงานภายนอก

หน่วยงานตัดสินใจขอยืมวัสดุและสินค้าจาหน่วยงานภายนอก ดำเนินการภายนอกระบบ Oracle Fusion ERP

2

INV.P7-3.02 ส่งคำขอยืมไปยังหน่วยงานภายนอก

ส่งคำขอยืมไปยังหน่วยงานภายนอก ดำเนินการภายนอกระบบ Oracle Fusion ERP

3

INV.P7-3.03 นำส่งวัสดุที่เป็นนการให้ยืม

นำส่งวัสดุที่เป็นนการให้ยืม ดำเนินการภายนอกระบบ Oracle Fusion ERP

4

INV.P7-3.04 รับวัสดุและบันทึกรับเข้าในระบบ HIS

รับวัสดุและบันทึกรับเข้าในระบบ HIS  ดำเนินการภายนอกระบบ Oracle Fusion ERP

5

INV.P7-3.05 รายการรับเชื่อมโยงไปยังระบบ ERP

รายการรับเชื่อมโยงไปยังระบบ ERP ดำเนินการภายนอกระบบ Oracle Fusion ERP

6

INV.P7-3.06 บันทึกรายการบัญชีรับวัสดุ (Miscellaneous Receipt)

·      Type ประเภท > เลือกประเภทของใบเสร็จเบ็ดเตล็ดจากรายการ

·      Item รายการ > เลือกรายการที่จะออก

·      Subinventory สินค้าคงคลังย่อย > เลือกสินค้าคงคลังย่อยที่จะออกสินค้า

·      UOM Name ชื่อหน่วยนับ > เลือกหน่วยนับจากรายการ

·      Quantity จำนวน > ป้อนปริมาณที่จะออก

·      Use current item cost ใช้ต้นทุนรายการปัจจุบัน > เลือกใช้ต้นทุนสินค้าปัจจุบันเป็นใช่หรือไม่ใช่

·      Account เลขที่บัญชี > เลือกบัญชีเพื่อสร้างใบเสร็จ

·      Submit ส่ง > เลือกส่งเพื่อทำธุรกรรมให้เสร็จสิ้น

รับวัสดุจากหน่วยงานภายนอก

Dr. วัสดุคงคลัง (Inventory Account)

     Cr. เจ้าหนี้ภายนอกตั้งพัก (External AP Accrual)

7

INV.P7-3.07 เมื่อวัสดุถูกสั่งซื้อแล้วทาง KKU จะส่งคืนตามจำนวนที่ยืม

เมื่อวัสดุถูกสั่งซื้อแล้วทาง KKU จะส่งคืนตามจำนวนที่ยืม ดำเนินการภายนอกระบบ Oracle Fusion ERP

8

INV.P7-3.08 ส่งคืนรายการวัสดุไปยังโรงพยาบาลอื่น บันทึกเบิกในระบบ HIS

ส่งคืนรายการวัสดุไปยังโรงพยาบาลอื่น บันทึกเบิกในระบบ HIS ดำเนินการภายนอกระบบ Oracle Fusion ERP

9

INV.P7-3.09 รายการคืนเชื่อมโยงไปยังระบบ ERP

รายการคืนเชื่อมโยงไปยังระบบ ERP ระบบดำเนินการโดยอัตโนมัติ

ภาพประกอบการทดสอบระบบบริการทางการแพทย์

       ภาพประกอบเอกสารของเส้นการเชื่อมต่อหมายเลข INT_SCM_INV_05 การสร้างใบรายการเคลื่อนไหวสินค้าคงคลัง (Inventory Transaction) ของระบบ HO

การสร้างใบรายการเคลื่อนไหวสินค้าคงคลังของระบบ HO: ผลลัพธ์จาก Stored Procedure ในรูปแบบของ Excel

การสร้างใบรายการเคลื่อนไหวของระบบ HO: ดึงไฟล์บันทึกการเบิกจ่ายสินค้า

 



การสร้างใบรายการเคลื่อนไหวสินค้าคงคลังของระบบ HO: ผลลัพธ์จากการเชื่อมโยงข้อมูลจากระบบ HO เข้ามายังระบบ Oracle ผ่าน Process Monitor

การสร้างใบรายการเคลื่อนไหวสินค้าคงคลังของระบบ HO: เรียกใช้รายงานอัตโนมัติของบันทึกการเบิกจ่ายสินค้า ในกรณีที่มี ข้อผิดพลาดเกิดขึ้น หน้าจอจะแสดงภาพดังกล่าว



การสร้างใบรายการเคลื่อนไหวสินค้าคงคลังของระบบ HO: เรียกใช้รายงานข้อผิดพลาด (Error Inf) อัตโนมัติและเก็บไฟล์ไว้ที่ HO โดยตรง ตรวจสอบข้อความแสดงข้อผิดพลาด ส่วนใหญ่มาจากข้อมูลหลัก  (Master data)



การสร้างใบรายการเคลื่อนไหวสินค้าคงคลังของระบบ HO: ตรวจสอบรายการที่สำเร็จใน Oracle



การสร้างใบรายการเคลื่อนไหวสินค้าคงคลังของระบบ HO: รายละเอียดรายการการเชื่อมโยงผ่าน Excel

การสร้างใบรายการเคลื่อนไหวสินค้าคงคลังของระบบ HO: เรียกใช้งานการ Interface และกำหนดเวลาดึงไฟล์อัตโนมัติ (Auto Schedule)

การสร้างใบรายการเคลื่อนไหวสินค้าคงคลังของระบบ HO: เรียกใช้รายงานบันทึกข้อผิดพลาดและส่งไปยังอีเมล

การสร้างใบรายการเคลื่อนไหวสินค้าคงคลังของระบบ HO: ตรวจสอบความถูกต้องของการรับสินค้า

การสร้างใบรายการเคลื่อนไหวสินค้าคงคลังของระบบ HO: การโอนย้ายสินค้าคงคลัง

การสร้างใบรายการเคลื่อนไหวสินค้าคงคลังของระบบ HO: ดึงไฟล์การโอนย้ายสินค้า



การสร้างใบรายการเคลื่อนไหวสินค้าคงคลังของระบบ HO: ผลการนําเข้าข้อมูล

การสร้างใบรายการเคลื่อนไหวสินค้าคงคลังของระบบ HO: เรียกใช้รายงานบันทึกข้อผิดพลาดและส่งไปยังอีเมล

การสร้างใบรายการเคลื่อนไหวสินค้าคงคลังของระบบ HO: ตรวจสอบความถูกต้องของการโอนย้ายสินค้าใน Oracle

10

INV.P7-3.10 บันทึกรายการบัญชีจ่ายวัสดุ (Miscellaneous Issue)

·      Type ประเภท > เลือกประเภทของใบเสร็จเบ็ดเตล็ดจากรายการ

·      Item รายการ > เลือกรายการที่จะออก

·      Subinventory สินค้าคงคลังย่อย > เลือกสินค้าคงคลังย่อยที่จะออกสินค้า

·      UOM Name ชื่อหน่วยนับ > เลือก UOM จากรายการ

·      Quantity จำนวน > ป้อนปริมาณที่จะออก

·      Use current item cost ใช้ต้นทุนรายการปัจจุบัน > เลือกใช้ต้นทุนสินค้าปัจจุบันเป็นใช่หรือไม่ใช่

·      Account เลขที่บัญชี > เลือกบัญชีเพื่อสร้างใบเสร็จ

·      Submit ส่ง > เลือกส่งเพื่อทำธุรกรรมให้เสร็จสิ้น

คืนวัสดุให้หน่วยงานภายนอก

 Dr. เจ้าหนี้ภายนอกตั้งพัก (External AP Accrual) 
     
Cr. วัสดุคงคลัง (Inventory Account)

11

INV.P7-3.11 รับคืนวัสดุที่ให้ยืมจาก KKU

ดำเนินการภายนอกระบบ Oracle Fusion ERP หน่วยงานภายนอกที่ให้ยืมวัสดุรับคืนวัสดุที่ให้ยืมจาก KKU

 


    • Related Articles

    • [ADMIN]ลตรวจสอบรายการบันทึกเวลาของบุคลากรรายบุคคล

      ตรวจสอบรายการบันทึกเวลาของบุคลากรรายบุคคล ขั้นตอน การกระทำ 1. เข้าสู่ระบบด้วยรหัสผู้ใช้งานด้วยบทบาทแอดมินของมหาวิทยาลัย จากนั้นเลือกแท็บ กลุ่มไคลเอนทต์ของฉัน และทำการเลือกเมนู การจัดการเวลา 2. ...
    • [ADMIN] การสร้างลักษณะของรายการที่ตรวจรับ

      การสร้าง ลักษณะของรายการที่ตรวจรับ (Inspection Item Nature) ขั้นตอน การทำงาน 1 การสร้าง ลักษณะของรายการที่ตรวจรับ (Inspection Item Nature) · นำทางไปยัง Admin > Lookups · ไปที่เมนู INSPECTION_ITEM_NATURE > แก้ไข · ไปที่เมนู Add Row เพื่อเพิ่มข้อมูล ...
    • [ADMIN] การสร้างแหล่งที่มาของการสร้างค่าปรับ

      1.1. การสร้างแหล่งที่มาของการสร้างค่าปรับ (Fine Source) ตารางอธิบายขั้นตอนการทำงาน ขั้นตอน การทำงาน 1 การสร้าง แหล่งที่มาของการสร้างค่าปรับ (Fine Source) · นำทางไปยัง Admin > Lookups · ไปที่เมนู KKU_FINE_SOURCES > แก้ไข · กด Add Row ...
    • [ADMIN] การสร้างประเภทของฝ่ายที่ถูกปรับ

      1.1. การสร้าง ประเภทของฝ่ายที่ถูกปรับ (Fine Party Type) ตารางอธิบายขั้นตอนการทำงาน ขั้นตอน การทำงาน 1 การสร้าง ประเภทของฝ่ายที่ถูกปรับ (Fine Party Type) · นำทางไปยัง Admin > Lookups · ไปที่เมนู KKU_FINE_PARTY_TYPES > แก้ไข · กด Add Row ...
    • [ADMIN]การเพิ่มกะการทำงานให้บุคลากร

      การเพิ่มกะการทำงานให้บุคลากร ขั้นตอน การกระทำ 1. เลือกพื้นที่ว่างในหน้าจัดตารางการทำงาน และกดคลิ๊กขวา เพื่อให้มีเมนูการ “สร้าง” (เพิ่ม) กะการทำงานให้บุคลากร เเละ กด สร้าง 2. เลือกกะการทำงานที่ต้องการเพิ่มให้บุคลากร โดยกด Drop down จากฟิลด์ “กะ” ...