[HCM] การกำหนดงวดการจ่ายเงินเดือนและค่าตอบแทน

[HCM] การกำหนดงวดการจ่ายเงินเดือนและค่าตอบแทน

เมนูการกำหนดงวดการจ่ายเงินเดือนและค่าตอบแทน ในส่วนของรอบการจ่ายเงินเดือน ระบบจะสร้างรอบการจ่ายเงินเดือนให้ทุกปีหลังปิดสิ้นปี และการจ่ายนอกรอบเงินเดือนผู้ดูแลระบบสามารถสร้างรอบการจ่ายค่าตอบแทนเพิ่มได้ โดยสามารถกำหนดเงื่อนไขการคำนวณ วันเริ่มต้นเริ่มต้น และวันสิ้นสุด

ขั้นตอนในการดำเนินการดังนี้

ลำดับ

กระบวนการ

1.

คลิกที่รูป Profile มุมบนขวา > การบริหารงานบุคคล


2.

 คลิกที่กล่องการจัดการค่าจ้าง > คลิกที่เมนูทะเบียนหลัก


3.

 เลือกทะเบียนระยะเวลาการจ่ายเงินเดือน


4.

 กำหนดกลุ่มการจ่ายเงินเดือนและรายละเอียดงวดการจ่ายเงินเดือนและค่าตอบแทน


-          รหัส : กำหนดรหัสกลุ่มประมวลผลเงินเดือน (Payroll Group)

-          รายละเอียด(ไทย) : บันทึกคำอธิบายกลุ่มประมวลผลภาษาไทย

-          รายละเอียด(อังกฤษ) : บันทึกคำอธิบายกลุ่มประมวลผลภาษาอังกฤษ

-          ช่วงการจ่ายเงินเดือน : ระบุจำนวนงวดการจ่ายเงินเดือนต่อเดือน

-          รายเดือน : เลือกเงื่อนไขรอบการจ่าย

-          จำนวนงวดต่อปี(สำหรับคิดภาษี) : ระบุจำนวนงวดการจ่ายเงินเดือนทั้งปี

-          วันที่จ่ายเงินงวดที่แล้ว : ระบุวันที่สิ้นงวดการประมวลผลจ่ายเงินเดือนปีก่อน

-          วันที่จ่ายเงินงวดนี้ : ระบุวันที่จ่ายเงินเดือนในแต่ละเดือน

-          รหัสธนาคาร : ระบุรหัสธนาคารหลักในการโอนจ่ายเงินเดือนให้กับพนักงาน

-          คำนวณก่อนวันสิ้นสุด : ระบุจำนวนวันที่ประมวลผลจ่ายก่อนวันที่สิ้นสุดงวดการจ่าย

-          จ่ายวันที่สิ้นสุด : ระบุจำนวนวันที่จ่ายเงินเดือนก่อนวันที่สิ้นสุดงวดการจ่าย

-          Period Description (THAI) : กำหนดคำอธิบายงวดการจ่ายเงินเดือนภาษาไทย

-          Period Description (ENGLISH) : กำหนดคำอธิบายงวดการจ่ายเงินเดือนภาษาอังกฤษ

-          รหัส Payroll Group : กำหนดรูปแบบรายงานหลัก


5.

กดปุ่มประมวลผลเพื่อสร้างงวดการคำนวณจ่ายเงินเดือน


6.

เมื่อประมวลผลเรียบร้อยแล้วจะแสดงรายละเอียดงวดการประมวลผลจ่ายเงินเดือน


7.

ปรับปรุงรายละเอียดงวดการจ่ายให้ครบทุกงวด โดยคลิกที่ ลำดับของงวดการจ่าย ระบบจะแสดงหน้าจอรายละเอียดของงวดการคำนวณ


-          วันที่จ่ายเงินเดือน : เปลี่ยนวันที่ให้ถูกต้องตามวันที่จ่ายเงินเดือนจริง

-          นับจำนวนงวด : เปลี่ยนให้เป็นสถานะใช่ เพื่อใช้การนับจำนวนงวดในการคำนวณภาษี

-          สถานะการคำนวณ : กำหนดให้เป็นทั้งหมด กรณีที่เป็นงวดการคำนวณจ่ายเงินเดือน


8.

คลิกที่ปุ่ม  เมื่อปรับปรุงข้อมูลเรียบร้อยทุกงวด

 

 


 


    • Related Articles

    • [HCM] กำหนดงวดเงินเดือน

      กำหนดงวดเงินเดือน เมนูกำหนดงวดเงินเดือน การใช้งานเพื่อตรวจสอบงวดเงินเดือนที่บุคลากรจะทำการประมวลผลเบิกจ่ายเงินเดือน ว่าได้ผ่านการปิดงวดไปแล้วหรือไม่ โดยการตั้งค่าดำเนินการในขั้นตอนการเริ่มต้นระบบ ...
    • [HCM] การจัดการข้อมูล HCM ระดับองค์กร

      การจัดการข้อมูล HCM ระดับองค์กร การจัดการการข้อมูล HCM ระดับองค์กร คือการตั้งค่าองค์กร เช่น ตั้งค่าวันเวลาในทำงานขององค์กร เป็นต้น ตั้งค่าได้ตามกระบวนการดังต่อไปนี้ Navigation: My Client Groups→Show More→Manage Enterprise HCM Information ขั้นตอน ...
    • [Admin] การจัดการข้อมูล HCM ระดับองค์กร

      Navigation: My Client Groups → Show More → Manage Enterprise HCM Information ขั้นตอน การกระทำ 1. เข้าสู่ระบบ Oracle โดยใช้ข้อมูลการเข้าสู่ระบบที่ได้รับ 2. คลิกที่ My Client Groups → Workforce Structures 3. ภายใต้ Organizations คลิกที่ Manage ...
    • [HCM] การกำหนดวันมีผลของข้อมูล

      การกำหนดวันมีผลของข้อมูล ขั้นตอน กระบวนการ 1. คลิกที่เมนู การจัดการค่าจ้าง > ทะเบียนหลัก > กำหนดวันที่ปิดรับข้อมูลเข้าระบบประมวลผลจ่ายเงินเดือนแบะค่าตอบแทนประจำงวด ระบบจะแสดงหน้าจอดังรูป 2. กรณีที่ต้องการเปลี่ยนข้อมูลให้คลิกเปลี่ยน “สถานะข้อมูล” เป็น ...
    • [HCM] การกำหนดประเภทเอกสาร

      การกำหนดประเภทเอกสาร กำหนดประเภทของเอกสารที่เกี่ยวข้อง เช่น ทะเบียนสมรส หลักฐานสัญชาติ เป็นต้น และสามารถดาวน์โหลดเอกสารได้ กำหนดได้ตามกระบวนการดังต่อไปนี้ Navigation: My Client Groups→Show More→Document Type ขั้นตอน การกระทำ 1. เข้าสู่ระบบ Oracle ...