[HCM] การนำเข้าข้อมูลรายการเงินได้ และรายการเงินหัก

[HCM] การนำเข้าข้อมูลรายการเงินได้ และรายการเงินหัก

ใช้สำหรับนำเข้าเงินได้ หรือ เงินหักที่มีการจ่าย หรือ หักเฉพาะงวดการประมวลผลจ่ายเงินเดือน งวดปัจจุบัน เท่านั้น หรือ เป็นเงินได้ หรือ เงินหักประจำ ที่ยอดการจ่ายหรือหัก ไม่เท่ากับทุกงวด  ไม่ใช้สำหรับเงินได้ หรือ เงินหักที่มีการจ่ายต่อเนื่องกันทุกงวดการจ่ายและมีจำนวนเงินเท่ากัน ยกตัวอย่างเช่น เงินตกเบิกกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ เป็นต้น

ขั้นตอน

กระบวนการ

1.

คลิกที่เมนู การจัดการค่าจ้าง

2.

คลิกที่ การดำเนินการ > ก่อนการประมวลผล > นำเข้าเงินได้และเงินหักไม่ประจำ

3.

สามารถตรวจสอบตัวอย่างไฟล์ข้อมูลที่นำเข้าจากการคลิกปุ่ม ดูตัวอย่าง ระบบจะดาวโหลดตัวอย่างไฟล์

4.

คลิกที่ Open file จะแสดงไฟล์ข้อมูลที่ต้องเตรียมข้อมูลสำหรับ Upload เข้าระบบ

5.

เมื่อกรอกข้อมูลในไฟล์พร้อม Upload เข้าระบบ คลิกที่สัญลักษณ์   ระบบจะเปิดหน้าต่าง Open ให้เลือกไฟล์

6.

เลือกไฟล์ที่ต้องการด้วยการคลิกที่ Choose File จากนั้นคลิกปุ่ม อัปโหลด

7.

คลิกปุ่ม ตกลงระบบจะแสดงชื่อไฟล์ที่อัปโหลดข้อมูล > คลิกที่ปุ่ม อัปโหลด ระบบจะแสดงหน้าต่างสอบถามยืนยันการทำงาน

8.

คลิกปุ่ม OK ระบบจะแสดงผลการตรวจสอบข้อมูลนำเข้า

-          กรณีตรวจพบข้อผิดพลาด ระบบจะแสดงรายการข้อผิดพลาด

-          กดปุ่มกลับเพื่อปิดหน้าจอ แล้วเตรียมข้อมูลใหม่แล้วนำเข้าอีกครั้ง

9.

เมื่อไม่พบข้อผิดพลาดจากการนำเข้าข้อมูล ระบบจะแสดงจำนวนข้อมูลและรายการข้อมูลที่นำเข้า

10.

คลิกปุ่ม ประมวลผลเพื่อบันทึกข้อมูลเข้าระบบ ข้อมูลที่นำเข้าจะแสดงในหน้า เงินได้และเงินหักไม่ประจำ

 


 


    • Related Articles

    • [HCM] การจัดการข้อมูล HCM ระดับองค์กร

      การจัดการข้อมูล HCM ระดับองค์กร การจัดการการข้อมูล HCM ระดับองค์กร คือการตั้งค่าองค์กร เช่น ตั้งค่าวันเวลาในทำงานขององค์กร เป็นต้น ตั้งค่าได้ตามกระบวนการดังต่อไปนี้ Navigation: My Client Groups→Show More→Manage Enterprise HCM Information ขั้นตอน ...
    • [Admin] การจัดการข้อมูล HCM ระดับองค์กร

      Navigation: My Client Groups → Show More → Manage Enterprise HCM Information ขั้นตอน การกระทำ 1. เข้าสู่ระบบ Oracle โดยใช้ข้อมูลการเข้าสู่ระบบที่ได้รับ 2. คลิกที่ My Client Groups → Workforce Structures 3. ภายใต้ Organizations คลิกที่ Manage ...
    • [HCM] การทำรายเพิ่มประเทศ

      5. การทำรายเพิ่มประเทศ 5.1 การทำรายเพิ่มประเทศ กรณีที่ลาพักผ่อนไปต่างประเทศ ผู้ดูแลระบบสามารถดำเนินการตั้งค่าการเพิ่มประเทศ ตามขั้นตอนดังนี้ ลำดับ ขั้นตอนการดำเนินการ 1. เข้าสู่ระบบด้วยรหัสผู้ใช้งานด้วยบทบาทผู้ดูแลของระบบ Oracle Fusion ...
    • [HCM] การดูแลรายการสินค้า

      การดูแลรายการสินค้า การดูแลรายการสินค้า คือการเพิ่มรายการสินค้าที่มีเข้ามาใหม่เข้าในระบบ เช่น ใบอนุญาตและใบรับรอง, ภาษา, วุฒิการศึกษา, สถานประกอบการ, เกียรติประวัติและรางวัล ในระบบมีทั้งหมดกี่รายการ ทำได้ตามกระบวนการดังต่อไปนี้ Navigation: My Client ...
    • [HCM] การดูแลแม่แบบรายการตรวจสอบ

      การดูแลแม่แบบรายการตรวจสอบ การดูแลแม่แบบรายการตรวจสอบ คือการกำกนด Checklist ของบุคลากรเป็นกระบวนการที่ระบุรายการตรวจสอบที่ต้องทำหรือตรวจสอบสำหรับบุคลากร ทำได้ตามกระบวนการดังต่อไปนี้ Navigation: My Client Groups→Show More→Checklist Templates ขั้นตอน ...