[EPM] การตั้งค่า User Preferences ระบบแผนงาน
1) User Preferences คืออะไร? ทำไมต้องตั้งค่าด้วยตนเอง? ผู้ดูแลระบบ (Admin) สามารถตั้งให้แทนได้หรือไม่?
User Preferences คือการตั้งค่าที่ผู้ใช้สามารถปรับแต่งได้ด้วยตนเอง
เพื่อให้ประสบการณ์การใช้งานระบบเหมาะสมกับความต้องการส่วนบุคคลมากที่สุด เช่น
การเลือกภาษา รูปแบบการแสดงผล และการแจ้งเตือนต่าง ๆ
เนื่องจากแต่ละผู้ใช้มีรูปแบบการทำงานที่แตกต่างกัน
ผู้ดูแลระบบจึงไม่สามารถตั้งค่าแทนได้
ผู้ใช้จำเป็นต้องตั้งค่าเองเพื่อให้การใช้งานมีประสิทธิภาพสูงสุด
2) ส่วนที่ควรตั้งค่าเป็นสิ่งแรกและจำเป็นต้องกำหนดคืออะไร?
สิ่งที่จำเป็นต้องตั้งค่า ได้แก่
User Variables ซึ่งเป็นค่าที่ใช้ในการเชื่อมโยงกับโมดูลต่าง ๆ เช่น Planning หรือ Budget Planning เพื่อให้ระบบสามารถแสดงข้อมูลได้ถูกต้องตามสิทธิ์และบริบทของผู้ใช้แต่ละคน
User Variable
|
Member
|
Faculty
|
เลือกส่วนงานของตนเองเช่น
Faculty-02
|
ปีงบประมาณ
|
เลือกปีงบประมาณที่ต้องการแนะนำให้เลือกปีงบประมาณปัจจุบัน
|
ผลลัพธ์สำคัญ
|
ใช้สำหรับ
OKR
ของ มข.แนะนำให้เลือก "KKU OKR" เพื่อให้ฟอร์มที่ใช้งานแสดงข้อมูลทุกรายการ(ผู้ใช้งานจากกองยุทธศาสตร์เท่านั้น)
|
ผลลัพธ์สำคัญ(ส่วนงาน/หน่วยงาน)
|
ใช้สำหรับ
OKR
ของส่วนงาน/หน่วยงานเช่น F_02_OKR
|
ยุทธศาสตร์/กลยุทธ์
|
ใช้สำหรับ
Pillar
Family ของ มข.แนะนำให้เลือก "KKU OKR" เพื่อให้ฟอร์มที่ใช้งานแสดงข้อมูลทุกรายการ(ผู้ใช้งานจากกองยุทธศาสตร์เท่านั้น)
|
ยุทธศาสตร์/กลยุทธ์(ส่วนงาน/หน่วยงาน)
|
ใช้สำหรับ
Pillar
Family ของส่วนงาน/หน่วยงานเช่น F02 Pillar
|
แผนงาน/โครงการ
|
ใช้สำหรับ
Strategic
Project ของ มข.แนะนำให้เลือก "KKU Strategic
Project" เพื่อให้ฟอร์มที่ใช้งานแสดงข้อมูลทุกรายการ(ผู้ใช้งานจากกองยุทธศาสตร์เท่านั้น)
|
แผนงาน/โครงการ(ส่วนงาน/หน่วยงาน)
|
ใช้สำหรับ
Strategic
Project ของส่วนงาน/หน่วยงานเช่น F_02
|
3) มีส่วนใดบ้างที่สามารถตั้งค่าเพิ่มเติมได้
แม้ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนจากค่าพื้นฐาน (Default)?
o
การกำหนด Time Zone และรูปแบบวันที่/เวลา
เพื่อให้สอดคล้องกับพื้นที่หรือเวลาการทำงาน
o
การเลือกภาษา (Language) และธีม (Theme)
ของระบบ
o
การตั้งค่ารูปแบบการแสดงผลของตัวเลข
เช่น จำนวนทศนิยม หรือการใส่ comma separator
Related Articles
[EPM] การตั้งค่า User Preferences ระบบงบประมาณ
การตั้งค่า User Preferences User Preferences คือการตั้งค่าที่ผู้ใช้สามารถปรับแต่งได้ด้วยตนเอง เพื่อให้ประสบการณ์การใช้งานระบบเหมาะสมกับความต้องการส่วนบุคคลมากที่สุด เช่น การเลือกภาษา รูปแบบการแสดงผล และการแจ้งเตือนต่าง ๆ ...
[EPM] การตั้งค่า User Preferences ระบบแผนอัตรากำลัง
การตั้งค่า User Preferences 1)User Preferences คืออะไร? ทำไมต้องตั้งค่าด้วยตนเอง? ผู้ดูแลระบบ (Admin) สามารถตั้งให้แทนได้หรือไม่? User Preferences คือการตั้งค่าที่ผู้ใช้สามารถปรับแต่งได้ด้วยตนเอง ...
[EPM] การตั้งค่าเริ่มต้นตาม To-Be Process ระบบแผนงาน
1.1. การตั้งค่าเริ่มต้นตาม To-Be Process ตารางอธิบายขั้นตอนการทำงาน ขั้นตอน คำอธิบาย 1 การตั้งค่าข้อมูล ดำเนินการผ่าน “Tools” 2 เลือกปีงบประมาณ ไปที่: Tools > Variables > Substitution Variables > PlanYr ระบุค่า (Value): ปีงบประมาณที่ต้องการ ...
[EPM] การเชื่อมต่อข้อมูล (Integration) ระบบแผนงาน
1.1. การเชื่อมต่อข้อมูล (Integration) การเชื่อมต่อข้อมูลของระบบ EPM เป็นการนำเข้าข้อมูลผ่านไฟล์ CSV โดยมีขั้นตอนดังนี้ ขั้นตอน คำอธิบาย 1 ไปที่ Application > Data Exchange 2 เลือกเส้นการเชื่อมต่อข้อมูลที่ต้องการ ...
[EPM] บทบาทความปลอดภัยมาตรฐานที่ใช้ ระบบแผนงาน
บทบาทความปลอดภัยมาตรฐานที่ใช้ การกำหนดสิทธิ์และบทบาทการเข้าถึงข้อมูลเพื่อความปลอดภัย Security Role มาตรฐานต่อไปนี้เพื่อมอบหมายให้กับผู้ใช้: Security Role คำอธิบาย ผู้จัดทำแผน (Creator) นำเข้าแผนยุทธศาสตร์และแผนปฏิบัติการที่ผ่านการอนุมัติ ...