[EPM] การนำเข้าข้อมูลผ่าน CSV ระบบงบประมาณ

[EPM] การนำเข้าข้อมูลผ่าน CSV ระบบงบประมาณ

แต่ละส่วนงานจะต้องดาวน์โหลด Template CSV ของฟอร์มต่างๆที่ส่วนงาน/หน่วยงานต้องการนำข้อมูลเข้าในระบบ ซึ่งในระบบงบประมาณ จะมีฟอร์มไว้สำหรับบันทึกข้อมูลทั้งหมด 7 ฟอร์ม ซึ่งประกอบด้วย

1.รายละเอียดของแผนงานย่อย (Sub-Plan Detail)

2.รายละเอียดของโครงการ (Project Detail)

3.ฟอร์มแบบบันทึกผลการดำเนินงานตาม KPI ของแผนงานย่อย (Sub Plan KPI Progress)

4.ฟอร์มแบบบันทึกผลการดำเนินงานตาม KPI ของโครงการ(Project KPI Progress)

5.ฟอร์มจัดทำคำขอ (Budget Plan Form)

6.ฟอร์มการจัดสรร (Budget Allocation Form)

7.ฟอร์มเงินงวด (Disbursement Form)

 

ในการเตรียมข้อมูลจะต้องเป็น ผู้ปฏิบัติงานจริงหรือผู้รับผิดชอบในระบบงานนั้นๆ ต้องเตรียมข้อมูลลงในเทมเพลตทุกฟอร์มที่ต้องการนำเข้าระบบ ซึ่งมีขั้นตอนในการเตรียมข้อมูลดังนี้

1.ดาวน์โหลด Template จาก Google Drive

2.เตรียมข้อมูลลงในSpreadsheet

3.คัดลอกข้อมูลลงใน
Template CSV

4.บันทึกไฟล์ แล้วตั้งชื่อไฟล์ตามที่กองยุทธศาสตร์กำหนด

A diagram of a diagram

AI-generated content may be incorrect.

 

 

 

 

 

 

·      
รายละเอียดเทมเพลตการกรอกข้อมูลของฟอร์ม รายละเอียดของแผนงานย่อย (Sub-Plan Details)”

ชื่อช่อง

การกรอกข้อมูล

อ้างอิง/หมายเหตุ

ตัวอย่าง

Faculty

เลือกจากข้อมูลที่กำหนดไว้

Faculty!A1

02000

Plan

เลือกจากข้อมูลที่กำหนดไว้

Plan!A1

2001

Sub Plan

เลือกจากข้อมูลที่กำหนดไว้

Sub-Plan'!A1

SP_002005

Sub-plan's KPI Name

ใส่ชื่อ KPI ของแผนงานย่อย

ไม่เกิน1,500ตัวอักษร

จำนวนนักศึกษา

Sub-plan's KPI Target

ใส่ค่าเป้าหมาย KPI ของแผนงานย่อย

ตัวเลขเท่านั้น ห้ามใส่เครื่องหมายจุลภาค

4000

UoM for Sub-plan's KPI

ใส่หน่วยนับ KPI ของแผนงานย่อย

 ไม่เกิน1,500ตัวอักษร

คน

KPI

เลือกจากข้อมูลที่กำหนดไว้

KPI Name'!A1

KPI0001

Scenario

Annual Budget Plan

ระบุเป็นค่านี้เสมอ

Annual Budget Plan

Version

Original

ระบุเป็นค่านี้เสมอ

Original

 

·      
ชื่อไฟล์

เมื่อเตรียมข้อมูลเรียบร้อยแล้วให้บันทึกไฟล์ตามชื่อที่ทางกองยุทธศาสตร์กำหนดไว้ดังนี้

รายละเอียดของแผนงานย่อย (Sub-plan Details) ให้ใช้ชื่อ
68BPSubPlanKPI01-680116”

เลข 2 หลักแรก คือ ปีงบประมาณ ตัวอย่างเช่น ปีงบประมาณ 2568 à
68BPSubPlanKPI01-680116”

เลข 2 หลักสุดท้าย คือ รหัสส่วนงาน ตัวอย่างเช่น สำนักงานอธิการบดีà 68BPSubPlanKPI01-680116”

เลข 6 หลักสุดท้าย คือ วันที่ต้องการยืนยันข้อมูล ตัวอย่างเช่นà
68BPSubPlanKPI01-680116

ความหมายคือ ต้องการยืนยันข้อมูลวันที่ 16 เดือน มกราคม .. 2568

ขั้นตอนการนำเข้าข้อมูล

 

 

 

 

 

 

ตารางอธิบายขั้นตอนการทำงาน

ขั้นตอน

การทำงาน

1

เลือกการ์ด “Application” >> Data Exchange

 

2

ค้นหา เส้นการนำเข้าข้อมูลที่ต้องการ เช่น รายละเอียดของแผนงานย่อยจะใช้เส้น ชื่อ “DATALOAD-FILE-BASED-SUBPLAN-KPI” หลังจากนั้น คลิก สัญลักษณ์รูปสามเหลี่ยม(Run)

 

3

หลังจากกด Run แล้ว ให้เลือก ตามภาพ 

Import Mode: Replace

Start Period: Oct-25

Export Mode: Replace

End Period: Oct-25

 หลังจากนั้น กดเลือกไฟล์ (File Browser)  เลือก โฟลเดอร์ “Budget Planning”  >> โฟลเดอร์ “Upload”

 

 

 

 

 

4

คลิก “Upload” >> เลือกไฟล์ที่ต้องการแล้ว คลิก Open

 

5

เลือกไฟล์ที่ต้องการให้ขึ้นแท็บสีฟ้า แล้วกด “OK”

 

6

หลังจากนั้นกด “RUN”

 

7

ผู้ใช้งานสังเกตข้อความบรรทัดล่างสุด หากอัปโหลดข้อมูลเข้าในระบบสำเร็จ บรรทัดสุดท้ายจะขึ้นข้อความตามนี้ “Integration process completed successfully” หลังจากนั้น กด “Close”

 

8

หลังจากไปที่หน้าแรก โดยกดไปที่ “Home”

 

9

เลือกการ์ด “Budget Planning”

หลังจากนั้นเลือก แท็บที่หนึ่งด้านซ้ายมือ “KPI’s” แล้วเลือกแท็บแรกด้านล่าง “Sub-Plan KPI” หลังจากนั้นเลือก แผนงานย่อย และส่วนงาน/หน่วยงานให้ถูกต้อง เพื่อเช็คข้อมูล

 

 

 

 

1.2.   
รายละเอียดของโครงการ
(Project Details)

ในการเตรียมข้อมูลจะต้องเป็น ผู้ปฏิบัติงานจริงหรือผู้รับผิดชอบในระบบงานนั้นๆ ต้องเตรียมข้อมูลลงในเทมเพลตทุกฟอร์มที่ต้องการนำเข้าระบบ ซึ่งมีขั้นตอนในการเตรียมข้อมูลดังนี้

1.ดาวน์โหลด Template จาก Google Drive

2.เตรียมข้อมูลลงใน
Spreadsheet

3.คัดลอกข้อมูลลงใน
Template CSV

4.บันทึกไฟล์ แล้วตั้งชื่อไฟล์ตามที่กองยุทธศาสตร์กำหนด

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

·      
รายละเอียดเทมเพลตการการอกข้อมูลของฟอร์ม รายละเอียดของโครงการ
(Project Details)”

ชื่อช่อง

การกรอกข้อมูล

อ้างอิง/หมายเหตุ

ตัวอย่าง

Faculty

เลือกจากข้อมูลที่กำหนดไว้

Faculty!A1

02000

Project

เลือกจากข้อมูลที่กำหนดไว้

Project!A1

900001

Proj's KPI Name

ใส่ชื่อ KPI ของโครงการ

 ไม่เกิน1,500ตัวอักษร

จำนวนนักศึกษา

Proj's KPI Target

ใส่ค่าเป้าหมาย KPI ของโครงการ

ตัวเลขเท่านั้น ห้ามใส่เครื่องหมายจุลภาค

1000

UoM for Proj's KPI

ใส่หน่วยนับ KPI ของโครงการ

 ไม่เกิน1,500ตัวอักษร

คน

Reason

ใส่คำชี้แจงหรือเหตุผลความจำเป็น

 ไม่เกิน1,500ตัวอักษร

 เพื่อให้การบริหารจัดการองค์กรเป็นไปตามยุทธศาสตร์ที่คณะได้กำหนดไว้

Objective

ใส่วัตถุประสงค์

 ไม่เกิน1,500ตัวอักษร

 1. เพื่อปรับปรุงสภาวะแวดล้อมและสิ่งอำนวยความสะดวกภายใน 2.

Project Output

ใส่ผลผลิต

 ไม่เกิน1,500ตัวอักษร

 1. ความพึงพอใจของบุคลากรและนักศึกษา 2. 3.

Project Outcome

ใส่ผลลัพธ์

 ไม่เกิน1,500ตัวอักษร

 1. 2. 3.

Project Impact

ใส่ผลกระทบ

 ไม่เกิน1,500ตัวอักษร

 1. 2. 3.

Process Plan

ใส่แผนการดำเนินงาน

 ไม่เกิน1,500ตัวอักษร

 ดูรายละเอียดในไฟล์

KKU_Strategic_Plan_LOV

เลือกจากข้อมูลที่กำหนดไว้

KKU_Strategic_Plan_LOV!A1

F00_SI111

OKRs_LOV

เลือกจากข้อมูลที่กำหนดไว้

OKRs_LOV!A1

F00OKR111_1_1

Principles of good governance

ใส่หลักธรรมาภิบาล

 ไม่เกิน1,500ตัวอักษร

 GG001

SDGs

ใส่ SDGs

 ไม่เกิน1,500ตัวอักษร

SDGs004

KPI

เลือกจากข้อมูลที่กำหนดไว้

Project KPI Name'!A1

PRJ_KPI0001

Scenario

Budget

ระบุเป็นค่านี้เสมอ

Budget

Version

Original

ระบุเป็นค่านี้เสมอ

Original

 

 

 

 

 

 

·      
ชื่อไฟล์

เมื่อเตรียมข้อมูลเรียบร้อยแล้วให้บันทึกไฟล์ตามชื่อที่ทางกองยุทธศาสตร์กำหนดไว้ดังนี้

รายละเอียดของโครงการ (Project Details) ให้ใช้ชื่อ
68BPProjectKPI01-680116”

เลข 2 หลักแรก คือ ปีงบประมาณ ตัวอย่างเช่น ปีงบประมาณ 2568 à
68BPProjectKPI01-680116”

เลข 2 หลักสุดท้าย คือ รหัสส่วนงาน ตัวอย่างเช่น สำนักงานอธิการบดีà 68BPProjectKPI01-680116”

เลข 6 หลักสุดท้าย คือ วันที่ต้องการยืนยันข้อมูล ตัวอย่างเช่นà
68BPProjectKPI01-680116

ความหมายคือ ต้องการยืนยันข้อมูลวันที่ 16 เดือน มกราคม .. 2568

ขั้นตอนการนำเข้าข้อมูล

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ตารางอธิบายขั้นตอนการทำงาน

ขั้นตอน

คำอธิบาย

1

เลือกการ์ด “Application” >> Data Exchange

 

A screenshot of a computer

Description automatically generated

2

ค้นหา เส้นการนำเข้าข้อมูลที่ต้องการ เช่น รายละเอียดของแผนงานย่อยจะใช้เส้น ชื่อ “DATALOAD-FILE-BASED-PROJECT KPIs” หลังจากนั้น คลิก สัญลักษณ์รูปสามเหลี่ยม(Run)

 

3

หลังจากกด Run แล้ว ให้เลือก ตามภาพ 

Import Mode: Replace

Start Period: Oct-25

Export Mode: Replace

End Period: Oct-25

 หลังจากนั้น กดเลือกไฟล์ (File Browser)  เลือก โฟลเดอร์ “Budget Planning”  >> โฟลเดอร์ “Upload”

 

 

A screenshot of a computer

Description automatically generated

 

A screenshot of a computer

Description automatically generated

4

คลิก “Upload” เลือกไฟล์ แล้วคลิก “Open”

 

A screenshot of a computer

Description automatically generated

5

เลือกไฟล์ที่ต้องการนำเข้าระบบให้ขึ้นแท็บสีฟ้า แล้วคลิก “OK”

 

6

หลังจากนั้น กด “RUN”

 

7

ผู้ใช้งานสังเกตข้อความบรรทัดล่างสุด หากอัปโหลดข้อมูลเข้าในระบบสำเร็จ บรรทัดสุดท้ายจะขึ้นข้อความตามนี้ “Integration process completed successfully” หลังจากนั้น กด “Close”

 

8

หลังจากไปที่หน้าแรก โดยกดไปที่ “Home”

 

9

เลือกการ์ด “Budget Planning”

หลังจากนั้นเลือก แท็บที่หนึ่งด้านซ้ายมือ “KPI’s” แล้วเลือกแท็บแรกด้านล่าง “Project” หลังจากนั้นเลือก โครงการ (Project) และส่วนงาน/หน่วยงานให้ถูกต้อง เพื่อเช็คข้อมูล

 

A screenshot of a computer

Description automatically generated

 

1.3.   
ฟอร์มแบบบันทึกผลการดำเนินงานตาม
KPI ของแผนงานย่อย (Sub Plan's KPI Progress)

ในการเตรียมข้อมูลจะต้องเป็น ผู้ปฏิบัติงานจริงหรือผู้รับผิดชอบในระบบงานนั้นๆ ต้องเตรียมข้อมูลลงในเทมเพลตทุกฟอร์มที่ต้องการนำเข้าระบบ ซึ่งมีขั้นตอนในการเตรียมข้อมูลดังนี้

1.ดาวน์โหลด Template จาก Google Drive

2.เตรียมข้อมูลลงใน
Spreadsheet

3.คัดลอกข้อมูลลงใน
Template CSV

4.บันทึกไฟล์ แล้วตั้งชื่อไฟล์ตามที่กองยุทธศาสตร์กำหนด

 

 

 

 

 

 

 

 

 

·          
รายละเอีดเทมเพลตการการอกข้อมูลของฟอร์ม ฟอร์มแบบบันทึกผลการดำเนินงานตาม KPI ของแผนงานย่อย

(
Sub Plan's KPI Progress)”

ชื่อช่อง

การกรอกข้อมูล

อ้างอิง/หมายเหตุ

ตัวอย่าง

Faculty

เลือกจากข้อมูลที่กำหนดไว้

Faculty!A1

02000

Plan

เลือกจากข้อมูลที่กำหนดไว้

Plan!A1

2001

Sub Plan

เลือกจากข้อมูลที่กำหนดไว้

Sub-Plan'!A1

SP_002005

Prog Q1

ใส่ผลการดำเนินงานไตรมาสที่ 1

ตัวเลขเท่านั้น ห้ามใส่เครื่องหมายจุลภาค

 2000

Prog Q2

ใส่ผลการดำเนินงานไตรมาสที่ 2

ตัวเลขเท่านั้น ห้ามใส่เครื่องหมายจุลภาค

 3000

Prog Q3

ใส่ผลการดำเนินงานไตรมาสที่ 3

ตัวเลขเท่านั้น ห้ามใส่เครื่องหมายจุลภาค

 4000

Prog Q4

ใส่ผลการดำเนินงานไตรมาสที่ 4

ตัวเลขเท่านั้น ห้ามใส่เครื่องหมายจุลภาค

 5000

Remark

ใส่หมายเหตุ

 ไม่เกิน1,500ตัวอักษร

จำนวนนักศึกษายื่นจบผ่านสภาฯ

KPI

เลือกจากข้อมูลที่กำหนดไว้

KPI Name'!A1

KPI0001

Scenario

Annual Budget Plan

ระบุเป็นค่านี้เสมอ

Annual Budget Plan

Version

Original

ระบุเป็นค่านี้เสมอ

Original

 

·      
ชื่อไฟล์

เมื่อเตรียมข้อมูลเรียบร้อยแล้วให้บันทึกไฟล์ตามชื่อที่ทางกองยุทธศาสตร์กำหนดไว้ดังนี้

ฟอร์มแบบบันทึกผลการดำเนินงานตาม KPI ของแผนงานย่อย (Sub Plan's KPI Progress) ให้ใช้ชื่อ “68BPSubPlanKPIProgressQ101-
680116”

เลข 2 หลักแรก คือ ปีงบประมาณ ตัวอย่างเช่น ปีงบประมาณ 2568 à 68
BPSubPlanKPIProgressQ101-680116”

Q1 คือ ผลการดำเนินไตรมาสที่ 1 à “68BPSubPlanKPIProgressQ1
01-680116”

หากต้องการรายงานผลการดำเนินงานไตรมาที่ 2 จะเป็น “68BPSubPlanKPIProgressQ2
01-680116”

เลข 2 หลักสุดท้าย คือ รหัสส่วนงาน ตัวอย่างเช่น สำนักงานอธิการบดีà “68BPSubPlanKPIProgressQ101-680116”

เลข 6 หลักสุดท้าย คือ วันที่ต้องการยืนยันข้อมูล ตัวอย่างเช่นà “68BPSubPlanKPIProgressQ101-680116

ความหมายคือ ต้องการยืนยันข้อมูลวันที่ 16 เดือน มกราคม .. 2568

ขั้นตอนการนำเข้าข้อมูล

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ตารางอธิบายขั้นตอนการทำงาน

ขั้นตอน

คำอธิบาย

1

เลือกการ์ด “Application” >> Data Exchange

 

A screenshot of a computer

Description automatically generated

2

ค้นหา เส้นการนำเข้าข้อมูลที่ต้องการ เช่น รายละเอียดของแผนงานย่อยจะใช้เส้น ชื่อ “DATALOAD-FILE-BASED-SUBPLAN-KPI-PROGRESS” หลังจากนั้น คลิก สัญลักษณ์รูปสามเหลี่ยม(Run)

 

3

หลังจากกด Run แล้ว ให้เลือก ตามภาพ 

Import Mode: Replace

Start Period: Oct-25

Export Mode: Merge

End Period: Oct-25

 หลังจากนั้น กดเลือกไฟล์ (File Browser)  เลือก โฟลเดอร์ “Budget Planning”  >> โฟลเดอร์ “Upload”

 

 

A screenshot of a computer

Description automatically generated

 

A screenshot of a computer

Description automatically generated

4

คลิก “Upload” หลังจากนั้น เลือกไฟล์ที่เตรียมไว้ แล้ว คลิก “Open”

 

A screenshot of a computer

Description automatically generated

5

หลังจากนั้น เลือกไฟล์ที่ต้องการให้ขึ้นแท็บสีฟ้า แล้วคลิก “OK”

 

6

คลิก “ Run”

 

7

ผู้ใช้งานสังเกตข้อความบรรทัดล่างสุด หากอัปโหลดข้อมูลเข้าในระบบสำเร็จ บรรทัดสุดท้ายจะขึ้นข้อความตามนี้ “Integration process completed successfully” หลังจากนั้น กด “Close”

 

8

หลังจากไปที่หน้าแรก โดยกดไปที่ “Home”

 

9

เลือกการ์ด “Budget Planning”

หลังจากนั้นเลือก แท็บที่หนึ่งด้านซ้ายมือ “KPI’s” แล้วเลือกแท็บแรกด้านล่าง “Sub-Plan KPI’s Progress” หลังจากนั้นเลือก แผนงานย่อย และส่วนงาน/หน่วยงานให้ถูกต้อง เพื่อเช็คข้อมูล

 

A screenshot of a computer

Description automatically generated

 

 

1.4.   
ฟอร์มแบบบันทึกผลการดำเนินงานตาม
KPI ของโครงการ (Project's KPI Progress)

ในการเตรียมข้อมูลจะต้องเป็น ผู้ปฏิบัติงานจริงหรือผู้รับผิดชอบในระบบงานนั้นๆ ต้องเตรียมข้อมูลลงในเทมเพลตทุกฟอร์มที่ต้องการนำเข้าระบบ ซึ่งมีขั้นตอนในการเตรียมข้อมูลดังนี้

1.ดาวน์โหลด Template จาก Google Drive

2.เตรียมข้อมูลลงใน
Spreadsheet

3.คัดลอกข้อมูลลงใน
Template CSV

4.บันทึกไฟล์ แล้วตั้งชื่อไฟล์ตามที่กองยุทธศาสตร์กำหนด

·                
รายละเอียดเทมเพลตการการอกข้อมูลของฟอร์ม ฟอร์มแบบบันทึกผลการดำเนินงานตาม KPI ของแผนงานย่อย (
Project KPI Progress)”

ชื่อช่อง

การกรอกข้อมูล

อ้างอิง/หมายเหตุ

ตัวอย่าง

Faculty

เลือกจากข้อมูลที่กำหนดไว้

Faculty!A1

01000

Project

เลือกจากข้อมูลที่กำหนดไว้

Project!A1

101101

Prog Q1

ใส่ผลการดำเนินงานไตรมาสที่ 1

ตัวเลขเท่านั้น ห้ามใส่เครื่องหมายจุลภาค

1000

Prog Q2

ใส่ผลการดำเนินงานไตรมาสที่ 2

ตัวเลขเท่านั้น ห้ามใส่เครื่องหมายจุลภาค

2000

Prog Q3

ใส่ผลการดำเนินงานไตรมาสที่ 3

ตัวเลขเท่านั้น ห้ามใส่เครื่องหมายจุลภาค

3000

Prog Q4

ใส่ผลการดำเนินงานไตรมาสที่ 4

ตัวเลขเท่านั้น ห้ามใส่เครื่องหมายจุลภาค

4000

Remark

ใส่หมายเหตุ

 ไม่เกิน1,500ตัวอักษร

หมายเหตุ1

KPI

เลือกจากข้อมูลที่กำหนดไว้

Project KPI Name'!A1

PRJ_KPI0001

Scenario

Budget

ระบุเป็นค่านี้เสมอ

Budget

Version

Original

ระบุเป็นค่านี้เสมอ

Original

·                 
ชื่อไฟล์

เมื่อเตรียมข้อมูลเรียบร้อยแล้วให้บันทึกไฟล์ตามชื่อที่ทางกองยุทธศาสตร์กำหนดไว้ดังนี้

ฟอร์มแบบบันทึกผลการดำเนินงานตาม KPI ของโครงการ (
Project KPI Progress) “68BPProjectKPIProgressQ101-680116”

เลข 2 หลักแรก คือ ปีงบประมาณ ตัวอย่างเช่น ปีงบประมาณ 2568 à  68
BPProjectKPIProgressQ101-680116”

Q1 คือ รายงานผลการดำเนินงานไตรมาสที่ 1 à  “68BPProjectKPIProgressQ1
01-680116”

หากต้องการรายงานผลการดำเนินงานไตรมาที่ 2 จะเป็น “68BPProjectKPIProgressQ201-680116”

เลข 2 หลักสุดท้าย คือ รหัสส่วนงาน ตัวอย่างเช่น สำนักงานอธิการบดีà “68BPProjectKPIQ101-680116”

เลข 6 หลักสุดท้าย คือ วันที่ต้องการยืนยันข้อมูล ตัวอย่างเช่นà “68BPProjectKPIQ101-680116

ความหมายคือ ต้องการยืนยันข้อมูลวันที่ 16 เดือน มกราคม .. 2568

ขั้นตอนการนำเข้าข้อมูล

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ตารางขั้นตอนอธิบายการทำงาน

ขั้นตอน

คำอธิบาย

1

เลือกการ์ด “Application” >> Data Exchange

 

A screenshot of a computer

Description automatically generated

2

ค้นหา เส้นการนำเข้าข้อมูลที่ต้องการ เช่น รายละเอียดของแผนงานย่อยจะใช้เส้น ชื่อ “DATALOAD-FILE-BASED-PROJECT-KPI-PROGRESS” หลังจากนั้น คลิก สัญลักษณ์รูปสามเหลี่ยม(Run)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

3

หลังจากกด Run แล้ว ให้เลือก ตามภาพ 

Import Mode: Replace

Start Period: Oct-25

Export Mode: Merge

End Period: Oct-25

 หลังจากนั้น กดเลือกไฟล์ (File Browser)  เลือก โฟลเดอร์ “Budget Planning”  >> โฟลเดอร์ “Upload”

 

 

A screenshot of a computer

Description automatically generated

 

A screenshot of a computer

Description automatically generated

4

คลิก “Upload” หลังจากนั้น เลือกไฟล์ที่เตรียมไว้ แล้ว คลิก “Open”

 

A screenshot of a computer

Description automatically generated

5

เลือกไฟล์ที่ต้องการอัปโหลดเข้าในระบบให้ขึ้นแท็บสีฟ้า แล้วคลิก “OK”

 

6

หลังจากนั้นกด “Run”

 

7

ผู้ใช้งานสังเกตข้อความบรรทัดล่างสุด หากอัปโหลดข้อมูลเข้าในระบบสำเร็จ บรรทัดสุดท้ายจะขึ้นข้อความตามนี้ “Integration process completed successfully” หลังจากนั้น กด “Close”

 

8

หลังจากไปที่หน้าแรก โดยกดไปที่ “Home”

 

9

เลือกการ์ด “Budget Planning”

หลังจากนั้นเลือก แท็บที่หนึ่งด้านซ้ายมือ “KPI’s” แล้วเลือกแท็บแรกด้านล่าง “Project KPI Progress” ส่วนงาน/หน่วยงานให้ถูกต้อง เพื่อเช็คข้อมูล

 

A screenshot of a computer

Description automatically generated

 

 

1.5.   
ฟอร์มจัดทำคำขอ (
Budget Plan Form)

ในการเตรียมข้อมูลจะต้องเป็น ผู้ปฏิบัติงานจริงหรือผู้รับผิดชอบในระบบงานนั้นๆ ต้องเตรียมข้อมูลลงในเทมเพลตทุกฟอร์มที่ต้องการนำเข้าระบบ ซึ่งมีขั้นตอนในการเตรียมข้อมูลดังนี้

1.ดาวน์โหลด Template จาก Google Drive

2.เตรียมข้อมูลลงใน
Spreadsheet

3.คัดลอกข้อมูลลงใน
Template CSV

4.บันทึกไฟล์ แล้วตั้งชื่อไฟล์ตามที่กองยุทธศาสตร์กำหนด

 

 

 

 

 

 

 

·      
รายละเอียดเทมเพลตการการอกข้อมูลของฟอร์ม ฟอร์มจัดทำคำขอ (
Budget Plan Form)”

ชื่อช่อง

การกรอกข้อมูล

อ้างอิง/หมายเหตุ

ตัวอย่าง

Service

เลือกจากข้อมูลที่กำหนดไว้

KKU Item List'!A1

SR_0000

Faculty

เลือกจากข้อมูลที่กำหนดไว้

Faculty!A1

05000

Fund

เลือกจากข้อมูลที่กำหนดไว้

Fund!A1

FN06

Project

เลือกจากข้อมูลที่กำหนดไว้

Project!A1

101101

Plan

เลือกจากข้อมูลที่กำหนดไว้

Plan!A1

2001

Sub Plan

เลือกจากข้อมูลที่กำหนดไว้

Sub-Plan'!A1

SP_002002

KKU Item Name

ใส่ชื่อข้อมูลของ KKU Item Name

 ไม่เกิน1,500ตัวอักษร

ปรับปรุงซ่อมแซมอาคารปฏิบัติการเรียนการสอน

Quantity

ใส่จำนวน

ตัวเลขเท่านั้น ห้ามใส่เครื่องหมายจุลภาค

1

Unit Price

ใส่ราคาต่อหน่วย

ตัวเลขเท่านั้น ห้ามใส่เครื่องหมายจุลภาค

1372500

UOM

ใส่หน่วยนับ

ไม่เกิน1,500ตัวอักษร 

รายการ

Q1_Spending Plan

ใส่แผนการใช้จ่ายไตรมาสที่ 1

ตัวเลขเท่านั้น ห้ามใส่เครื่องหมายจุลภาค

1372500

Q2_Spending Plan

ใส่แผนการใช้จ่ายไตรมาสที่ 2

ตัวเลขเท่านั้น ห้ามใส่เครื่องหมายจุลภาค

1372500

Q3_Spending Plan

ใส่แผนการใช้จ่ายไตรมาสที่ 3

ตัวเลขเท่านั้น ห้ามใส่เครื่องหมายจุลภาค

1372500

Reason

ใส่คำชี้แจงหรือเหตุผลความจำเป็น

ไม่เกิน1,500ตัวอักษร

https://kku./5ygfgc

Objective

ใส่วัตถุประสงค์

ไม่เกิน1,500ตัวอักษร

เพื่อปรับปรุงห้องน้ำอาคาร

Utility

ใส่ประโยชน์ที่ใช้สอย

ไม่เกิน1,500ตัวอักษร

เพื่อให้บริการแก่นักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา

Place

ใส่สถานที่

ไม่เกิน1,500ตัวอักษร

อาคารHS.02  คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์

Account

เลือกจากข้อมูลที่กำหนดไว้

Account!A1

1206020600

Scenario

Annual Budget Plan

ระบุเป็นค่านี้เสมอ

Annual Budget Plan

Version

Original

ระบุเป็นค่านี้เสมอ

Original

Budget Management Year

ใส่ปีบริหารงบประมาณ

ปีพุทธศักราช

2568

Total_Amount_Quantity

ใส่ผลรวมของจำนวน

ตัวเลขเท่านั้น

1372500

Plan_Desc

ใส่ชื่อของแผนงาน

Plan!A1

แผนงานบริหารและสนับสนุนการดำเนินงานของมหาวิทยาลัย ส่วนงาน และหน่วยงาน

SubPlan_Desc

ใส่ชื่อของแผนงานย่อย

Sub-Plan'!A1

สนับสนุนการบริหารและการดำเนินงานของมหาวิทยาลัย และส่วนงาน/หน่วยงาน

Proj_Desc

ใส่ชื่อของโครงการ

Project!A1

การเรียนการสอน

 

 

 

·      
ชื่อไฟล์

เมื่อเตรียมข้อมูลเรียบร้อยแล้วให้บันทึกไฟล์ตามชื่อที่ทางกองยุทธศาสตร์กำหนดไว้ดังนี้

ฟอร์มจัดทำคำขอ (Budget Plan Form)
 “68BP01A-680116”

เลข 2 หลักแรก คือ ปีงบประมาณ ตัวอย่างเช่น ปีงบประมาณ 2568 à  68BP01A-680116”

เลข 2 หลักสุดท้าย คือ รหัสส่วนงาน ตัวอย่างเช่น สำนักงานอธิการบดีà “68BP01
A-680116”

เลข 6 หลักสุดท้าย คือ วันที่ต้องการยืนยันข้อมูล ตัวอย่างเช่นà
68BP01A-680116

ความหมายคือ ต้องการยืนยันข้อมูลวันที่ 16 เดือน มกราคม .. 2568

 

ขั้นตอนการนำเข้าข้อมูล

 

 

 

 

 

 

ตารางอธิบายขั้นตอนการทำงาน

ขั้นตอน

กระบวนการทำงาน

1

Application >> Data Exchange

 

A screenshot of a computer

AI-generated content may be incorrect.

2

Data Integration >> Search >> รูปสามเหลี่ยม (RUN)

 

3

หลังจากกด Run แล้ว ให้เลือก ดังนี้

Import Mode: Replace

Start Period: Oct-25

Export Mode: Replace

End Period: Oct-25

 หลังจากนั้น กดเลือกไฟล์ (File Browser)  เลือก โฟลเดอร์ “Budget Planning”  >> โฟลเดอร์ “Upload”

 

4

เลือก File Browser

 

5

คลิก “Upload” >> เลือกไฟล์ที่ต้องการแล้ว คลิก Open

 

6

เลือกไฟล์ให้ขึ้นแท็บสีฟ้า แล้วกด “OK”

 

 

หลังจากนั้น กด “Run”

 

 

ผู้ใช้งานสังเกตข้อความบรรทัดล่างสุด หากอัปโหลดข้อมูลเข้าในระบบสำเร็จ บรรทัดสุดท้ายจะขึ้นข้อความตามนี้ “Integration process completed successfully” หลังจากนั้น กด “Close”

 

7

หลังจากไปที่หน้าแรก โดยกดไปที่ “Home”

 

8

เลือก การ์ด “Budget Planning”

 

9

เลือกแท็บด้านซ้ายชื่อ “Annual Budget Plan/ Mid Year Budget Plan

เลือกแท็บด้านล่างชื่อ “Budget Plan”

หลังจากนั้นเลือก POV ที่บันทึกข้อมูล หลังจากนั้น คลิก “Save”

 

 

คลิก “OK”

 

 

หลังจากนั้น คลิกขวา  กด “ Submit To Final”

 

 

เลือก “Enter Faculty”

 

 

หากต้องการส่งข้อมูลเพียง 1 หน่วยงาน ให้เลือก รหัส 5 หลัก หลังจากนั้น กด “ Launch”

 

 

 

หากต้องการส่งข้อมูลทุกหน่วยงานให้เลือก รหัส 2 หลัก แล้วกด “ Launch”  หลังจากนั้นกด “OK”

 

 

 

10

หลังจากนั้น เช็คข้อมูลที่หน้า Final

โดยเลือก แท็บที่สามด้านล่าง “ Budget Plan-Final”

 

 

 

 

 

 

1.6.   
ฟอร์มการจัดสรร (
Budget Allocation Form)

ในการเตรียมข้อมูลจะต้องเป็น ผู้ปฏิบัติงานจริงหรือผู้รับผิดชอบในระบบงานนั้นๆ ต้องเตรียมข้อมูลลงในเทมเพลตทุกฟอร์มที่ต้องการนำเข้าระบบ ซึ่งมีขั้นตอนในการเตรียมข้อมูลดังนี้

1.ดาวน์โหลด Template จาก Google Drive

2.เตรียมข้อมูลลงใน
Spreadsheet

3.คัดลอกข้อมูลลงใน
Template CSV

4.บันทึกไฟล์ แล้วตั้งชื่อไฟล์ตามที่กองยุทธศาสตร์กำหนด

 

A diagram with green arrows and white text

AI-generated content may be incorrect.

·      
รายละเอียดเทมเพลตการการอกข้อมูลของฟอร์ม ฟอร์มการจัดสรร (
Budget Allocation Form)”

ชื่อช่อง

การกรอกข้อมูล

อ้างอิง/หมายเหตุ

ตัวอย่าง

Service

เลือกจากข้อมูลที่กำหนดไว้

KKU Item List'!A1

SR_0000

Faculty

เลือกจากข้อมูลที่กำหนดไว้

Faculty!A1

05000

Fund

เลือกจากข้อมูลที่กำหนดไว้

Fund!A1

FN06

Project

เลือกจากข้อมูลที่กำหนดไว้

Project!A1

101101

Plan

เลือกจากข้อมูลที่กำหนดไว้

Plan!A1

2001

Sub Plan

เลือกจากข้อมูลที่กำหนดไว้

Sub-Plan'!A1

SP_002002

KKU Item Code

เมื่อมีการส่งข้อมูลไปที่ระบบ ERP จะมีการ Run KKUU Item Code อัตโนมัติ

 

KKU Item Name

ใส่ชื่อข้อมูลของ KKU Item Name

 ไม่เกิน1,500ตัวอักษร

ปรับปรุงซ่อมแซมอาคารปฏิบัติการเรียนการสอน

GF Item Code

ใส่ข้อมูล GF Code

ตัวเลขเท่านั้น ห้ามใส่เครื่องหมายจุลภาค

 

GF Item Name

ใส่ชื่อข้อมูลของ GF Item Name

 ไม่เกิน1,500ตัวอักษร

ปรับปรุงซ่อมแซมอาคารปฏิบัติการเรียนการสอน

Q1_Spending Plan

ใส่แผนการใช้จ่ายไตรมาสที่ 1

ตัวเลขเท่านั้น ห้ามใส่เครื่องหมายจุลภาค

1250

Q2_Spending Plan

ใส่แผนการใช้จ่ายไตรมาสที่ 2

ตัวเลขเท่านั้น ห้ามใส่เครื่องหมายจุลภาค

1250

Q3_Spending Plan

ใส่แผนการใช้จ่ายไตรมาสที่ 3

ตัวเลขเท่านั้น ห้ามใส่เครื่องหมายจุลภาค

1250

Q4_Spending Plan

ใส่แผนการใช้จ่ายไตรมาสที่ 4

ตัวเลขเท่านั้น ห้ามใส่เครื่องหมายจุลภาค

1250

Allocated Quantity

ใส่จำนวนที่ได้รับจัดสรร

ตัวเลขเท่านั้น ห้ามใส่เครื่องหมายจุลภาค

50

Allocated Unit Price

ใส่ราคาตามหน่วยที่ได้รับจัดสรร

ตัวเลขเท่านั้น ห้ามใส่เครื่องหมายจุลภาค

90

Allocated UOM

ใส่หน่วยนับทีได้รับการจัดสรร

ไม่เกิน1,500ตัวอักษร

รายการ

Reason

ใส่คำชี้แจงหรือเหตุผลความจำเป็น

ไม่เกิน1,500ตัวอักษร

https://kku./5ygfgc

Objective

ใส่วัตถุประสงค์

ไม่เกิน1,500ตัวอักษร

เพื่อปรับปรุงห้องน้ำอาคาร HS.02

Utility

ใส่ประโยชน์ใช้สอย

ไม่เกิน1,500ตัวอักษร

เพื่อให้บริการแก่นักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา

Place

ใส่สถานที่

ไม่เกิน1,500ตัวอักษร

อาคารHS.02  คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์

Account

เลือกจากข้อมูลที่กำหนดไว้

Account!A1

1206020600

Scenario

Allocated Annual Plan

ระบุเป็นค่านี้เสมอ

Allocated Annual Plan

Version

Original

ระบุเป็นค่านี้เสมอ

Original

Allocated_Total_Amount_Quantity

ใส่ผลรวมที่ได้รับการจัดสรร

ตัวเลขเท่านั้น

5000

Plan_Desc

ใส่ชื่อของแผนงาน

Plan!A1

แผนงานบริหารและสนับสนุนการดำเนินงานของมหาวิทยาลัย ส่วนงาน และหน่วยงาน

SubPlan_Desc

ใส่ชื่อของแผนงานย่อย

Sub-Plan'!A1

สนับสนุนการบริหารและการดำเนินงานของมหาวิทยาลัย และส่วนงาน/หน่วยงาน

Proj_Desc

ใส่ชื่อของโครงการ

Project!A1

การเรียนการสอน

 

 

 

·     
ชื่อไฟล์

เมื่อเตรียมข้อมูลเรียบร้อยแล้วให้บันทึกไฟล์ตามชื่อที่ทางกองยุทธศาสตร์กำหนดไว้ดังนี้

ฟอร์มการจัดสรร (Budget Allocation Form) “68BPA01A-680116”

เลข 2 หลักแรก คือ ปีงบประมาณ ตัวอย่างเช่น ปีงบประมาณ 2568 à  68
BPA01A-680116”

เลข 2 หลักสุดท้าย คือ รหัสส่วนงาน ตัวอย่างเช่น สำนักงานอธิการบดีà
68BPA01
A-680116”

เลข 6 หลักสุดท้าย คือ วันที่ต้องการยืนยันข้อมูล ตัวอย่างเช่นà
68BPA01A -680116

ความหมายคือ ต้องการยืนยันข้อมูลวันที่ 16 เดือน มกราคม .. 2568

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ขั้นตอน

คำอธิบาย

1.

กองยุทธศาสตร์ เลือกการ์ด “Budget Planning”

 

2

เลือกแท็บที่สองด้านซ้าย และเลือกแท็บแรกด้านล่าง

 

2.1

หลังจากนั้นคลิกขวา แล้วเลือก Copy Version ขั้นตอนนี้เป็นการคัดลอกข้อมูลคำของบประมาณไปเก็บไว้

 

 

 

 

2.2

แล้วเลือกว่า ต้องการเก็บข้อมูลไว้ที่ Version ไหน ขั้นตอนนี้ให้ผู้ใช้งานเลือก Version ที่ต้องการเก็บข้อมูล แล้วคลิก “OK”

 

2.3

จากนั้น กด “Launch”

 

2.4

กด “ OK” บนกล่องข้อความ

 

2.5

หลังจากนั้น กด “ Home”

 

2.6

เลือกการ์ด “Application” แล้วเลือก  “Data Exchange”

 

A screenshot of a computer

AI-generated content may be incorrect.

2.7

Data Integration >> Search >> รูปสามเหลี่ยม (RUN)

 

3

เลือก

Import Mode: Replace            Start Period: Oct-25

Export Mode: Replace              End Period: Oct-25

หลังจากนั้น กดเลือกไฟล์ (File Browser)  เลือก โฟลเดอร์ “Budget Planning”  >> โฟลเดอร์ “Upload”

 

4

เลือก File Browser

 

5

เลือกโฟลเดอร์ Upload

 

6

คลิก “Upload” >> เลือกไฟล์ที่ต้องการแล้ว คลิก Open

 

7

เลือกไฟล์ให้เป็นแท็บสีฟ้า แล้วกด “OK”

 

7.1

หลังจากนั้น กด “Run”

 

7.2

ผู้ใช้งานสังเกตข้อความบรรทัดล่างสุด หากอัปโหลดข้อมูลเข้าในระบบสำเร็จ บรรทัดสุดท้ายจะขึ้นข้อความตามนี้ “Integration process completed successfully” หลังจากนั้น กด “Close”

 

8

หลังจากไปหน้าแรก โดยกดไปที่ “Home”

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

9

เลือก การ์ด “Budget Planning”

 

10

เลือกแท็บด้านซ้ายชื่อ “Annual Budget Plan/ Mid Year Budget Plan

เลือกแท็บด้านล่างชื่อ “Budget Plan”

หลังจากนั้นเลือก POV ที่บันทึกข้อมูล หลังจากนั้น คลิก “Save”

 

10.1

คลิก “OK”

 

10.2

หลังจากนั้น คลิกขวา  กด “ Submit To Final”

 

10.3

เลือก “Enter Faculty”

 

10.4

หากต้องการส่งข้อมูลเพียง 1 หน่วยงาน ให้เลือก รหัส 5 หลัก หลังจากนั้น กด “ Launch”

 

 

 

หากต้องการส่งข้อมูลทุกหน่วยงานให้เลือก รหัส 2 หลัก แล้วกด “ Launch”  หลังจากนั้นกด “OK”

 

 

 

11

หลังจากนั้น เช็คข้อมูลที่หน้า Final

โดยเลือก แท็บที่สามด้านล่าง “ Budget Plan-Final”

 

 

คลิกเลือก “Budget Allocated Annual/ Budget Allocated MidYear Plan”

หลังจากนั้นคลิกขวาเลือก “Copy data From Budget Plan”

 

 

 

หากต้องการจัดสรรงบประมาณประจำปีให้เลือก “Annual Budget Pla”

หากต้องการจัดสรรงบประมาณกลางปีให้เลือก “Mid Year1 Budget Plan” หลังจากนั้นคลิก “ OK”

 

 

หลังจาก Copy data สำเร็จแล้วให้กลับไปที่หน้า Home > Application > Data Exchagn พิมพ์คำว่า “Allocated” ตรงค้นหามุมซ้ายบน >คลิกรูปสามเหลี่ยท (RUN)

 

 

คลิกปุ่ม “Upload”

 

 

เลือกไฟล์ Excel ที่เตรียมไว้ แล้วกดปุ่ม Open

 

 

คลิกปุ่ม “OK”

 

 

คลิกปุ่ม “Run”

 

 

หากขึ้นข้อความว่า “Integration process completed successfully” หลังจากนั้นคลิกปุ่ม “Close”

 

 

จากนั้นกลับไปหน้า ฟอร์มการจัดสรร (Budget Allocation Form) Review Form”

 

 

 

 

 

 

 

คลิกขวาแล้วกดปุ่ม “Submit to final”

 

 

ให้เลือก ส่วนงาน/หน่วยงาน  ที่ต้องการ  จากนั้นกดปุ่ม “OK”

 

 

คลิกปุ่ม “Launch”

 

 

จากนั้นข้อมูลจะส่งไปยัง Final ให้คลิกแท็บด้านล่าง “Budget Allocated Plan-Final” เป็นอันเสร็จสิ้น

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

1.7.   
ฟอร์มเงินงวด (
Disbursement Form)

ในการเตรียมข้อมูลจะต้องเป็น ผู้ปฏิบัติงานจริงหรือผู้รับผิดชอบในระบบงานนั้นๆ ต้องเตรียมข้อมูลลงในเทมเพลตทุกฟอร์มที่ต้องการนำเข้าระบบ ซึ่งมีขั้นตอนในการเตรียมข้อมูลดังนี้

1.ดาวน์โหลด Template จาก Google Drive

2.เตรียมข้อมูลลงใน
Spreadsheet

3.คัดลอกข้อมูลลงใน
Template CSV

4.บันทึกไฟล์ แล้วตั้งชื่อไฟล์ตามที่กองยุทธศาสตร์กำหนด

 

 

 

 

 

 

 

 

 

·               
รายละเอียดเทมเพลตการการอกข้อมูลของฟอร์ม ฟอร์มเงินงวด (Disbursement Form)”

 

ชื่อช่อง

การกรอกข้อมูล

อ้างอิง/หมายเหตุ

ตัวอย่าง

Service

เลือกจากข้อมูลที่กำหนดไว้

KKU Item List'!A1

SR_0000

Faculty

เลือกจากข้อมูลที่กำหนดไว้

Faculty!A1

05000

Fund

เลือกจากข้อมูลที่กำหนดไว้

Fund!A1

FN06

Project

เลือกจากข้อมูลที่กำหนดไว้

Project!A1

101101

Plan

เลือกจากข้อมูลที่กำหนดไว้

Plan!A1

2001

Sub Plan

เลือกจากข้อมูลที่กำหนดไว้

Sub-Plan'!A1

SP_002002

Plan_Desc

เลือกจากข้อมูลที่กำหนดไว้

Plan!A1

แผนงานบริหารและสนับสนุนการดำเนินงานของมหาวิทยาลัย ส่วนงาน และหน่วยงาน

SubPlan_Desc

เลือกจากข้อมูลที่กำหนดไว้

Sub-Plan'!A1

สนับสนุนการบริหารและการดำเนินงานของมหาวิทยาลัย และส่วนงาน/หน่วยงาน

Proj_Desc

เลือกจากข้อมูลที่กำหนดไว้

Project!A1

การเรียนการสอน

GF Item Code

ใส่ชื่อข้อมูลของ GF Item Name

 ไม่เกิน1,500ตัวอักษร

 

Release Amount

ใส่จำนวน

ตัวเลขเท่านั้น ห้ามใส่เครื่องหมายจุลภาค

 3000

Pre_Release_Amount

ใส่จำนวน

ตัวเลขเท่านั้น ห้ามใส่เครื่องหมายจุลภาค

 4000

Account

เลือกจากข้อมูลที่กำหนดไว้

Account!A1

1206020600

Scenario

ANL-RELEASE-1

ระบุเป็นค่านี้เสมอ
หากเป็นการบันทึกข้อมูลเงินงวด 2 จะต้องใส่เป็น ANL-RELEASE-2

ANL-RELEASE-1

Version

Original

ระบุเป็นค่านี้เสมอ

Original

 

 

 

·               
ชื่อไฟล์

เมื่อเตรียมข้อมูลเรียบร้อยแล้วให้บันทึกไฟล์ตามชื่อที่ทางกองยุทธศาสตร์กำหนดไว้ดังนี้

ฟอร์มการจัดสรรเงินงวด (
Disbursement Form) “68BPD01A-680116”

เลข 2 หลักแรก คือ ปีงบประมาณ ตัวอย่างเช่น ปีงบประมาณ 2568 à  68BPD01A-680116

เลข 2 หลักสุดท้าย คือ รหัสส่วนงาน ตัวอย่างเช่น สำนักงานอธิการบดีà 68BPD01
A-680116”

เลข 6 หลักสุดท้าย คือ วันที่ต้องการยืนยันข้อมูล ตัวอย่างเช่นà 68BPD01A -680116

ความหมายคือ ต้องการยืนยันข้อมูลวันที่ 16 เดือน มกราคม .
. 2568

ขั้นตอนการนำเข้าข้อมูล

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ขั้นตอน

คำอธิบาย

1.

กองยุทธศาสตร์ เลือกการ์ด “Budget Planning”

 

2

เลือดแท็บที่สี่ด้านซ้าย และเลือกแท็บแรกด้านล่าง

 

2.1

หลังจากนั้นคลิกขวา แล้วเลือก “Copy data from Allocated Plan” ขั้นตอนนี้เป็นการคัดลอกข้อมูลที่ได้รับการจัดสรรแล้วมาไว้ที่ฟอร์มเงินงวดเพื่อบันทึกรายการที่ได้รับจัดสรรในแต่ละงวด

 

2.2

แล้วเลือกว่า ต้องการคัดลอกข้อมูลมาจากฟอร์ม Allocated ของ ส่วนงานฝหน่วนงานใดบ้าง หากต้องการคักลอกข้อมูลทุกส่วนงาน/หน่วยงาน ให้เลือก “Total KKU”  

และเลือก Scenrio ที่ต้องการ หากต้องการข้อมูลจัดสรรงบประมาณประจำปีให้เลือก “Allocated Annual Plan”

หากต้องการเลือกข้อมูลงบประมาณจัดสรรงบประมาณกลางปีให้เลือก “Mid Year1 Allocated Plan” 

หลังจากนั้น กด “Lunch”

 

2.3

กด “ OK” บนกล่องข้อความ

 

2.4

หลังจากนั้น กด “ Home”

 

2.6

เลือกการ์ด “Application” แล้วเลือก  “Data Exchange”

 

A screenshot of a computer

AI-generated content may be incorrect.

2.7

Data Integration >> Search >> รูปสามเหลี่ยม (RUN)

 

3

เลือก

Import Mode: Replace            Start Period: Oct-25

Export Mode: Merge               End Period: Oct-25

 

4

เลือก File Browser

 

5

เลือกโฟลเดอร์ Upload

 

6

เลือก Upload เพื่อนำไฟล์จากเครื่องคอมพิวเตอร์เข้าในระบบ

 

A screenshot of a computer

AI-generated content may be incorrect.

 

7

เลือกไฟล์ให้เป็นสีแท็บสีฟ้า แล้วกด “OK”

 

A screenshot of a computer

AI-generated content may be incorrect.

7.1

หลังจากนั้น กด “Run”

 

7.2

ผู้ใช้งานสังเกตข้อความบรรทัดล่างสุด หากอัปโหลดข้อมูลเข้าในระบบสำเร็จ บรรทัดสุดท้ายจะขึ้นข้อความตามนี้ “Integration process completed successfully” หลังจากนั้น กด “Close”

 

8

หลังจากไปที่หน้าแรก โดยกดไปที่ “Home”

 

9

เลือก การ์ด “Budget Planning”

 

A screenshot of a computer

AI-generated content may be incorrect.

10

เลือกแท็บด้านซ้ายชื่อ Disbursement Plan”

เลือกแท็บด้านล่างชื่อ Disbursement Form

หลังจากนั้นเลือก POV ที่บันทึกข้อมูล หลังจากนั้น คลิก “Save”

 

10.1

คลิก “OK”

 

10.2

หลังจากนั้น คลิกขวา  กด “ Submit To Final”

 

10.3

เลือก Enter Faculty ให้เป็น “Total KKU” หลังจากนั้น กด “Launch”

 

 

หลังจากนั้นกด “OK” บนกล่องข้อความ

 

 

หลังจากนั้นเช็คข้อมูลโดยเลือกที่ Tab ด้านล่าง “Disbursement Plan-Final”

 


    • Related Articles

    • [EPM] การเชื่อมต่อข้อมูล (Integration) ระบบงบประมาณ

      การเชื่อมต่อข้อมูล (Integration) การเชื่อมต่อข้อมูลของระบบ EPM เป็นการนำเข้าข้อมูลผ่านไฟล์ CSV โดยมีขั้นตอนดังนี้ ขั้นตอน คำอธิบาย 1 ไปที่ Application > Data Exchange 2 เลือกเส้นการเชื่อมต่อข้อมูลที่ต้องการ ...
    • [EPM] การตั้งค่าเริ่มต้นตาม To-Be Process ระบบงบประมาณ

      การตั้งค่าเริ่มต้นตาม To-Be Process ในการเริ่มต้นปีงบประมาณใหม่ของแต่ละปี ผู้ดูแลระบบ EPM จำเป็นต้องดำเนินการตั้งค่าพื้นฐานต่าง ๆ ให้พร้อมใช้งานตามกระบวนการที่กำหนดไว้ใน To Be Process – FINS.1 ตั้งค่าเริ่มต้นระบบแผนงบประมาณ ...
    • [EPM] บทบาทความปลอดภัยมาตรฐานที่ใช้ ระบบงบประมาณ

      บทบาทความปลอดภัยมาตรฐานที่ใช้ การกำหนดสิทธิ์และบทบาทการเข้าถึงข้อมูลเพื่อความปลอดภัย Security Role มาตรฐานต่อไปนี้เพื่อมอบหมายให้กับผู้ใช้: Security Role คำอธิบาย ผู้จัดทำแผน (Creator) นำเข้าแผนงบประมาณที่ได้รับอนุมัติ และรายละเอียดต่าง ๆ ...
    • [EPM] การเปิดใช้และกำหนดระยะเวลาในการเบิกใช้งบประมาณ ระบบงบประมาณ

      การเปิดใช้และกำหนดระยะเวลาในการเบิกใช้งบประมาณ ในส่วนนี้ผู้ดูแลระบบจะต้องมีการเซ็ททุกครั้งที่เปลี่ยนปีงบประมาณใหม่ หรือ กรณีที่ต้องการใช้งบประมาณเล่มใหม ซึ่งมีขั้นตอนดังนี้ ตารางอธิบายขั้นตอนการทำงาน ขั้นตอน คำอธิบาย 1. เข้าสู่ระบบ ERP > เลือกเมนู ...
    • [EPM] การนำเข้าข้อมูล CSV ระบบอัตรากำลัง

      การนำเข้าข้อมูลผ่าน CSV 5.1 แผนกรอบอัตรากำลัง 4 ปี ชื่อ Template สำหรับจัดเตรียมข้อมูล 4year Workforce Plan.csv ชื่อไฟล์ข้อมูลสำหรับนำเข้าระบบ EPM 69WF004YR-680117 ชื่อเส้นในการนำเข้าข้อมูล DI-DL-FILEBASED-4YEAR-WORKFORCE-PLAN Import Mode Replace ...