[HCM] การปรับปรุงแก้ไขเวลาและการอนุมัติรายการเวลาโดยเจ้าหน้าที่ดูแลเวลา

[HCM] การปรับปรุงแก้ไขเวลาและการอนุมัติรายการเวลาโดยเจ้าหน้าที่ดูแลเวลา

กระบวนการปรับปรุงแก้ไขเวลาและการอนุมัติรายการเวลาโดยเจ้าหน้าที่ดูแลเวลา

ฟังก์ชั่นที่อยู่ในกระบวนการนี้
·     บันทึกเวลาทำงานของทีม (Team Time Card)

คำอธิบาย: ในกรณีที่บุคลากรไม่สามารถแก้ไขเวลาการทำงานด้วยตนเอง หรือมีความจำเป็นที่ต้องให้แอดมินเป็นคนแก้ไขเวลาการทำงานให้ แอดมินสามารถใช้งานฟังก์ชั่นบันทึกเวลาทำงานของทีม (Team Time Card) เพื่อแก้ไขรายการเวลาของบุคลากรได้ โดยเจ้าหน้าที่ดูแลเวลาจะใช้กระบวนการนี้ทั้งในระหว่างเดือนและช่วงสิ้นเดือน

ขั้นตอน

การกระทำ

1.

เข้าสู่ระบบด้วยรหัสผู้ใช้งานด้วยบทบาทแอดมินของมหาวิทยาลัย จากนั้นเลือกแท็บ กลุ่มไคลเอนต์ของฉันและดำเนินการคลิกไปที่ แสดงเพิ่มเติม

2.

 ทำการหาหัวข้อ เวลา และให้ทำการเลือก บันทึกเวลาของทีม

3.

ในส่วนการบันทึกเวลาบุคลากร สามารถค้นหาบุคลากรได้ที่ช่อง ค้นหาชื่อบุคลากร เพื่อทำการค้นหารายการบันทึกเวลาของบุคคลากรในสังกัด เมื่อทำการค้นหาแล้วระบบจะแสดง ข้อมูลการลงเวลาแต่ละเดือนของบุคลากรในสังกัด

ขั้นตอน

การกระทำ

1

เข้าสู่ระบบด้วยรหัสผู้ใช้งานด้วยบทบาทผู้ดูแล ของมหาวิทยาลัยหรือหัวหน้างาน จากนั้นเลือกแท็บ กลุ่มไคลเอนต์ของฉัน และดำเนินการคลิกไปที่ แสดงเพิ่มเติม

2

ทำการหาหัวข้อ เวลา และให้ทำการเลือก บันทึกเวลาของทีม

3.

ในหน้าจอฟิลเตอร์ข้อมูล ให้เลือกฟิลเตอร์ตามข้อมูลในรูปภาพด้านล่าง

1.       ค้นหาชื่อบุคลากรในสังกัด >>จริงใจ

2.       เลือกเดือนที่ต้องการแก้ไขรายการเวลาให้บุคลากรในสังกัด >>01/04/2025-30/04/2025

2.

เมื่อเข้ามาในหน้าจอรายการลงเวลาของบุคลากรในสังกัดแล้ว หากต้องการแก้ไขให้ดำเนินการคลิกไปที่

รูปปากกา เพื่อแก้ไขข้อมูลเวลาของบุคลากร

3.

กรณีตัวอย่าง

บุคลากรประเภทอาจารย์ลงเวลาปฏิบัติงานมาในวันที่ตนเองออกไปราชการ แต่ได้ทำการเลือกสถานที่ผิดจึงได้ดำเนินการแจ้งขอให้แอดมินช่วยแก้ไขเวลาและสถานที่ให้เนื่องจากไม่สะดวกเข้ามาแก้ไขด้วยตนเอง ณ เวลาสิ้นเดือน ดังนั้นแอดมินสามารถแก้ไขเวลาดังกล่าวแทนบุลากรได้

1.       ดำเนินการเปลี่ยนสถานที่ออกงาน > On Business Trip

2.       ดำเนินการเปลี่ยนสถานที่เข้างาน > On Business Trip

3.       แก้ไขรายการเวลา > 08:25-16:38

4.       ดำเนินการคลิกตกลงเพื่อทำการบันทึกรายการเวลา

4.

หลังจากมีการแก้ไขรายการเวลา จำนวนชั่วโมงที่รายงานจะถูกเปลี่ยนแปลงตามการแก้ไข

Þ  หากบุคลากรลงข้อมูลตามคู่มือฉบับนี้ สามารถกด ส่ง เมื่อตรวจสอบข้อมูลว่าตรงตามรูปภาพด้านล่างแล้ว

5.

เมื่อดำเนินการตรวจสอบเสร็จสิ้น ให้ดำเนินการคลิกที่ การดำเนินการ และเลือกบันทึกและปิด

ขั้นตอน

การกระทำ

1.

ฟิลเตอร์ข้อมูลตามรูปภาพด้านล่างเพื่อเข้าถึง Time Card เดือนปัจจุบันตามข้อมูลบุคลากรในสังกัดจากนั้นดำเนินการตามหน้าจอด้านล่าง เพื่อเลือกรายการที่ตรวจสอบแล้วและต้องการอนุมัติรายการเวลาของบุคลากร

หมายเหตุ เพื่อเป็นการยืนยันรายการเวลาที่ถูกต้องเพื่อส่งต่อข้อมูลไปยังระบบเงินเดือน แอดมินจะต้องเข้ามาตรวจสอบรายการเวลาและกดอนุมัติรายการดังนี้

1.       ทำการค้นหารายชื่อ

2.       กดเลือกรายการเวลาของบุคลากรในหน่วยงาน

(สามารถกดเลือกรายการในช่องข้างๆการดำเนินการเพื่อเลือกทั้งหมด – Select All)

ทั้งนี้ต้องเป็นสถานะที่ส่งแล้วแอดมินจึงจะสามารถดำเนินการอนุมัติได้

3.       เลือกการดำเนินการ > อนุมัติ

 

2.

หากต้องการฟิลเตอร์ดูแค่สถานะที่บุคลากรในสังกัด ให้ดำเนินการเลือกสถานะที่ต้องการ โดยระบบจะขึ้นแสดงจากสถานะที่บุคลากรในสังกัดได้ทำรายการมา

3.

ภาตใต้การดำเนินการ ให้แอดมินดำเนินการทำการคลิก อนุมัติ

4.

เมื่อแอดมินอนุมัติแล้ว จะมีข้อความขึ้นเพื่อแสดงสถานะการดำเนินการที่ถูกอนุมัติ

 

5.

 สถานะของกานอนุมัติเวลาของบุคลากรในสังกัด จะถูกเปลี่ยนจาก ส่งแล้วเป็น อนุมัติ

6.

กรณี การลงเวลาเชื่อมโยงเวลาของบุคคลากรมากจาก App sheet ผู้อนุมัติรายการเวลา จะต้องดำเนินการเปลี่ยนจากสถานะที่ป้อน ดำเนินการเป็น สถานะส่งแล้ว

7.

เมื่อผู้ดูแลระบบดำเนินการตรวจสอบรายการเวลาที่ลงทั้งหมดแล้วถูกต้อง ให้ทำการส่ง เพื่อปรับเปลี่ยนสถานะเป็น ส่งแล้ว จึงจะทำการอนุมัติรายการเวลาใหแก่บุคคลากรสายสนับสนุนได้

8.

จากภาพ จากหน้าบันทึกเวลาการทำงานของทีม ระบบจะแสดงเป็น ส่งแล้ว

9.

สามารถดำเนินการอนุมัติ ตามขั้นตอน ดังภาพ

10.

เมื่อดำเนินการอนุมัติแล้ว ระบบจะแสดงว่า อนุมัติแล้ว


 



    • Related Articles

    • [HCM] การขอแก้ไขรายการเวลา

      การขอแก้ไขรายการเวลา ฟังก์ชันที่อยู่ในกระบวนการนี้: · ขอเปลี่ยนแปลงเวลา (Request Time Changes) · เดือนการทำงานปัจจุบัน (Current Time Card) บุคลากรที่ใช้งานฟังก์ชัน: บุคลากรประเภทปกติ คำอธิบาย: ...
    • [HCM] การจัดการข้อมูล HCM ระดับองค์กร

      การจัดการข้อมูล HCM ระดับองค์กร การจัดการการข้อมูล HCM ระดับองค์กร คือการตั้งค่าองค์กร เช่น ตั้งค่าวันเวลาในทำงานขององค์กร เป็นต้น ตั้งค่าได้ตามกระบวนการดังต่อไปนี้ Navigation: My Client Groups→Show More→Manage Enterprise HCM Information ขั้นตอน ...
    • [Admin] การจัดการข้อมูล HCM ระดับองค์กร

      Navigation: My Client Groups → Show More → Manage Enterprise HCM Information ขั้นตอน การกระทำ 1. เข้าสู่ระบบ Oracle โดยใช้ข้อมูลการเข้าสู่ระบบที่ได้รับ 2. คลิกที่ My Client Groups → Workforce Structures 3. ภายใต้ Organizations คลิกที่ Manage ...
    • [HCM] การบันทึกเวลาทำงาน

      การบันทึกเวลาทำงาน ขั้นตอน การกระทำ 1. เข้าสู่ระบบด้วยรหัสผู้ใช้งานด้วยบทบาทบุคลากรของมหาวิทยาลัย จากนั้นเลือกแท็บ ฉัน และทำการเลือกเมนู เวลาและการลางาน 2. กดเลือกเมนูฟังก์ชั่น “เดือนการทำงานปัจจุบัน” เพื่อเข้าดูตารางการทำงานของผู้ใช้งาน 3. กด ...
    • [HCM] การทำรายเพิ่มประเทศ

      5. การทำรายเพิ่มประเทศ 5.1 การทำรายเพิ่มประเทศ กรณีที่ลาพักผ่อนไปต่างประเทศ ผู้ดูแลระบบสามารถดำเนินการตั้งค่าการเพิ่มประเทศ ตามขั้นตอนดังนี้ ลำดับ ขั้นตอนการดำเนินการ 1. เข้าสู่ระบบด้วยรหัสผู้ใช้งานด้วยบทบาทผู้ดูแลของระบบ Oracle Fusion ...