[ADMIN] การจัดการผู้ใช้และการเข้าถึง (User and Access Management)
การจัดการผู้ใช้และการเข้าถึง (User and Access Management)
เป็นกระบวนการที่สำคัญในการกำหนดการเข้าถึงข้อมูลและฟังก์ชันต่าง
ๆ ให้เหมาะสมกับบทบาทของผู้ใช้ โดยช่วยให้ผู้ดูแลระบบสามารถควบคุมการเข้าถึงระบบ, ข้อมูล, และเครื่องมือที่จำเป็นสำหรับการทำงานในระบบได้อย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัย โดยไปที่ Dashboard > Security
การตั้งค่าผู้ใช้
(Users) โดยผู้ดูแลสามารถเพิ่ม/ลบ กลุ่มและสิทธิ์การเข้าถึงข้อมูลของผู้ใช้ที่อยู่ภายในระบบของมหาวิทยาลัยที่ต้องการได้

การตั้งค่ากลุ่มผู้ใช้ (Groups) โดยผู้ดูแลสามารถเพิ่ม/ลบ ผู้ใช้ออกจากกลุ่ม และปรับบทบาทในแอปพลิเคชัน ของแต่ละกลุ่มผู้ใช้งานได้

การตั้งค่าบทบาทในแอปพลิเคชัน
(Application Roles) ผู้ดูแลสามารถกำหนดบทบาทใหม่ หรือเพิ่ม/ลดบทบาทต่างๆ
ในแอปพลิเคชันให้กับกลุ่มของผู้ใช้พร้อมกันหลายๆ บทบาทได้
การตั้งค่า Security Assignments โดยผู้ดูแลสามารถกำหนดการเข้าถึงของข้อมูล
โดยเลือกการเชื่อมต่อข้อมูลที่ต้องการ จากช่องค้นหา

หรือเลือกที่
New Assignment เพื่อกำหนดชุดข้อมูลและผู้ใช้ที่สามารถเข้าถึงข้อมูลได้
การตรวจสอบกิจกรรม (Activity)
1. ไปที่แท็บ
Activity เพื่อดูรายละเอียดการบันทึกกิจกรรม
2.
เลือกประเภท หรือช่วงเวลาที่ต้องการตรวจสอบ
3.ตรวจสอบการเข้าใช้งานของผู้ใช้, การเปลี่ยนแปลงข้อมูล, หรือการกระทำที่เกิดขึ้นในระบบ