[ADMIN] การจัดการผู้ใช้และการเข้าถึง (User and Access Management)

[ADMIN] การจัดการผู้ใช้และการเข้าถึง (User and Access Management)

การจัดการผู้ใช้และการเข้าถึง (User and Access Management)


เป็นกระบวนการที่สำคัญในการกำหนดการเข้าถึงข้อมูลและฟังก์ชันต่าง ๆ ให้เหมาะสมกับบทบาทของผู้ใช้ โดยช่วยให้ผู้ดูแลระบบสามารถควบคุมการเข้าถึงระบบ, ข้อมูล, และเครื่องมือที่จำเป็นสำหรับการทำงานในระบบได้อย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัย โดยไปที่ Dashboard > Security

การตั้งค่าผู้ใช้ (Users) โดยผู้ดูแลสามารถเพิ่ม/ลบ กลุ่มและสิทธิ์การเข้าถึงข้อมูลของผู้ใช้ที่อยู่ภายในระบบของมหาวิทยาลัยที่ต้องการได้



การตั้งค่ากลุ่มผู้ใช้ (Groups) โดยผู้ดูแลสามารถเพิ่ม/ลบ ผู้ใช้ออกจากกลุ่ม และปรับบทบาทในแอปพลิเคชัน ของแต่ละกลุ่มผู้ใช้งานได้



การตั้งค่าบทบาทในแอปพลิเคชัน (Application Roles) ผู้ดูแลสามารถกำหนดบทบาทใหม่ หรือเพิ่ม/ลดบทบาทต่างๆ ในแอปพลิเคชันให้กับกลุ่มของผู้ใช้พร้อมกันหลายๆ บทบาทได้




การตั้งค่า Security Assignments โดยผู้ดูแลสามารถกำหนดการเข้าถึงของข้อมูล โดยเลือกการเชื่อมต่อข้อมูลที่ต้องการ จากช่องค้นหา


หรือเลือกที่ New Assignment เพื่อกำหนดชุดข้อมูลและผู้ใช้ที่สามารถเข้าถึงข้อมูลได้

การตรวจสอบกิจกรรม (Activity)



1. ไปที่แท็บ Activity เพื่อดูรายละเอียดการบันทึกกิจกรรม

2.       เลือกประเภท หรือช่วงเวลาที่ต้องการตรวจสอบ


3.ตรวจสอบการเข้าใช้งานของผู้ใช้, การเปลี่ยนแปลงข้อมูล, หรือการกระทำที่เกิดขึ้นในระบบ
    • Related Articles

    • End User Training: FIN – Cash Management

      End User Training: FIN – Cash Management วันอาทิตย์ที่ 6 ตุลาคม 2567 เวลา 13:30 - 16:30 น.
    • [ADMIN] คู่มือการเชื่อมต่อระบบบริหารทรัพย์สิน Asset Management System

      1. ระบบบริหารทรัพย์สิน (Asset Management) และ ระบบ Oracle ERP 1.1. ระบบบริหารทรัพย์สิน (Asset Management) การออกแบบโครงสร้างการเชื่อมต่อข้อมูลกับระบบ (Architecture Diagram) รูปที่ 12 ระบบบริหารทรัพย์สิน (Asset Management) ...
    • [ADMIN] การสร้าง User บน Apex

      การสร้าง User บน Apex รายละเอียดขั้นตอนการสร้าง User บน Apex มีดังนี้ ขั้นตอน ขั้นตอนการทำงาน 1 เข้าไปที่ https://prodpaaskku.lanna.co.th/ เลือก Oracle APEX ล็อคอินด้วย Administration Services 2 สร้าง Account ไปที่ Create User กรอกรายละเอียด Account ...
    • [EPM] การตั้งค่า User Preferences

      Q: User Preferences คืออะไร? ทำไมต้องตั้งค่าด้วยตนเอง? ผู้ดูแลระบบ (Admin) สามารถตั้งให้แทนได้หรือไม่? A: User Preferences คือการตั้งค่าที่ผู้ใช้สามารถปรับแต่งได้ด้วยตนเอง เพื่อให้ประสบการณ์การใช้งานระบบเหมาะสมกับความต้องการส่วนบุคคลมากที่สุด เช่น ...
    • [ADMIN] คู่มือการเชื่อมต่อระบบบริหารจัดการเอกสาร Document Management System DMS

      1. ระบบบริหารจัดการเอกสาร (Document Management System: DMS) และระบบบริหารจัดการทรัพยากรบุคคล (Human Capital Management: HCM) 1.1. ระบบบริหารจัดการเอกสาร (Document Management System: DMS) และระบบบริหารจัดการทรัพยากรบุคคล (Human Capital Management: ...