[HCM] การกำหนดทะเบียนเอกสารอ้างอิง

[HCM] การกำหนดทะเบียนเอกสารอ้างอิง

ทะเบียนเอกสารอ้างอิง คือการกำหนดเอกสารสำหรับใช้ประกอบคำร้องในการขอรับเงินสนับสนุนสวัสดิการและสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ เช่น สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน สำเนาใบมรณะบัตร หรือ ใบเสร็จค่ารักษาพยาบาล เป็นต้น  ซึ่งทะเบียนเอกสารอ้างอิงนี้ จะสัมพันธ์กับทะเบียนกลุ่มเอกสารอ้างอิงด้วยการกำหนดกลุ่มของเอกสารในการบันทึกรายละเอียด

ขั้นตอนและวิธีการทำงาน

ขั้นตอน

การบันทึกคำร้อง

1.

เมื่อทำการ Login เข้าใช้งานและเลือกระบบ การจัดการงานสวัสดิการ จากนั้นเลือกเมนูฝ่ายบุคคล > ทะเบียนหลัก > ทะเบียนเอกสารอ้างอิง

2.

คลิกปุ่ม  ในกรณีมีข้อมูลอยู่แล้ว หรือ ต้องการสอบถามรหัสล่าสุดที่ได้มีการสร้างไว้ในระบบ

3.

กรณีสร้าง Master ใหม่ กำหนดรหัสเอกสารอ้างอิง ในช่อง

4.

บันทึกคำอธิบายรหัสภาษาไทย ที่ รายละเอียด(ไทย)

บันทึกคำอธิบายรหัสภาษาอังกฤษ ที่ รายละเอียด(อังกฤษ)

คลิกปุ่ม  เพื่อบันทึกข้อมูลเข้าระบบ

5.

การแก้ไข/ลบ เอกสารอ้างอิง

5.1    ที่หน้าจอทะเบียนเอกสารอ้างอิงกดปุ่ม  เพื่อทำการค้นหาเอกสารที่ต้องการแก้ไข หรือลบ

5.2    จากนั้นเลือกเอกสารที่ต้องการแก้ไขหรือลบขึ้นมา

5.3    ทำการแก้ไขข้อมูลที่ต้องการ และกดปุ่ม   เพื่อทำการบันทึกข้อมูล        

       5.4 หรือกรณีที่ต้องการลบ ให้กดปุ่ม  เพื่อทำการลบเอกสารออกจากระบบ

** ไม่แนะนำให้ทำการลบเอกสารเนื่องจากถ้ามีการเรียกใช้เอกสารนั้นกับสวัสดิการที่ได้ขอเบิกไปแล้วจะทำให้ข้อมูลหายไปด้วย**


 


    • Related Articles

    • [HCM] การกำหนดประเภทเอกสาร

      การกำหนดประเภทเอกสาร กำหนดประเภทของเอกสารที่เกี่ยวข้อง เช่น ทะเบียนสมรส หลักฐานสัญชาติ เป็นต้น และสามารถดาวน์โหลดเอกสารได้ กำหนดได้ตามกระบวนการดังต่อไปนี้ Navigation: My Client Groups→Show More→Document Type ขั้นตอน การกระทำ 1. เข้าสู่ระบบ Oracle ...
    • [HCM] การจัดการข้อมูล HCM ระดับองค์กร

      การจัดการข้อมูล HCM ระดับองค์กร การจัดการการข้อมูล HCM ระดับองค์กร คือการตั้งค่าองค์กร เช่น ตั้งค่าวันเวลาในทำงานขององค์กร เป็นต้น ตั้งค่าได้ตามกระบวนการดังต่อไปนี้ Navigation: My Client Groups→Show More→Manage Enterprise HCM Information ขั้นตอน ...
    • [HCM] การกำหนดทะเบียนกลุ่มเอกสารอ้างอิง

      8. การกำหนดทะเบียนกลุ่มเอกสารอ้างอิง ทะเบียนกลุ่มเอกสารอ้างอิง คือ การกำหนดกลุ่มของเอกสารอ้างอิงที่ใช้ในประกอบการขอรับเงินสนับสนุนสวัสดิการและสิทธิประโยชน์ โดย สามารถสร้าง แก้ไข หรือลบ ข้อมูฃได้ เช่น กลุ่มเอกสารเกี่ยวกับทุนการศึกษาบุตร ประกอบด้วย ...
    • [Admin] การจัดการข้อมูล HCM ระดับองค์กร

      Navigation: My Client Groups → Show More → Manage Enterprise HCM Information ขั้นตอน การกระทำ 1. เข้าสู่ระบบ Oracle โดยใช้ข้อมูลการเข้าสู่ระบบที่ได้รับ 2. คลิกที่ My Client Groups → Workforce Structures 3. ภายใต้ Organizations คลิกที่ Manage ...
    • [FIN] กำหนดเอกสารการชำระเงิน

      CM.P6-5 กำหนดเอกสารการชำระเงิน ขั้นตอน การทำงาน 1 กรุณาตรวจสอบให้แน่ใจว่าขั้นตอนใน CM.P6-3 การกำหนดบัญชีธนาคาร และ CM.P6-4 การกำหนดบัญชีแยกประเภทได้ดำเนินการเสร็จสิ้นก่อนทำขั้นตอนต่อไป 2 คลิกที่แท็บทั่วไป [General] 3 คลิกไอคอนเครื่องหมายบวก [Create] ...