[HCM] การขอแก้ไขเวลาทำงาน

[HCM] การขอแก้ไขเวลาทำงาน

ขั้นตอน

การกระทำ

1.

เข้าสู่ระบบด้วยรหัสผู้ใช้งานด้วยบทบาทบุคลากรของมหาวิทยาลัย จากนั้นเลือกแท็บ ฉัน และทำการเลือกเมนู เวลาและการลางาน

2.

กดเลือกเมนูฟังก์ชัน ขอเปลี่ยนแปลงเวลาเพื่อเข้าดูตารางการทำงานของบุคลากรในทีม

3.

บันทึกข้อมูลตามลำดับ

1.       วันที่ที่ต้องการแก้ไข >> 01/04/2025

2.       ดำเนินการคลิกที่สัญลักษณ์ดินสอ เพื่อทำการขอแก้ไขรายการเวลา

เมื่อกดเลือกวันที่ ระบบจะแสดงข้อมูลที่บุคลากรบันทึกเวลาเข้าปฏิบัติงาน

Þ  ในกรณีที่บุคลากรดำเนินการตามขั้นตอนในคู่มือฉบับนี้ เมื่อเลือกวันที่ 20 พ ย. 2024

ระบบจะแสดงเวลา 9:30 -18:30 ตามที่บันทึกใน Time Card

กดเลือกที่ไอคอน ปากกา


4.

เมื่อกดรูปปากกา บุคลากรจะเห็นฟิลด์ให้บันทึกข้อมูลด้านล่าง ซึ่งจะเป็นข้อมูลเวลาที่ต้องการเปลี่ยนแปลง

บันทึกข้อมูลตามลำดับ

1.       เวลาเริ่มต้น >> 8:29

2.       ความเห็น >> Start ON SITE

3.       เมื่อดำเนินการเสร็จสิ้นคลิกที่ ตกลง


5.

เมื่อกดตกลง รายการบันทึกเวลาจะถูกแก้ไขเป็นเวลาที่บุคลากรให้ข้อมูลในขั้นตอนก่อนหน้า

Þ  หากบุคลากรดำเนินการตามคู่มือฉบับนี้ จะเห็นรายการเวลาถูกเปลี่ยนแปลง

·      เวลาทำงานที่ขอแก้ไข >> 8:28-20:30

·     กด ส่ง เพื่อส่งขออนุมัติการแก้ไขเวลา

6.

เมื่อต้องการตรวจสอบรายการขอแก้ไข บุคลากรสามารถเข้าดูคำขอเปลี่ยนแปลง โดยให้เข้าไปที่เมนู ประวัติการทำงาน

7.

 ให้ดำเนินการเลือกเดือนที่ได้ทำการขอทำการแก้ไข กรณีภายใต้สถานะการอนุมัติแล้ว ขึ้นการอนุมัติคำขอที่เปลี่ยนแปลงที่รอดำเนินการ หมายถึง การขอแก้ไขรายการเวลาใหม่ โดยจะทำการขอแก้ไขใหม่ตามสายการอนุมัติ

8.

หากมีรายการคำขอ ระบบจะแสดงข้อความการดำเนินการของคำขอเปลี่ยนแปลงเวลาของวันที่ 2/04/2025 ที่รอการอนุมัติ เมื่อผู้อนุมัติทำการอนุมัติรายการแล้ว รายการเวลาของบุคลากรก็จะถูกแก้ไขอัตโนมัติหลังการอนุมัติ

9.

เมื่อดำเนินการคลิกไปที่ ดูคำขอ ระบบจะแสดงรายการ คำขอเปลี่ยนแปลงเวลา

 


 


    • Related Articles

    • [HCM] การบันทึกเวลาทำงาน

      การบันทึกเวลาทำงาน ขั้นตอน การกระทำ 1. เข้าสู่ระบบด้วยรหัสผู้ใช้งานด้วยบทบาทบุคลากรของมหาวิทยาลัย จากนั้นเลือกแท็บ ฉัน และทำการเลือกเมนู เวลาและการลางาน 2. กดเลือกเมนูฟังก์ชั่น “เดือนการทำงานปัจจุบัน” เพื่อเข้าดูตารางการทำงานของผู้ใช้งาน 3. กด ...
    • [HCM] การขอแก้ไขรายการเวลา

      การขอแก้ไขรายการเวลา ฟังก์ชันที่อยู่ในกระบวนการนี้: · ขอเปลี่ยนแปลงเวลา (Request Time Changes) · เดือนการทำงานปัจจุบัน (Current Time Card) บุคลากรที่ใช้งานฟังก์ชัน: บุคลากรประเภทปกติ คำอธิบาย: ...
    • [HCM] การจัดการข้อมูล HCM ระดับองค์กร

      การจัดการข้อมูล HCM ระดับองค์กร การจัดการการข้อมูล HCM ระดับองค์กร คือการตั้งค่าองค์กร เช่น ตั้งค่าวันเวลาในทำงานขององค์กร เป็นต้น ตั้งค่าได้ตามกระบวนการดังต่อไปนี้ Navigation: My Client Groups→Show More→Manage Enterprise HCM Information ขั้นตอน ...
    • [HCM] การอัปโหลดกะการทำงานโดยเจ้าหน้าที่ดูแลเวลา

      การอัปโหลดกะการทำงานโดยเจ้าหน้าที่ดูแลเวลา 6.1 ดาวน์โหลดโปรแกรม Spreadsheet Loader จากระบบ (กรณีใช้งานในครั้งแรก) ขั้นตอน การกระทำ 1. เข้าสู่ระบบ Oracle Fusion แล้วกดที่แถบนาวิเกเตอร์ด้านซ้ายมือ 2. เลื่อนลงมาที่คู่มือ · เลือก ...
    • [Admin] การจัดการข้อมูล HCM ระดับองค์กร

      Navigation: My Client Groups → Show More → Manage Enterprise HCM Information ขั้นตอน การกระทำ 1. เข้าสู่ระบบ Oracle โดยใช้ข้อมูลการเข้าสู่ระบบที่ได้รับ 2. คลิกที่ My Client Groups → Workforce Structures 3. ภายใต้ Organizations คลิกที่ Manage ...