[EPM] การตั้งค่า User Preferences ระบบงบประมาณ

[EPM] การตั้งค่า User Preferences ระบบงบประมาณ

User Preferences คือการตั้งค่าที่ผู้ใช้สามารถปรับแต่งได้ด้วยตนเอง เพื่อให้ประสบการณ์การใช้งานระบบเหมาะสมกับความต้องการส่วนบุคคลมากที่สุด เช่น การเลือกภาษา รูปแบบการแสดงผล และการแจ้งเตือนต่าง ๆ

เนื่องจากแต่ละผู้ใช้มีรูปแบบการทำงานที่แตกต่างกัน ผู้ดูแลระบบจึงไม่สามารถตั้งค่าแทนได้ ผู้ใช้จำเป็นต้องตั้งค่าเองเพื่อให้การใช้งานมีประสิทธิภาพสูงสุด

สิ่งที่จำเป็นต้องตั้งค่า ได้แก่ User Variables ซึ่งเป็นค่าที่ใช้ในการเชื่อมโยงกับโมดูลต่าง ๆ เช่น Planning หรือ Budget Planning เพื่อให้ระบบสามารถแสดงข้อมูลได้ถูกต้องตามสิทธิ์และบริบทของผู้ใช้แต่ละคน

User Variable

 ระบบแผนงบประมาณ

Account Type

เลือกรหัสบัญชีที่ใช้งานบ่อย

แนะนำให้เลือกบัญชีที่ระดับย่อยสุดเพื่อจำกัดการแสดงผลของข้อมูลไม่ให้เกินกว่าที่ระบบรองรับ เช่น 5101010000

Faculty

-

KKU Item Neme

ใช้สำหรับ Service Segment

แนะนำให้เลือก "KKU Item List" เพื่อให้ฟอร์มที่ใช้งานแสดงข้อมูลทุกรายการ

KPI Name

ใช้สำหรับรายการ KPI ของ Subplan

แนะนำให้เลือก "KPI Name" เพื่อให้ฟอร์มที่ใช้งานแสดงข้อมูลทุกรายการ

Personnel Type

-

Proj KPI Name

ใช้สำหรับรายการ KPI ของ Project

แนะนำให้เลือก "Proj KPI Name" เพื่อให้ฟอร์มแสดงข้อมูลทุกรายการ

ชื่อตำแหน่ง

-

ประเภทตำแหน่ง

-

ประเภทบุคลากร

-

ปีงบประมาณ

เลือกปีงบประมาณที่ต้องการ แนะนำให้เลือกปีงบประมาณปัจจุบัน

ผลลัพธ์สำคัญ

-

ผลลัพธ์สำคัญ(ส่วนงาน/หน่วยงาน)

-

ยุทธศาสตร์/กลยุทธ์

-

ยุทธศาสตร์/กลยุทธ์(ส่วนงาน/หน่วยงาน)

-

ส่วนงาน/หน่วยงาน

เลือกส่วนงานของตนเอง เช่น Faculty-02

กองยุทธศาสตร์

แผนงาน

ใช้สำหรับ Plan 

แนะนำให้เลือก "All Plan" เพื่อให้ฟอร์มแสดงข้อมูลทุกรายการ

แผนงาน/โครงการ

-

แผนงาน/โครงการ(ส่วนงาน/หน่วยงาน)

-

แผนงานย่อย

ใช้สำหรับ Subplan Segment

แนะนำให้เลือก "All Sub_Plan" เพื่อให้ฟอร์มแสดงข้อมูลทุกรายการ

แหล่งเงิน

ใช้สำหรับ Fund Segment

แนะนำให้เลือก "Total Fund" เพื่อให้ฟอร์มแสดงข้อมูลทุกรายการ

โครงการ

ใช้สำหรับ Project Segment

แนะนำให้เลือก "All Project" เพื่อให้ฟอร์มแสดงข้อมูลที่รายการ



    • Related Articles

    • [EPM] การตั้งค่า User Preferences ระบบแผนอัตรากำลัง

      การตั้งค่า User Preferences 1)User Preferences คืออะไร? ทำไมต้องตั้งค่าด้วยตนเอง? ผู้ดูแลระบบ (Admin) สามารถตั้งให้แทนได้หรือไม่? User Preferences คือการตั้งค่าที่ผู้ใช้สามารถปรับแต่งได้ด้วยตนเอง ...
    • [EPM] การตั้งค่า User Preferences ระบบแผนงาน

      การตั้งค่าUser Preferences 1) User Preferences คืออะไร? ทำไมต้องตั้งค่าด้วยตนเอง? ผู้ดูแลระบบ (Admin) สามารถตั้งให้แทนได้หรือไม่? User Preferences คือการตั้งค่าที่ผู้ใช้สามารถปรับแต่งได้ด้วยตนเอง ...
    • [EPM] การเชื่อมต่อข้อมูล (Integration) ระบบงบประมาณ

      การเชื่อมต่อข้อมูล (Integration) การเชื่อมต่อข้อมูลของระบบ EPM เป็นการนำเข้าข้อมูลผ่านไฟล์ CSV โดยมีขั้นตอนดังนี้ ขั้นตอน คำอธิบาย 1 ไปที่ Application > Data Exchange 2 เลือกเส้นการเชื่อมต่อข้อมูลที่ต้องการ ...
    • [EPM] การตั้งค่าเริ่มต้นตาม To-Be Process ระบบงบประมาณ

      การตั้งค่าเริ่มต้นตาม To-Be Process ในการเริ่มต้นปีงบประมาณใหม่ของแต่ละปี ผู้ดูแลระบบ EPM จำเป็นต้องดำเนินการตั้งค่าพื้นฐานต่าง ๆ ให้พร้อมใช้งานตามกระบวนการที่กำหนดไว้ใน To Be Process – FINS.1 ตั้งค่าเริ่มต้นระบบแผนงบประมาณ ...
    • [EPM] บทบาทความปลอดภัยมาตรฐานที่ใช้ ระบบงบประมาณ

      บทบาทความปลอดภัยมาตรฐานที่ใช้ การกำหนดสิทธิ์และบทบาทการเข้าถึงข้อมูลเพื่อความปลอดภัย Security Role มาตรฐานต่อไปนี้เพื่อมอบหมายให้กับผู้ใช้: Security Role คำอธิบาย ผู้จัดทำแผน (Creator) นำเข้าแผนงบประมาณที่ได้รับอนุมัติ และรายละเอียดต่าง ๆ ...