[HCM] การทำรายเพิ่มประเทศ

[HCM] การทำรายเพิ่มประเทศ

5. การทำรายเพิ่มประเทศ

5.1 การทำรายเพิ่มประเทศ กรณีที่ลาพักผ่อนไปต่างประเทศ

ผู้ดูแลระบบสามารถดำเนินการตั้งค่าการเพิ่มประเทศ ตามขั้นตอนดังนี้

ลำดับ

ขั้นตอนการดำเนินการ

1.

เข้าสู่ระบบด้วยรหัสผู้ใช้งานด้วยบทบาทผู้ดูแลของระบบ Oracle Fusion จากนั้นคลิกไปที่โปรไฟล์รูปภาพ และทำการเลือก Setup and Maintaince

2.

คลิกที่สัญลักษณ์รูปเอกสาร(Task)

3.

จากนั้นทำการเลือก Search เพื่อทำการค้นหา

4.

พิมพ์ข้อความในช่องค้นหา Document Records Descriptive Flexfields จากนั้นระบบจะแสดงชื่อที่ต้องการค้นหา และให้ดำเนินคลิกไปที่ชื่อเพื่อทำการตั้งค่า

5.

ระบบจะแสดงหน้า Document Records Descriptive Flexfields ผู้ใช้สามารถสร้างและจัดการฟิลด์ที่กำหนดเองสำหรับบันทึกเอกสารได้

                            

6.

เลือก แอทริบิวเอกสารเรคคอร์ด ดำเนินการคลิกไปที่ปากกา หรือ Edit

7.

หลังจากนั้นทำให้ทำการเลือก Manage Contexts

8.

ให้เลือกให้เลือกไป Travel Abroad Permission Requrest เพื่อทำการเพิ่มประเทศ กรณีที่ลาพักผ่อนไปต่างประเทศเป็นต้น

9.

คลิกไปที่ประเทศ และทำการเลือกสัญลักษณ์ปากกา

10.

คลิกที่ View Value Set

11.

คลิก Manage Value

12.

ทำการค้นหาโดยคลิกไปที่ปุ่ม Search

13.

จากรูปภาพ ถึงขั้นตอนดำเนินการเพิ่มประเทศแล้ว ให้ดำเนินการคลิกไปที่ปุ่ม + และทำการเพิ่มประเทศ เมื่อดำเนินการเสร็จสิ้นให้บันทึกโดย คลิกไปที่ Save and Close ไปเรื่อยๆ จนถึงหน้าจัดการเอกสารหน้าแรก

14.

หลักจากนั้นดำเนินการ คลิกไปที่ Deploy Flexfield เพื่อนทำการทำการปรับใช้ในระบบ

15.

เมื่อสถานะในการ Deploy เสร็จสิ้น ให้ดำเนินการคลิกปุ่ม OK

 


    • Related Articles

    • [HCM] การจัดการข้อมูล HCM ระดับองค์กร

      การจัดการข้อมูล HCM ระดับองค์กร การจัดการการข้อมูล HCM ระดับองค์กร คือการตั้งค่าองค์กร เช่น ตั้งค่าวันเวลาในทำงานขององค์กร เป็นต้น ตั้งค่าได้ตามกระบวนการดังต่อไปนี้ Navigation: My Client Groups→Show More→Manage Enterprise HCM Information ขั้นตอน ...
    • [Admin] การจัดการข้อมูล HCM ระดับองค์กร

      Navigation: My Client Groups → Show More → Manage Enterprise HCM Information ขั้นตอน การกระทำ 1. เข้าสู่ระบบ Oracle โดยใช้ข้อมูลการเข้าสู่ระบบที่ได้รับ 2. คลิกที่ My Client Groups → Workforce Structures 3. ภายใต้ Organizations คลิกที่ Manage ...
    • [HCM] การดูแลรายการสินค้า

      การดูแลรายการสินค้า การดูแลรายการสินค้า คือการเพิ่มรายการสินค้าที่มีเข้ามาใหม่เข้าในระบบ เช่น ใบอนุญาตและใบรับรอง, ภาษา, วุฒิการศึกษา, สถานประกอบการ, เกียรติประวัติและรางวัล ในระบบมีทั้งหมดกี่รายการ ทำได้ตามกระบวนการดังต่อไปนี้ Navigation: My Client ...
    • [HCM] การตั้งค่ารายการค่าตอบแทน (element)

      6. การตั้งค่ารายการค่าตอบแทน (element) 6.1 การตั้งค่ารายการค่าตอบแทน ขั้นตอน การกระทำ 1. ให้เปลี่ยนภาษาในระบบผู้ใช้งานการตั้งค่าโดยอ้างอิง ข้อที่ 7.3 การตั้งค่าภาษาในระบบ เมนูตั้งค่ารายการค่าตอบแทน: Compensation > Elements 2. การสร้างรายการค่าตอบแทน: ...
    • [HCM] การตรวจสอบรายการค่าตอบแทนและเงินเดือนที่ปรับขึ้น

      การตรวจสอบรายการค่าตอบแทนและเงินเดือนที่ปรับขึ้น ขั้นตอน กระบวนการ 1. เข้าสู่ระบบด้วยรหัสผู้ใช้งานด้วยบทบาทบุคลากรของมหาวิทลัยด้วยระบบ Oracle Fusion จากนั้นเลือกแท็บ ฉัน และทำการเลือกเมนู ข้อมูลส่วนตัว 2. ระบบจะแสดงข้อมูลส่วนตัว คลิกเลือก ...