[EPM] การนำเข้าข้อมูลผ่าน CSV ผลการดำเนินงานผลลัพธ์สำคัญ – Faculty (Faculty Project Progress Report)

[EPM] การนำเข้าข้อมูลผ่าน CSV ผลการดำเนินงานผลลัพธ์สำคัญ – Faculty (Faculty Project Progress Report)

ในการเตรียมข้อมูลจะต้องเป็น ผู้ปฏิบัติงานจริงหรือผู้รับผิดชอบในระบบงานนั้นๆ ต้องเตรียมข้อมูลลงในเทมเพลตทุกฟอร์มที่ต้องการนำเข้าระบบ ซึ่งมีขั้นตอนในการเตรียมข้อมูลดังนี้

1.เรียกใช้ข้อมูลบนระบบ EPM

2.ดึงข้อมูลออกจากระบบ EPM ผ่าน Spreadsheet

3.ดาวน์โหลด Template จาก Google Drive

4.เตรียมข้อมูลลงใน Spreadsheet

5.คัดลอกข้อมูลลงใน Template CSV

6.บันทึกไฟล์ แล้วตั้งชื่อไฟล์ตามที่กองยุทธศาสตร์กำหนด

A diagram of a diagram

Description automatically generated

เทมเพลตการกรอกข้อมูลของฟอร์ม
ผลการดำเนินงานผลลัพธ์สำคัญ – FACULTY_PROJECT_PROGRESS”

ชื่อไฟล์

เมื่อเตรียมข้อมูลเรียบร้อยแล้วให้บันทึกไฟล์ตามชื่อที่ทางกองยุทธศาสตร์กำหนดไว้ดังนี้

      
รายละเอียดของแผนยุทธศาสตร์การบริหารมหาวิทยาลัย (
KKU Strategic Plan) ให้ใช้ชื่อ 68PL01STR-680127”

เลข 2 หลักแรก คือ ปีงบประมาณ ตัวอย่างเช่น ปีงบประมาณ 2568 à
“68PL01STR-680127”

เลข 2 หลักสุดท้าย คือ รหัสส่วนงาน ตัวอย่างเช่น สำนักงานอธิการบดีà
“68BPSubPlanKPI01-680116”

เลข 6 หลักสุดท้าย คือ วันที่ต้องการยืนยันข้อมูล ตัวอย่างเช่นà
“68PL01STR-680127

ความหมายคือ ต้องการยืนยันข้อมูลวันที่
27 เดือน มกราคม พ.. 2568

 

ขั้นตอน

คำอธิบาย

1

เลือกการ์ด “Application” >> Data Exchange

 

A screenshot of a computer

Description automatically generated

2

ค้นหา เส้นการนำเข้าข้อมูลที่ต้องการ เช่น รายละเอียดของแผนงานย่อยจะใช้เส้น ชื่อ “DATALOAD-FILE-BASED-FACULTY-PROJECT-PROGRESS” หลังจากนั้น คลิก สัญลักษณ์รูปสามเหลี่ยม(Run)

 

 

หลังจากกด Run แล้ว ให้เลือก ตามภาพ 

Import Mode: Replace

Start Period: Oct-25

Export Mode: Replace

End Period: Oct-25

 หลังจากนั้น กดเลือกไฟล์ (File Browser)  เลือก โฟลเดอร์ “Planning”  >> โฟลเดอร์ “Upload”

 

 

A screenshot of a computer

Description automatically generated

 

A screenshot of a computer

Description automatically generated

3

คลิกปุ่ม “Upload” แล้วคลิกเลือกข้อมูลที่เราเตรียมไว้ จากนั้นให้คลิกปุ่ม “Open”

 

A screenshot of a computer

Description automatically generated

4

คลิกเลือก ไฟล์ จากนั้น คลิกปุ่ม “OK”

 

A screenshot of a computer

Description automatically generated

5

คลิกปุ่ม “Run”

 

6

ผู้ใช้งานสังเกตข้อความบรรทัดล่างสุด หากอัปโหลดข้อมูลเข้าในระบบสำเร็จ บรรทัดสุดท้ายจะขึ้นข้อความตามนี้ “Integration process completed successfully” หลังจากนั้น กด “Close”

 

7

หลังจากไปที่หน้าแรก โดยกดไปที่ “Home”

 

A screenshot of a computer

Description automatically generated

8

เลือกการ์ด “Planning”

หลังจากนั้นเลือก แท็บที่หนึ่งด้านซ้ายมือ “Faculty Progress Report”แล้วเลือกแท็บแรกด้านล่างผลการดำเนินงานแผนงาน-โครงการ - Fac” หลังจากนั้น แผนงาน/โครงการ ให้ถูกต้อง เพื่อเช็คข้อมูล

 

A screenshot of a computer

Description automatically generated

 

9

คลิก ขวาเลือก Sunmit to Final

 

 

10

คลิกปุ่ม “Launch”

เพื่อส่งข้อมูลไปยัง Final

 

11

แสดงข้อมูล “Faculty Project Progress Final”