บทบาทที่เกี่ยวข้อง
รายละเอียดของกระบวนการตั้งค่าก่อนเริ่มแผนการเลื่อนเงินเดือนลูกจ้างประจำ (Setup Master) มีดังนี้
ลำดับ |
กระบวนการ |
||||||||
1. |
แอดมินส่วนกลางเริ่มการประมวลผลเพื่อเริ่มกระบวนการเริ่มเงินเดือนโดยไปที่ กลุ่มไคลแอนต์ของฉัน > ค่าตอบแทน > รันกระบวนการแบบแบตช์> เริ่มต้นค่าตอบแทนพนักงาน |
||||||||
|
|||||||||
2. |
แอดมินส่วนกลางระบุรายละเอียดข้อมูลทุกส่วนที่มีเครื่องหมาย * หลังจากนั้นกดส่ง
|
||||||||
|
บทบาทที่เกี่ยวข้อง
รายละเอียดของกระบวนการตั้งงบประมาณลูกจ้างประจำ(Manage Budget) มีดังนี้
ลำดับ |
กระบวนการ |
1. |
- รอบการตั้งงบประมาณลูกจ้างประจำ - รอบที่ 1 (เมษายน) > ไม่มีการจัดการงบประมาณในหน้า Manage Budget - รอบที่ 2 (รอบพนักงานเกษียณ) > ไม่มีการจัดการงบประมาณ Manage Budget - รอบที่ 2 (รอบพนักงานกลุ่มไม่เกษียณ) > มีการจัดการงบประมาณ Manage Budget[TB1] - กลุ่มงบประมาณ (ลูกจ้างประจำมีเพียงแค่กลุ่มงบเดียว) - Merit Budget Pool > ระบุงบประมาณที่ 5.95% - 6% - รูปแบบการอนุมัติการปันส่วนของงบประมาณ - President > Division Manager) > Department Manager (เฉพาะสำนักอธิการบดี) > Review Manager (Academic/Research/Support) |
ลำดับ |
กระบวนการ |
1. |
เริ่มกระบวนการตั้งงบประมาณโดยไปที่กลุ่มไคลแอนต์ของฉัน > ค่าตอบแทน > การจ่ายค่าตอบแทน > ทำหน้าที่เป็นโปรแกรมจัดการพร็อกซี่ |
|
|
2. |
เมื่อเข้ามาสู่หน้า “การจ่ายค่าตอบแทนพนักงาน” แล้วจะปรากฏ (i) ไม่มีแผนค่าตอบแทนที่ใช้ได้ในขณะนี้ ให้ทำการการกดที่ Dropdown ดังรูปเพื่อการเปลี่ยนบทบาททำหน้าที่แทนที่เกี่ยวข้อง § President § Division Manager § Department Manager § Review Manager
**หมายเหตุ หากเป็นบทบาทที่เกี่ยวข้องอยู่แล้วจะปรากฎแผนค่าตอบแทน |
|
|
3. |
ระบบจะปรากฏแผนค่าตอบแทนที่สามารถใช้งานได้ ให้ทำการเลือกแผนการเลื่อนเงินเดือนลูกจ้างประจำหลังจากนั้นทำการเข้าสู่เมนู “จัดการงบประมาณ” เพื่อเข้าสู่กระบวนการตั้งงบประมาณ
**หมายเหตุ - รอบที่ 1 (เมษายน) > ไม่มีการจัดการงบประมาณในหน้า Manage Budget - รอบที่ 2 (รอบพนักงานเกษียณ) > ไม่มีการจัดการงบประมาณ Manage Budget |
|
|
4. |
รายละเอียดหน้าการตั้งงบประมาณมีดังนี้ - Overall Budget > งบประมาณรวมทั้งหมด (มาจากการปรับงบประมาณ – Adjust Budget) - Allocated Budget > งบประมาณที่ปันส่วนทั้งหมด (มาจากการปันส่วนงบประมาณในเวิร์คชีทหน้า Merit Increase) - Available Budget > งบประมาณที่เหลือทั้งหมด (มาจาก Overall Budget – Allocated Budget) |
|
ลำดับ |
กระบวนการ |
1. |
เริ่มกระบวนการตั้งงบประมาณโดยไปที่กลุ่มไคลแอนต์ของฉัน > ค่าตอบแทน > การจ่ายค่าตอบแทน > ทำหน้าที่เป็นโปรแกรมจัดการพร็อกซี่ |
|
|
2. |
เมื่อเข้ามาสู่หน้า “การจ่ายค่าตอบแทนพนักงาน” แล้วจะปรากฏ (i) ไม่มีแผนค่าตอบแทนที่ใช้ได้ในขณะนี้ ให้ทำการการกดที่ Dropdown ดังรูปเพื่อการเปลี่ยนบทบาททำหน้าที่แทนที่เกี่ยวข้อง § President § Division Manager § Department Manager § Review Manager
**หมายเหตุ หากเป็นบทบาทที่เกี่ยวข้องอยู่แล้วจะปรากฎแผนค่าตอบแทน |
|
|
3. |
ระบบจะปรากฏแผนค่าตอบแทนที่สามารถใช้งานได้ ให้ทำการเลือกแผนการเลื่อนเงินเดือนลูกจ้างประจำหลังจากนั้นทำการเข้าสู่เมนู “จัดการงบประมาณ” เพื่อเข้าสู่กระบวนการตั้งงบประมาณ
**หมายเหตุ - รอบที่ 1 (เมษายน) > ไม่มีการจัดการงบประมาณในหน้า Manage Budget - รอบที่ 2 (รอบพนักงานเกษียณ) > ไม่มีการจัดการงบประมาณ Manage Budget |
|
|
4. |
เลือก “Merit Budget Pool” หลังจากนั้น กด “ปรับงบประมาณ – Adjust Budget” ระบบจะทำการแสดงหน้าต่างใหม่เพื่อทำปรับงบประมาณ > เลือก - แผน > แผนงบประมาณขึ้นเงินเดือน - กลุ่มงบประมาณ > งบประมาณ - เหตุผล > **งบประมาณเริ่มแรก - งบประมาณปัจจุบัน > วงเงินสำหรับการเลื่อน - **ยอดรวมเงินเดือนที่มีสิทธิ์รับ > เงินเดือนที่นำมาคำณวนในการปันส่วนงบประมาณ - เปอร์เซ็นต์ใหม่ยอดรวมเงินเดือนมีสิทธิ์รับ > ร้อยละวงเงินสำหรับการเลื่อน
กรณีมีการปรับเปลี่ยนวงเงิน - จำนวนเงินในรายการปรับปรุง > จำเป็นต้องมีการคำนวณนอกระบบตรวจสอบวิธีการคำนวณได้ในส่วนของหมายเหตุ - งบประมาณใหม่ > วงเงินสำหรับการเลื่อนใหม่
หมายเหตุเงื่อนไขในการระบุงบประมาณของลูกจ้างประจำมีดังนี้ - งบประมาณในรอบที่ 2 (พนักงานไม่เกษียณอายุ) = C – B – A o รอบที่ 1 (เมษายน) ----> A o รอบที่ 2 (รอบพนักงานเกษียณ) ----> B o 5.95% ของพนักงานในรอบที่ รอบที่ 2 (รอบพนักงานไม่เกษียณ) ----> C
- ตัวอย่างเช่น o รอบที่ 1 (เมษายน) = 34560.00 (A) o รอบที่ 2 (รอบพนักงานเกษียณ) = 34,644.00 (B) o 5.90% R2 - [non-retiring] = 588,330.19 (C) - งบประมาณของรอบที่ 2 (รอบพนักงานไม่เกษียณอายุ)= 588,330.19(C) – 34,560 (A)- 34,644(B) = 519,126.19 คือตัวเลขที่ผู้ทำรายการต้องระบุในหน้า ปรับงบประมาณ ช่องจำนวนเงินในรายการปรับปรุง[TB3] |
|
|
5. |
หลังจากกด “บันทึกและปิด” ระบบจะแสดงหน้าต่าง “เลือกวิธีจัดทำงบประมาณ” เพื่อทำทำการส่งงบประมาณในรูปแบบต่าง ๆ ดังนี้ - **ฉันจะไม่ส่งงบประมาณไปยังผู้จัดการในระดับต่ำกว่าฉัน แต่จะเก็บจำนวนเงินทั้งหมดไว้แทน > งบประมาณจะอยู่เพียงแค่ตำแหน่งอธิการบดี (President) - ฉันจะส่งงบประมาณไปยังผู้จัดการที่ขึ้นตรงกับฉันเท่านั้น > งบประมาณจะมีการปันส่วนไปที่พนักงานภายใต้สายบังคับบัญชา (President > Division Manager) - ฉันจะส่งงบประมาณไปยังผู้จัดการทั้งหมดในระดับต่ำกว่าฉัน > งบประมาณจะมีการปันส่วนไปที่พนักงานภายใต้บังคับบัญชาทั้งหมด (President > Division Manager > Department Manager >Review Manager) |
|
ลำดับ |
กระบวนการ |
||||||||||||||||||||||||||||||
1. |
หลังกำหนด วิธีการการจัดทำงบประมาณเรียบร้อยแล้ว กด “แผนการการจัดการงบประมาณ” (Merit Budget Pool) จะปรากฏหน้าต่าง “ปันส่วนงบประมาณ” ซึ่งเป็นหน้าต่างสำหรับกระบวนการตั้งงบประมาณ |
||||||||||||||||||||||||||||||
|
|||||||||||||||||||||||||||||||
2. |
ในหน้าปันส่วนงบประมาณมีรายละเอียดดังนี้ แถบสรุปข้อมูล (ส่วนบน) - Currency or Unit > ค่าเงิน หรือ หน่วย - Eligible Salary > ผลรวมเงินเดือนที่นำมาคำณวนในการปันส่วนงบประมาณ - Overall Budget with % > ผลรวมของร้อยละงบประมาณทั้งหมดที่สามารถใช้ในการปันส่วนงบประมาณ - Distributed Amount > ผลรวมของจำนวนงบประมาณที่ได้ทำการใช้ในการปันส่วนงบประมาณ - Distributed with % > ผลรวมของงบประมาณที่ได้ทำการใช้ในการปันส่วนงบประมาณพร้อมกับระบุร้อยละ - Available to Distribute > ผลรวมของงบประมาณที่เหลือใช้จากการปันส่วนงบประมาณ - Unpublished > งบประมาณที่ยังไม่ประกาศ |
||||||||||||||||||||||||||||||
|
|||||||||||||||||||||||||||||||
3. |
ตารางปันส่วนงบประมาณ (ส่วนล่าง) มีรายละเอียดดังนี้
|
||||||||||||||||||||||||||||||
|
|||||||||||||||||||||||||||||||
4. |
เมนูวิว - ดูในรูปแบบลิสต์ > แสดงรูปแบบหน้า Worksheet การปันส่วนงบประมาณโดยแสดงหัวหน้าภายใต้บังคับบัญชาทั้งหมด - ดูในรูปแบบทรี > แสดงรูปแบบหน้า Worksheet การปันส่วนงบประมาณโดยแสดงเพียงแค่หัวหน้าสายตรงภายใต้บังคับบัญชา - คอลัมน์ > สามารถเลือก แสดง หรือ ซ่อนคอลัมน์ที่ต้องการ - ฟรีซ > สามารถกำหนดเลือกคอลัมน์ที่ไม่ต้องการให้มีการขยับ - แยก > ระบบจะแสดง Pop-up หน้าการปันส่วนงบประมาณ - ขยาย > ระบบจะทำการแสดงหัวหน้าภายใต้บังคับบัญชาทั้งหมด - ยุบ > ระบบจะทำการซ่อนหัวหน้าภายใต้บังคับบัญชาให้เหลือเพียงหัวหน้าสายตรงภายใต้การบังคับบัญชา - จัดลำดับคอลัมน์ใหม่ > เรียงคอลัมน์ใหม่ตามที่ต้องการ (สามารถ Drag and Drop) |
||||||||||||||||||||||||||||||
|
|||||||||||||||||||||||||||||||
5. |
ฟังก์อื่น ๆ เพิ่มเติม - กด “รูปแบบ” เพื่อทำการปรับขนาดคอลัมน์หรือตัดคำ - กด เพื่อบันทึกความเปลี่ยน กด ดาวน์โหลด Worksheet ไปสู่ระบบ Microsoft Excel |
||||||||||||||||||||||||||||||
|
ลำดับ |
กระบวนการ |
1. |
หลังกำหนด วิธีการการจัดทำงบประมาณเรียบร้อยแล้ว กด “แผนการการจัดการงบประมาณ” (Merit Budget Pool) จะปรากฏหน้าต่าง “ปันส่วนงบประมาณ” ซึ่งเป็นหน้าต่างสำหรับกระบวนการตั้งงบประมาณ |
|
|
2. |
ในส่วนของ ในส่วนของ “ระดับการเข้าถึงงบประมาณ” ที่เป็นส่วนที่สามารถทำการแก้ไขได้ มีรายละเอียดดังนี้ Budget Access Level - อัปเดตได้ > สามารถทำการแก้ไขงบเพื่อทำการปันส่วนงบประมาณได้ - อัปเดตไม่ได้ > ไม่สามารถทำการแก้ไขงบเพื่อทำการปันส่วนงบประมาณ แต่ยังสามารถสัดส่วนงบประมาณได้ - ไม่สามารถเข้าใช้ได้ > ไม่สามารถดูหน้าการปันส่วนงบประมาณได้ |
|
|
3. |
ในส่วนของ ในส่วนของ “จำนวนเงิน/ร้อยละของการปันส่วนงบประมาณ” ที่เป็นส่วนที่สามารถทำการแก้ไขได้ - จำนวนเงินของการปันส่วนงบประมาณ > ระบุจำนวนเงินที่ต้องการปันส่วน - ร้อยละของการปันส่วนงบประมาณ > ระบุร้อยละต้องการปันส่วน
** หมายเหตุ แผนการขึ้นเงินเดือนของลูกจ้างประจำระบุร้อยละการปันส่วนงบประมาณ = 5.90% Amount - [Allocate Budget รอบที่ 1 (Apr) และ รอบที่ 2 (Retiring)] |
|
|
4. |
หากต้องการทำการแก้ไขวิธีการจัดการงบประมาณให้ทำการกด “แก้ไข” จะปรากฎรูปแบบวิธีการจัดทำงบประมาณดังนี้ - ฉันจะไม่ส่งงบประมาณไปยังผู้จัดการในระดับต่ำกว่าฉัน แต่จะเก็บจำนวนเงินทั้งหมดไว้แทน > งบประมาณจะอยู่เพียงแค่ตำแหน่งอธิการบดี (President) - ฉันจะส่งงบประมาณไปยังผู้จัดการที่ขึ้นตรงกับฉันเท่านั้น > งบประมาณจะมีการปันส่วนไปที่พนักงานภายใต้สายบังคับบัญชา (President > Division Manager) - ฉันจะส่งงบประมาณไปยังผู้จัดการทั้งหมดในระดับต่ำกว่าฉัน > งบประมาณจะมีการปันส่วนไปที่พนักงานภายใต้บังคับบัญชาทั้งหมด (President > Division Manager > Department Manager > Research/Academic/Support Manager) |
|
ลำดับ |
กระบวนการ |
1. |
เมื่อทำการปันส่วนงบประมาณเสร็จสิ้นให้ทำการกด “บันทึกและปิด” ระบบจะทำการแสดงหน้าต่าง “เผยแพร่งบประมาณทั้งหมด” เพื่อเลือกรูปแบบการเผยแพร่งบประมาณโดยมีรายละเอียดดังนี้ - เผยแพร่ทันที > เป็นการเลือกว่าต้องการบันทึกและเผยแพร่งบประมาณเพื่อให้ “หัวหน้าภายใต้บังคับบัญชา” ใช้งบประมาณได้ทันที - เผยแพร่ภายหลัง > เป็นเพียงแค่การบันทึกการปันส่วนงบประมาณ “หัวหน้าภายใต้บังคับบัญชา” จะยังไม่สามารถบังคับใช้งบประมาณได้
หลังจากนั้นกดตกลง |
|
ลำดับ |
กระบวนการ |
หลังจากทำการเผยแพร่งบประมาณแล้ว “หัวหน้าภายใต้บังคับบัญชา” สามารถตรวจสอบเบื้องต้นถึง ประมาณที่ได้รับโดยการกดกระดิ่ง > ตรวจสอบการแจ้งเตือนที่เกี่ยวข้อง[TB4] |
|
|
|
2. |
หลังจากทำการเผยแพร่งบประมาณแล้ว “หัวหน้าภายใต้บังคับบัญชา” สามารถตรวจสอบเบื้องต้นถใน Email |
|
ลำดับ |
กระบวนการ |
1. |
สามารถเริ่มตรวจสอบสถานะการอนุมัติโดยไปที่กลุ่มไคลแอนต์ของฉัน > ค่าตอบแทน > การจ่ายค่าตอบแทน > ทำหน้าที่เป็นโปรแกรมจัดการพร็อกซี่ |
|
|
2. |
เมื่อเข้ามาสู่หน้า “การจ่ายค่าตอบแทนพนักงาน” แล้วจะปรากฏ (i) ไม่มีแผนค่าตอบแทนที่ใช้ได้ในขณะนี้ ให้ทำการการกดที่ Dropdown ดังรูปเพื่อการเปลี่ยนบทบาททำหน้าที่แทนที่เกี่ยวข้อง § President § Division Manager § Department Manager § Review Manager
**หมายเหตุ หากเป็นบทบาทที่เกี่ยวข้องอยู่แล้วจะปรากฎแผนค่าตอบแทน |
|
|
3. |
ระบบจะปรากฏแผนค่าตอบแทนที่สามารถใช้งานได้ ให้ทำการเลือกแผนการเลื่อนเงินเดือนข้าราชการที่เกี่ยวข้อง หลังจากนั้นทำการเข้าสู่เมนู “Award Increase” เพื่อตรวจสอบสถานะการอนุมัติ |
|
|
4. |
ระบบทำการแสดงเวิร์คชีทพนักงานสายตรงภายใต้บังคับบัญชา |
|
|
5. |
ในหน้าเวิร์คชีทมีรายละเอียดดังนี้ แถบสรุปข้อมูลของผู้ใต้บังคับบัญชา (แถบข้างบน) - Currency = สกุลเงิน - Eligible Worker > จำนวนพนักงานที่มีสิทธิ์ขึ้นเงินเดือน - Worker with Compensation > จำนวนพนักงานที่ได้รับค่าตอบแทนพิเศษ - Total Team Budget > งบประมาณของ Team ทั้งหมดที่สามารถปันส่วนให้แก่พนักงาน - Total Allocate Budget > งบประมาณที่หัวหน้าทีมทำการปันส่วนให้แก่พนักงานในเวิร์กชีท - Total Available Team Budget > งบประมาณที่เหลือสำหรับหัวหน้าทีมในในการใช้ปันส่วน |
|
|
6. |
เมนูวิว - ดูในรูปแบบลิสต์ > แสดงรูปแบบหน้า Worksheet การปันส่วนงบประมาณโดยแสดงหัวหน้าภายใต้บังคับบัญชาทั้งหมด - ดูในรูปแบบทรี > แสดงรูปแบบหน้า Worksheet การปันส่วนงบประมาณโดยแสดงเพียงแค่หัวหน้าสายตรงภายใต้บังคับบัญชา - คอลัมน์ > สามารถเลือก แสดง หรือ ซ่อนคอลัมน์ที่ต้องการ - ฟรีซ/ยกเลิกการฟรีซ > สามารถกำหนดเลือกคอลัมน์ที่ไม่ต้องการให้มีการขยับ - แยก > ระบบจะแสดง Pop-up หน้าการปันส่วนงบประมาณ - ขยาย > ระบบจะทำการแสดงหัวหน้าภายใต้บังคับบัญชาทั้งหมด - ยุบ > ระบบจะทำการซ่อนหัวหน้าภายใต้บังคับบัญชาให้เหลือเพียงหัวหน้าสายตรงภายใต้การบังคับบัญชา - จัดเรียง > ในกรณีคอลัมน์ที่เป็นตัวเลขสามารถเลือกการแสดงข้อมูลจากน้อยไปมาก หรือ มากไปน้อย - จัดลำดับคอลัมน์ใหม่ > เรียงคอลัมน์ใหม่ตามที่ต้องการ (สามารถ Drag and Drop) |
|
|
7. |
เมนูรูปแบบ - ปรับขนาดคอลัมน์ > แสดงรูปแบบหน้า Worksheet การปันส่วนงบประมาณโดยแสดงหัวหน้าภายใต้บังคับบัญชาทั้งหมด - ตัดคำ > หากชื่อคอลัมน์ยาวสามารถเลือกการตัดคำเพื่อแสดงชื่อคอลัมน์เพียงบางส่วน - ดาวน์โหลด Worksheet เป็น Excel (ตรวจสอบเพิ่มเติมที่ 3.5 กระบวนการเลื่อนเงินเดือนบน Excel Oracle Worksheet) |
|
|
8. |
เมื่อกด “แยก” จะปรากฏหน้าต่างในการจัดการการขึ้นเงินเดือน |
|
|
9. |
สามารถ “กำหนดค่าส่วนบุคคลสำหรับโครงร่าง” เพื่อปรับเปลี่ยนรูปแบบการจัดการเวิร์คชีทมีรายละเอียดดังนี้ - ฟิลเตอร์ทีม > เลือกการมองเห็นพนักงานในเวิร์คชีท - ตั้งค่าแถวที่มองเห็น > เลือกจำนวนแถวที่ต้องการให้แสดงในเวิร์คชีท - ความสูงของแถว > สามารถกำหนดรูปแบบตาราง - คอลัมน์ที่ตรึงไว้ > สามารถเลือกฟรีซคอมลัมน์ที่ต้องการ - มุมมองของตาราง > สามารถกำหนดรูปแบบของเวิร์คชีท - ข้อมูลของเวิร์คชีท > สามารถเลือกเพื่อแสดงข้อมูลเบื้องต้นของเวิร์คชีท - สรุปเวิร์คชีท > สามารถเลือกเพื่อแสดงข้อมูลโดยสรุปของเวิร์คชีท - ฟิลเตอร์ > สามารถเลือกเพื่อแสดงฟังก์ชั่นฟิลเตอร์ในการกรองพนักงานในเวิร์คชีท เรียกคืนโครงร่างคอลัมน์ดีฟอลต์ > สามารถเลือกเพื่อล้างการตั้งค่าทั้งหมดคืนสู่การตั้งค่าเบื้องต้น |
|
|
10. |
สามารถกด “ตัวกรองทีม” เพื่อทำการกรองพนักงานในรูปแบบดังนี้ - พนักงานทั้งหมด > แสดงพนักงานทั้งหมดภายใต้บังคับบัญชา - ผู้ใต้บังคับบัญชา > แสดงพนักงานสายตรงภายใต้บังคับบัญชา - ไม่ได้ขึ้นตรง > แสดงพนักงานที่ไม่ได้ขึ้นตรงแต่อยู่ภายใต้บังคับบัญชา - แสดงทีมของพนักงานสายตรงภายใต้บังคับบัญชา |
|
|
11. |
ตัวกรองอื่น ๆ ที่สำคัญ - Department > ตัวกรองหน่วยงานของพนักงานในเวิร์คชีท - Job > ตัวกรอง “งาน” ของพนักงานในเวิร์คชีท - Grade > ตัวกรอง “เกรด” ของพนักงานในเวิร์คชีท - Eligibility Status > ตัวกรอง “สถานะผู้มีสิทธิ์” ของพนักงานในเวิร์คชีท |
|
ลำดับ |
กระบวนการ |
1. |
การตรวจสอบการขาดงานของพนักงาน (No Show) ใน Worksheet จะระบุสถานะ Yes/No - Yes = พนักงานมีการขาดงาน - No = พนักงานไม่มีการขาดงาน |
|
ลำดับ |
กระบวนการ |
||||||
1. |
การตรวจสอบการมาสายของพนักงาน (Late Entries) ใน Worksheet จะระบุเป็น จำนวนครั้ง โดยมีเงื่อนไขดังนี้
|
||||||
|
ลำดับ |
กระบวนการ |
||||||||||||
1. |
การตรวจสอบเงื่อนไขคะแนนและระดับการวัดผลงาน (Performance Score and Rating) ใน Worksheet จะระบุเป็น คะแนน และ ระดับการวัดผล โดยมีเงื่อนไขดังนี้
|
||||||||||||
|
ลำดับ |
กระบวนการ |
1. |
การตรวจสอบการประพฤติผิดทางวินัย (Disciplinary Action) ใน Worksheet จะระบุสถานะ Yes/No - Yes = พนักงานมีความประพฤติผิดตามเงื่อนไข - ตัดเงินเดือน - ลดเงินเดือน - ปลดออก - ไล่ออก - No = พนักงานไม่มีความประพฤติผิดตามเงื่อนไข - ** มีความผิดทางวินัยแต่ยัง No คือ กรณี ภาคฑัณฑ์ |
|
ลำดับ |
กระบวนการ |
1. |
หากระบบระบุว่าพนักงานมี Entitlement = No แต่พนักงานเข้าเงื่อนไขทุกอย่างที่ปรากฎอยู่บน Worksheet ดังนี้
- เงื่อนไขการขาดงาน (No Show) - เงื่อนไขการมาสาย (Late Entries) - คะแนนและระดับการวัดผลงาน (Performance Score/rating) - เงื่อนไขการประพฤติของพนักงาน (Disciplinary action)
ให้อนุมานไว้ว่าพนักงานคนดังกล่าวนั้นไม่เข้าเงื่อนไขการลา จำเป็นต้องตรวจสอบเงื่อนไขการลาในระบบการลา |
2. |
การตรวจสอบเงื่อนไขการลาของพนักงานบนระบบการลา (Absence Management) ผ่านรายงาน
|
|
ลำดับ |
กระบวนการ |
1. |
สามารถระบุเหตุผลการไม่ได้เลื่อนเงินเดือน (Unentitlement Reason) ได้ในเวิร์คชีท |
|
ลำดับ |
กระบวนการ |
|
1. |
Quota 15% of BU Quota 15% of BU คือคอลัมน์ที่ผู้ใช้งานต้องระบุตัวเลข Quota ที่แต่ละหน่วยงานได้รับซึ่งหลักการคำณวนคือ Quota 15% of BU = 15/จำนวนของพนักงานใน BU นั้น ๆ ที่เป็นลูกจ้างประจำ
**หมายเหตุ วิธีการคำนวณดังกล่าวไม่รองรับในระบบผู้ใช้งานต้องคำณวนตัวเลขดังกล่าวนอกระบบแล้วระบุให้กับพนักงานแต่ละคนให้สอดคล้องหน่วยงานที่พนักงานสังกัด |
|
|
||
2. |
Quota by BU Quota by BU คือคอลัมน์ที่ผู้ใช้งานจะมาระบุเลข 1 ที่แสดงถึงพนักงานคนดังกล่าวนั้นได้ Quota ในการเลื่อนขั้นจากหน่วยงานที่สังกัด |
|
|
||
3. |
Increase Rank คอลัมน์ Increase Rank คือคอลัมน์ที่ผู้ใช้งานต้องระบุในกรณีดังต่อไปนี้ 1. พนักงานได้รับการเลื่อนขั้นระบุดังนี้ - 0.5 - 1.0 - 1.5 2. พนักงานได้รับค่าตอบแทนพิเศษในกรณีเงินเดือนเต็มขั้นระบุดังนี้ - 2% - 4% - 6% 3. พนักงานได้รับการเลื่อนขั้น และ ได้รับค่าตอบแทนพิเศษในกรณีเงินเดือนเต็มขั้นระบุดังนี้ - 0.5/2% - 1.0/4% |
|
|
||
4. |
New Salary (PP) คอลัมน์ New Salary (PP) คือคอลัมน์ที่ผู้ใช้งานต้องระบุเอง ซึ่งจะมาระบุเงินเดือนใหม่ก็ต่อเมื่อพนักงานได้รับการเลื่อนขั้นเงินเดือนเท่านั้น (0.5, 1.0, 1.5, 0.5/2%, 1.0/4%)
** หมายเหตุ 1. ผู้ใช้งานจำเป็นต้องระบุเองเนื่องระบบไม่ได้เก็บข้อมูลโครงสร้างขั้นเงินเดือนของลูกจ้างประจำ และ ขั้นปัจจุบันของพนักงาน 2. วิธีการระบุเงินเดือนใหม่ของพนักงานในกรณีพนักงานได้รับการเลื่อนขั้น ผู้ใช้งานจำเป็นต้องทราบว่าเงินเดือนปัจจุบันของพนักงานอยู่ในขั้นใดของโครงสร้างเงินเดือน 3. ในกรณีพนักงานได้รับค่าตอบแทนพิเศษในกรณีเงินเดือนเต็มขั้นแต่ผู้ใช้งานมาระบุเงินเดือนใหม่ให้กับพนักงานที่แตกต่างไปจากเงินเดือนปัจจุบัน ระบบจะไม่อนุญาตให้บันทึกข้อมูล |
|
|
||
5. |
Increment Calculation (Rank) คอลัมน์ Increment Calculation (Rank) คือจำนวนเงินที่เพิ่มขึ้นจากการที่ได้เลื่อนขั้นซึ่งมีเงื่อนไขดังนี้
Increment Calculation (Rank) = New Salary (PP) – Current Salary
**หมายเหตุ - ผู้ใช้งานต้องเลือก Increase Rank คือ 0.5,1.0,1.5,0.5/2%,1.0/4% ถึงคอลัมน์ Increment Calculation (Rank) จะทำงาน - ผู้ใช้งานต้องอัปเดตเงินเดือนใหม่ตามขั้นที่เปลี่ยนแปลงไป (หากพนักงานทำการเลื่อนขั้นให้กับพนักงานแต่ไม่อัปเดตเงินเดือนใหม่ในคอลัมน์ New Salary (PP) ระบบจะไม่อนุญาตให้บันทึก - ผู้ใช้งานไม่สามารถอัปเดตเงินเดือนใหม่ให้เท่ากับหรือน้อยกว่า Current Salary ได้ |
|
|
||
6. |
Increment Calculation (%) คอลัมน์ Increment Calculation (%) คือจำนวนเงินที่เพิ่มขึ้นจากการที่ได้รับค่าตอบแทนซึ่งมีเงื่อนไขดังนี้
Increment Calculation (%) = 2%,4%,6%,0.5/2%,1.0/4% * Current Salary
**หมายเหตุ - ผู้ใช้งานต้องเลือก Increase Rank คือ 2%,4%,6%,0.5/2%,1.0/4% ถึงคอลัมน์ Increment Calculation (%) จะทำงาน - ผู้ใช้งานต้องไม่อัปเดตเงินเดือนใหม่ (New Salary = Current Salary) หากอัปเดตให้ไม่เท่ากันระบบจะไม่อนุญาตให้บันทึก - ในกรณีที่เลือก 2%, 4%, 6% ผู้ใช้งานต้องไม่อัปเดตเงินเดือนใหม่ (New Salary = Current Salary) หากไม่อัปเดตเท่ากับจะไม่สามารถบันทึกได้ - รณีที่เลือก 0.5/2%, 1.0/2%, 0.5/4% ผู้ใช้งานต้องอัปเดตเงินเดือนใหม่ (New Salary > Current Salary) หากไม่อัปเดตเท่ากับจะไม่สามารถบันทึกได้ |
|
|
||
7. |
Total Increment Calculation คอลัมน์ Total Increment Calculation คือคอลัมน์ที่ระบุงบประมาณการปันส่วนของพนักงานรายบุคคล
Total Increment Calculation = Increment Calculation (Rank) + Increment Calculation (%)
**หมายเหตุ 1. Total Increment Calculation มีความเชื่อมโยงกับ Allocate with % กล่าวคือผลรวมของ Total Increment Calculation*12 จะเท่ากับ Allocate with % 2. Allocate with % ของรอบที่ 1 และ รอบที่ 2 เกษียณเป็นส่วนหนึ่งของการตั้งประมาณในรอบที่ 2 ไม่เกษียณเกษียณ (ตรวจสอบเงื่อนไขเพิ่มเติมที่ข้อ 2.2.2 กระบวนการตั้งงบประมาณ (Merit Budget Pool) |
|
|
||
ลำดับ |
กระบวนการ |
1. |
Final Additional Compensation (VO) ผู้ใช้งานไม่จำเป็นต้องกรอกข้อมูลคอลัมน์ Final Additional Compensation (VO) เนื่องจากลูกจ้างประจำที่เกษียณอายุจะไม่ได้รับค่าตอบแทนพิเศษ |
ลำดับ |
กระบวนการ |
1. |
Final Additional Compensation (VO) คอลัมน์ Final Additional Compensation (VO) ระบุจำนวนค่าตอบแทนพิเศษที่พนักงานได้รับโดยมีเงื่อนไขคือ ผู้ใช้งานจำเป็นต้องระบุค่าตอบแทนพิเศษโดยอ้างอิงจากคอลัมน์ Increment % |
|
|
2. |
Additional Compensation (GF) คอลัมน์ Additional Compensation (GF) คือจำนวนเงินค่าตอบแทนพิเศษแหล่งงบประมาณแผ่นดิน (Government Fund) ซึ่งผู้ใช้งานจำเป็นต้องระบุค่าตอบแทนพิเศษให้เท่ากับ คอลัมน์ Final Additional Compensation (VO) ในกรณีพนักงานจ่ายแหล่งงบเดียว |
|
|
3. |
Additional Compensation (IF) คอลัมน์ Additional Compensation (IF) คือจำนวนเงินค่าตอบแทนพิเศษแหล่งงบประมาณรายได้ส่วนงาน (Income Fund) ซึ่งผู้ใช้งานจำเป็นต้องระบุค่าตอบแทนพิเศษให้เท่ากับ คอลัมน์ Final Additional Compensation (VO) ในกรณีพนักงานจ่ายแหล่งงบเดียว |
|
|
4. |
Additional Compensation (ICF) คอลัมน์ Additional Compensation (ICF) คือจำนวนเงินค่าตอบแทนพิเศษแหล่งงบประมาณรายได้ส่วนกลาง (Income Central Fund) ซึ่งผู้ใช้งานจำเป็นต้องระบุค่าตอบแทนพิเศษให้เท่ากับ คอลัมน์ Final Additional Compensation (VO) ในกรณีพนักงานจ่ายแหล่งงบเดียว |
|
|
5. |
กรณีพนักงานมีมากกว่า 2 แหล่งงบ ในกรณีพนักงานมีค่าตอบแทนพิเศษ 2 แหล่งงบผู้ใช้งานจำเป็นต้องระบุค่าตอบพิเศษแบบ Manual ในการระบุค่าตอบแทนพิเศษ
**หมายเหตุ ผลรวมของค่าตอบแทนพิเศษนั้นให้มีจำนวนเท่ากับคอลัมน์ Final Additional Compensation (VO) หากระบุมากกว่า หรือ น้อยกว่าระบบจะแจ้งเตือนและไม่สามารถทำการบันทึกรายการได้ตัวอย่างเช่น
กรณีที่สามารถบันทึกได้ (ผลรวมเท่ากับ Final Additional Compensation (VO) - Final Additional Compensation (VO) = 1680.00 - Additional Compensation (GF) = 1000.00 - Additional Compensation (IF) = 680.00 กรณีที่ไม่สามารถบันทึกได้ (ผลรวมมากกว่า/น้อยกว่า Final Additional Compensation (VO) - Final Additional Compensation (VO) = 1680.00 - Additional Compensation (GF) = 600.00 - Additional Compensation (IF) = 500.00 |
|
ลำดับ |
กระบวนการ |
1. |
ดาวน์โหลดไฟล์ส่วนขยายชื่อ Oracle ADF Desktop Integration Add-In for PC บน PC ของผู้ที่ต้องการใช้งาน
**หมายเหตุ ติดต่อผู้เกี่ยวข้องในการเข้าถึงไฟล์ส่วนขยาย |
|
|
2. |
เมื่อได้ไฟล์ส่วนขยายมาแล้วให้ทำการติดตั้ง ซึ่งเมื่อกดที่ไฟล์จะแสดงผลเหมือนดังภาพให้ทำการกด Next> |
|
|
3. |
หลังจากนั้นทำการกด Install |
|
|
4. |
ไฟล์จะกำลังติดตั้งบนระบบ |
|
|
5. |
ติดตั้งเสร็จสิ้นแล้วกด Close |
|
ลำดับ |
กระบวนการ |
1. |
สามารถตรวจสอบ Excel Oracle Worksheet โดยไปที่ กลุ่มไคลแอนต์ของฉัน > ค่าตอบแทน > การจ่ายค่าตอบแทน > ทำหน้าที่เป็นโปรแกรมจัดการพร็อกซี่ |
|
|
2. |
เมื่อเข้ามาสู่หน้า “การจ่ายค่าตอบแทนพนักงาน” แล้วจะปรากฏ (i) ไม่มีแผนค่าตอบแทนที่ใช้ได้ในขณะนี้ ให้ทำการการกดที่ Dropdown ดังรูปเพื่อการเปลี่ยนบทบาททำหน้าที่แทนที่เกี่ยวข้อง § President § Division Manager § Department Manager § Review Manager
**หมายเหตุ หากเป็นบทบาทที่เกี่ยวข้องอยู่แล้วจะปรากฎแผนค่าตอบแทน |
|
|
3. |
ระบบจะปรากฏแผนค่าตอบแทนที่สามารถใช้งานได้ ให้ทำการเลือกแผนการเลื่อนเงินเดือนข้าราชการที่เกี่ยวข้อง หลังจากนั้นทำการเข้าสู่เมนู “Award Increase” เพื่อเข้าสู่หน้าเวิร์คชีตบนระบบ |
|
|
4. |
หลังจากนั้นกด เพื่อดาวน์โหลด Worksheet ระบบจะแสดงข้อมูลบนกล่องให้เรากด “ดำเนินการต่อ” เพื่อไปดาวน์โหลด Excel Oracle Worksheet เมื่อดาวน์โหลดเสร็จสิ้นให้ทำการกดที่ไฟล์ดังกล่าว |
|
|
5. |
เมื่อเข้ามาสู่หน้า Excel Oracle Worksheet ให้กด Enable Editing ระบบจะแสดงกล่องเพื่อทำการเชื่อมโยงให้กด Yes หลังจากนั้นจะปรากฎกล่องเพื่อเข้าสู่ระบบ ซึ่งแอคเคาท์ที่ Log-in บนระบบและ Excel Oracle Worksheet ต้องเหมือนกัน |
|
|
6. |
หลังจากเข้าสู่ระบบแล้ว ให้จะปรากฎกล่องให้เรากด Skip ระบบประมวลและแสดงข้อมูลโดยอ้างอิงจากเวิร์คชีทบนระบบ |
|
ลำดับ |
กระบวนการ |
1. |
เมื่อเข้ามาสู่ Excel Oracle Worksheet ให้ตรวจสอบคอลัมน์สีขาวคือ คอลัมน์ที่ผู้ใช้งานสามารถทำการแก้ไขได้ |
|
|
2. |
เงื่อนไขและข้อจำกัดของ Excel Oracle Worksheet 2. ระบบอนุญาตให้ผู้ใช้งานสามารถ Copy Paste 3. ระบบไม่อนุญาตให้ผู้ใช้งานผูก Excel Formula โดยตรงบน Worksheet เนื่องจากขัดกับ logic ของระบบที่วางไว้
ข้อแนะนำในการใช้งาน - ในกรณีจำเป็นต้องใช้ Excel Formula แนะนำให้ผู้ใช้งานนั้นทำการคัดลอกข้อมูล จาก Excel Oracle Worksheet ไปในอีกเวิร์คบุ๊คนึง (Save As) แล้วทำการแก้ไขข้อมูลในไฟล์ดังกล่าวซึ่งเมื่อทำข้อมูลเสร็จสิ้นให้คัดลอก (Copy Value) ข้อมูลจากเวิร์คบุ๊คที่ทำการแก้ไขข้อมูลไปสู่ Excel Oracle Worksheet |
|
ลำดับ |
กระบวนการ |
1. |
หากต้องอัปเดตข้อมูลจากเวิร์คชีทบนระบบมาแสดงผลบน Excel Oracle Worksheet ให้ทำการกดปุ่ม Download Again |
|
ลำดับ |
กระบวนการ |
1. |
หลังจากทำการแก้ไขข้อมูลพนักงานบน Excel Oracle Worksheet เรียบร้อยแล้วให้ทำการกด Upload เพื่อส่งข้อมูลจาก Excel Oracle Worksheet ไปแสดงผลบนเวิร์คชีทในระบบ |
|
ลำดับ |
กระบวนการ |
1. |
หลังจากทำการอัปเดตข้อมูลบนเวิร์คชีทเสร็จสิ้น กด “บันทึก” หลังจากนั้นกลับไปสู่หน้า “การจ่ายค่าตอบแทนพนักงาน” ซึ่งผู้ทำรายการแทนสามารถกด “ส่งเพื่ออนุมัติ” เพื่อให้ผู้อนุมัติคนถัดไปทำการอนุมัติเวิร์คชีทที่อัปเดตข้อมูลไป ซึ่งเมื่อกด “ส่ง” จะมีการแจ้งเตือนส่งไปหาผู้อนุมัติขั้นถัดไป |
|
|
2. |
ในหน้าการแจ้งเตือนของผู้อนุมัติลำดับถัดมาจะปรากฏการแจ้งเตือน ซึ่งสามารถกด - Approve > หากกด Approve ผู้ดูแลเวิร์คชีท ก่อนหน้าจะไม่สามารถทำการ “เพิกถอน” เวิร์คชีทได้อีก - Reject > หากกด Reject เวิร์คชีทส่งกลับไปให้ผู้ดูแลก่อนหน้าทำการแก้ไขเวิร์คชีทอีกครั้ง |
|
|
3. |
เมื่อกด “Approve” ผู้ดูแลเวิร์คชีทลำดับก่อนหน้าจะไม่สามารถแก้ไขเวิร์คชีทและเพิกถอนเวิร์คชีทได้อีก |
|
|
4. |
เมื่อกด “Reject” ผู้ดูแลเวิร์คชีทลำดับก่อนหน้าจะได้รับการแจ้งเตือนให้เข้าไปทำการแก้ไขเวิร์คชีท และส่งเวิร์คชีทกลับมาอีกครั้ง |
|
|
5. |
เมื่อกดเข้าไปที่ “ตัวการแจ้งเตือน” จะปรากฎข้อมูลโดยสรุปของเวิร์คชีท |
|
ลำดับ |
กระบวนการ |
1. |
ในกรณีที่กด “ส่งเพื่ออนุมัติ” ไปแล้วจะผู้ทำหน้าที่จะไม่ทำการแก้ไขเวิร์คชีทได้อีก ซึ่งถ้าหากอยากทำการแก้ไขเวิร์คชีทจำเป็นต้องกด “เพิกถอน” เพื่อเพิกถอนเวิร์คชีท ซึ่งผู้ทำรายการแทนจะสามารถถอนเวิร์คชีทได้ต้องอยู่บนเงื่อนไขที่ผู้อนุมัติขั้นถัดไปนั้นยั้งไม่ทำการกด “ส่งเพื่ออนุมัติ” ไปให้ผู้อนุมัติขั้นถัดไป |
|
|
2. |
ผู้อนุมัติจะได้รับการแจ้งเตือนถึงการ “เพิกถอน” ของหัวหน้าขั้นก่อนหน้า |
|
รายละเอียดของกระบวนการอนุมัติการเลื่อนเงินเดือนของลูกจ้างประจำ(Approval) มีดังนี้
ลำดับ |
กระบวนการ |
1. |
ลำดับขั้นของการอนุมัติการเลื่อนเงินเดือนข้าราชการมีลำดับดังนี้
Review Manager (Academic/Research/Support) > Department Manager (เฉพาะสำนักอธิการบดี) > Division Manager > President
** สามารถลัดลำดับขั้นได้เช่นสามารถ หาก Review Manager ยังไม่ Submit แผนการเลื่อนเงินเดือน Division Manager สามารถอนุมัติแทนได้เลยไม่จำเป็นต้องรอให้ Review Manager |
ลำดับ |
กระบวนการ |
1. |
สามารถเริ่มตรวจสอบสถานะการอนุมัติโดยไปที่กลุ่มไคลแอนต์ของฉัน > ค่าตอบแทน > การจ่ายค่าตอบแทน > ทำหน้าที่เป็นโปรแกรมจัดการพร็อกซี่ |
|
|
2. |
เมื่อเข้ามาสู่หน้า “การจ่ายค่าตอบแทนพนักงาน” แล้วจะปรากฏ (i) ไม่มีแผนค่าตอบแทนที่ใช้ได้ในขณะนี้ ให้ทำการการกดที่ Dropdown ดังรูปเพื่อการเปลี่ยนบทบาททำหน้าที่แทนที่เกี่ยวข้อง § President § Division Manager § Department Manager § Review Manager |
|
|
3. |
ระบบจะปรากฏแผนค่าตอบแทนที่สามารถใช้งานได้ ให้ทำการเลือกแผนการเลื่อนเงินเดือนข้าราชการที่เกี่ยวข้อง หลังจากนั้นทำการเข้าสู่เมนู “Approval” เพื่อตรวจสอบสถานะการอนุมัติ |
|
|
4. |
ปรากฎหน้าจอเพื่อตรวจสอบสถานะการอนุมัติ |
กระดิ่งแจ้งเตือนการส่งคืนแก้ไข > กดแจ้งเตือนจะวิ่งไปที่ worksheet ผู้ใช้งานแก้ใน worksheet |
|
5. |
ในหน้า “Approval” เป็นเมนูเพื่อตรวจสอบสถานะการอนุมัติมีรายละเอียดดังนี้ (ส่วนบน) - เอ็กซ์ปอร์ตเป็น Excel > ดาวน์โหลดเป็น Excel - อนุมัติ > อนุมัติเวิร์คชีทการขึ้นเงินเดือนของหัวหน้าผู้อยู่ใต้บังคับบัญชา - ผู้จัดการที่เลือก - ผู้จัดการทั้งหมด - ส่งคืนเพื่อแก้ไข > ส่งคืนเพื่อให้แก้ไขเวิร์คชีทการขึ้นเงินเดือนของหัวหน้าผู้อยู่ใต้บังคับบัญชา - ส่งคำขอข้อมูล > ส่งคำขอหัวหน้าผู้อยู่ใต้บังคับบัญชา - เปลี่ยนแปลงการเข้าใช้สำหรับผู้จัดการทั้งหมด > กำหนดสถานะเข้าใช้เวิร์คชีทของหัวหน้าภายใต้บังคับบัญชา - อัปเดตได้ > สามารถทำการแก้ไขเวิร์คชีทได้ - อัปเดตไม่ได้ > ไม่สามารถทำการแก้ไขเวิร์คชีท แต่ยังสามารถดูได้สามารถเข้าใช้ได้ - ไม่สามารถเข้าถึงได้ > ไม่สามารถดูเวิร์คชีทได้ - เปลี่ยนแปลงวันที่ครบกำหนดสำหรับผู้จัดการทั้งหมด > ตั้งค่าวันที่ครบกำหนดการอนุมัติของเวิร์คชีท[TB5] |
|
|
6. |
(2) เมนูวิว - คอลัมน์ > สามารถเลือก แสดง หรือ ซ่อนคอลัมน์ที่ต้องการ - ฟรีซ/ยกเลิกการฟรีซ > สามารถกำหนดเลือกคอลัมน์ที่ไม่ต้องการให้มีการขยับ - แยก > ระบบจะแสดง Pop-up หน้าการปันส่วนงบประมาณ - ขยาย > ระบบจะทำการแสดงหัวหน้าภายใต้บังคับบัญชาทั้งหมด - ยุบ > ระบบจะทำการซ่อนหัวหน้าภายใต้บังคับบัญชาให้เหลือเพียงหัวหน้าสายตรงภายใต้การบังคับบัญชา - จัดเรียง > ในกรณีคอลัมน์ที่เป็นตัวเลขสามารถเลือกการแสดงข้อมูลจากน้อยไปมาก หรือ มากไปน้อย - จัดลำดับคอลัมน์ใหม่ > เรียงคอลัมน์ใหม่ตามที่ต้องการ (สามารถ Drag and Drop) |
|
|
7. |
(3) เมนูรูปแบบ - ปรับขนาดคอลัมน์ > ปรับขนาดคอลัมน์ให้มีความเหมาะสม - ดาวน์โหลด Worksheet เป็น Excel ฟรีซตาราง |
|
|
8. |
แยก > เมื่อกด “แยกแล้ว” จะปรากฏหน้าต่างในการจัดการการขึ้นเงินเดือน |
|
|
9. |
(4) อนุมัติ - อนุมัติ > อนุมัติเวิร์คชีทการขึ้นเงินเดือนของหัวหน้าผู้อยู่ใต้บังคับบัญชา - ผู้จัดการที่เลือก - ผู้จัดการทั้งหมด |
|
|
10. |
(5) เมนูการดำเนินการ (ส่งคืนเพื่อแก้ไข) - ส่งคืนเพื่อแก้ไข > ส่งคืนเพื่อให้แก้ไขเวิร์คชีทการขึ้นเงินเดือนของหัวหน้าผู้อยู่ใต้บังคับบัญชา - ส่งคำขอข้อมูล > ส่งคำขอหัวหน้าผู้อยู่ใต้บังคับบัญชา[TB6] |
|
ลำดับ |
กระบวนการ |
||||||||||||||||
1. |
ในหน้า Approval มีรายละเอียดส่วนล่าง ซึ่งเป็นส่วนในการตรวจสอบสถานะการอนุมัติซึ่งมีฟิลด์ดังนี้
|
||||||||||||||||
|
|||||||||||||||||
2. |
(1) ในส่วนของการดำเนินการ “Access Level - ระดับการเข้าถึง” เป็นส่วนที่ผู้ทำหน้าที่แทนสามารถจำกัดกำหนดสิทธิการมองของหัวหน้าภายใต้เวิร์คชีทซึ่งมีรายละเอียดดังนี้ - อัปเดตได้ > สามารถทำการแก้ไขเวิร์คชีทได้ - อัปเดตไม่ได้ > ไม่สามารถทำการแก้ไขเวิร์คชีท แต่ยังสามารถดูได้สามารถเข้าใช้ได้ - ไม่สามารถเข้าถึงได้> ไม่สามารถดูเวิร์คชีทได้ |
||||||||||||||||
|
|||||||||||||||||
3. |
(2) ในส่วนของ “Manager Status - สถานะการอัปเดตเวิร์คชืท” เป็นส่วนที่ผู้ทำหน้าที่แทนสามารถตรวจสอบสถานะการดำเนินการของเวิร์คชีทซึ่งสถานะดำเนินการมีรายละเอียดดังนี้
1. ยังไม่เริ่มต้น (Not Start) > ยังไม่เริ่มต้นดำเนินการ 2. งบประมาณที่สามารถใช้ได้ (Budget Available) > ยังไม่มีการแก้ไขเวิร์คชีท 3. งานที่อยู่ระหว่างดำเนินการ (Work in Progress) > มีการแก้ไขเวิร์คชีทแต่ยังไม่แล้วเสร็จ 4. ส่งแล้ว (Submitted) > มีการส่งเวิร์คชีทให้ผู้อนุมัติลำดับถัดไป 5. อยู่ระหว่างการอนุมัติ (In Approvals) > ผู้อนุมัติทำการอนุมัติเวิร์คชีทโดยที่ลำดับก่อนหน้ายังไม่ได้ส่งเวิร์คชีท - ตัวอย่างเช่น หาก Review Manager ยังไม่ Submit แผนการเลื่อนเงินเดือน Division Manager สามารถอนุมัติแทนได้เลยไม่จำเป็นต้องรอให้ Review Manager ซึ่งเมื่ออนุมัติแล้วสถานะของ Review Manager จะขึ้นเป็น อยู่ระหว่างการอนุมัติ (In Approvals) 6. อนุมัติทั้งหมด (Fully Approved) > เวิร์คชีทถูกอนุมัติโดยหัวหน้าขั้นสุดท้าย 7. ประมวลผลแล้ว (Processed) > เวิร์คชีทได้รับการประมวลผลแล้ว - สถานะจะเกิดขึ้นเมื่อ Compensation Center Admin ทำการอัปเดตข้อมูลจากระบบ Core HR ไปสู่เวิร์คชีทกระบวนการเลื่อนเงินเดือนแล้ว |
||||||||||||||||
|
|||||||||||||||||
4. |
แผนภาพแสดงลำดับสถานะดำเนินการ ยังไม่เริ่มต้น > งบประมาณที่สามารถใช้ได้, งานที่อยู่ระหว่างดำเนินการ > ส่งแล้ว, อยู่ระหว่างการอนุมัติ > อนุมัติทั้งหมด > ประมวลผลแล้ว |
||||||||||||||||
|
|||||||||||||||||
5. |
(3) ในส่วนของการดำเนินการ “Team Status – สถานะการอัปเดตเวิร์คชีทของทีมภายใต้หัวหน้า” เป็นส่วนที่ผู้ทำหน้าที่แทนสามารถตรวจสอบสถานะโดยรวมของทีมภายใต้หัวหน้าในรูปแบบของแผนภูมิวงกลม (Pie Chart) |
||||||||||||||||
|
|||||||||||||||||
6. |
เมื่อกดคำว่า จะปรากฏสถานะของผู้จัดการรายละเอียดดังนี้ - สรุป > แสดงข้อมูลในรูปแบบของแผนภูมิวงกลม - รายละเอียด > แสดงข้อมูลในรูปแบบของตาราง |
||||||||||||||||
|
|||||||||||||||||
7. |
(4) ในส่วนของการดำเนินการ “ประวัติการดำเนินการ” เป็นส่วนที่ผู้ทำหน้าที่แทนสามารถตรวจสอบสถานะการดำเนินการของเวิร์คชีทที่หัวหน้าได้ดำเนินการ |
||||||||||||||||
|
|||||||||||||||||
8. |
(5) ในส่วนของการดำเนินการ “Due Date - วันที่สิ้นสุดการดำเนินการ” เป็นส่วนที่ผู้ทำหน้าที่แทนสามารถกำหนดวันสุดท้ายของการดำเนินการบนเวิร์คชีท[TB7]
แผนภาพแสดงลำดับสถานะดำเนินการ Approve > การดำเนินการ > เปลี่ยนแปลงวันที่ครบกำหนดสำหรับผู้จัดการทั้งหมด |
||||||||||||||||
|
|||||||||||||||||
9. |
Due Date – วันที่สิ้นสุดการดำเนินการ - กรณีกำหนดวันสิ้นสุดการส่งข้อมูลจะแสดงให้เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบ เห็นกำหนดวันส่งข้อมูล แต่จะไม่มีผลกับระบบ |
||||||||||||||||
|
|||||||||||||||||
10. |
เปลี่ยนแปลงวันที่ครบกำหนดสำหรับผู้จัดการทั้งหมด ระบบจะส่งอีเมลแจ้งเตือนไปยัง Manager |
||||||||||||||||
|
|||||||||||||||||
10. |
กดบันทึก |
||||||||||||||||
|
|||||||||||||||||
11. |
ส่งอีเมลแจ้งเตือนไปที่คณบดี |
||||||||||||||||
เขียนอธิบายเพิ่มเติมกรณีการปรับขยายกำหนดรอบที่ 2 จะมีผลอย่างไรบ้าง |
ลำดับ |
กระบวนการ |
||||||||||||
1. |
Compensation Center Admin เริ่มอัปเดตข้อมูลจากระบบ Core HR มาสู่เวิร์กชีท ไปที่ กลุ่มไคลแอนต์ของฉัน > ค่าตอบแทน > รันกระบวนการแบบแบตช์> รีเฟรชข้อมูลค่าตอบแทนพนักงาน[TB9] |
||||||||||||
|
|||||||||||||
2. |
Compensation Center Admin ทำการระบุข้อมูลที่สำคัญเพื่อทำการรีเฟรชข้อมูลจาก Core HR ไปสู่เวิร์คชีทดังนี้
|
||||||||||||
|
ลำดับ |
กระบวนการ |
1. |
Compensation Center Admin เริ่มอัปเดตข้อมูลจากเวิร์คชีท มาสู่ Core HR ไปที่ กลุ่มไคลแอนต์ของฉัน > ค่าตอบแทน > รันกระบวนการแบบแบตช์> โอนข้อมูลค่าตอบแทนของพนักงานไปยัง HR |
|
|
2. |
Compensation Center Admin ทำการ (1) ระบุรายละเอียดแผน โดย - เลือก > จัดทำการรันใหม่ - แผน > เลือกแผนการขึ้นเงินเดือนที่ต้องการ - รอบ > เลือกรอบตามแผนการขึ้นเงินเดือน - การดำเนินการ > เลือกปันส่วนค่าตอบแทนพนักงาน - เลือกเหตุผลการดำเนินการ > ผลงาน จากนั้นกด “ถัดไป” |
|
|
3. |
Compensation Center Admin ทำการ (2) กำหนดรายละเอียดอีลิเมนต์์ โดย - ระบุวันที่มีผลที่ต้องการ (New Salary Effective Date) กดสัญลักษณ์ |
|
|
4. |
Compensation Center Admin ทำการระบุ (3) รายละเอียดเงินเดือน โดย - ระบุวันที่มีผลที่ต้องการ (New Salary Effective Date) - กดสัญลักษณ์ จากนั้นกดถัดไปข้ามขั้นตอนที่ 4 และ 5 |
|
|
5. |
Compensation Center Admin ทำการระบุ (6) รายละเอียดอื่น ๆ - ทำเครื่องหมายระบุเป็นประมวลผลแล้ว > ใช่ > ระบบจะปรากฏหน้าต่างใหม่ > ตกลง > ถัดไป สถานะของเวิร์คชีทจะเปลี่ยนจาก Fully Approved > Processed |
|
|
6. |
Compensation Center Admin ทำการระบุ (7) ส่งกระบวนการ โดยการกด “ส่ง”
|
|
ลำดับ |
กระบวนการ |
1. |
แอดมินส่วนกลางสามารถตรวจสอบของพนักงานโดยเข้าไปที่ กลุ่มไคลแอนต์ของฉัน > ค่าตอบแทน > ฐานค่าจ้าง > ประวัติเงินเดือน |
|
|
2. |
ค้นหาพนักงานที่ต้องการตรวจสอบประวัติเงินเดือน |
|
|
3. |
ระบบทำการแสดงประวัติเงินเดือนของพนักงาน |
|
|
4. |
หรือ แอดมินส่วนกลางสามารถตรวจสอบของพนักงานโดยเข้าไปที่ กลุ่มไคลแอนต์ของฉัน > การจัดการบุคคล > ค้นหาพนักงาน |
|
|
5. |
หลักจากนั้นกดแถบเมนู > เปลี่ยนแปลงเงินเดือน |
|
|
6. |
ระบบทำการแสดงประวัติเงินเดือนของพนักงาน |
|
ลำดับ |
กระบวนการ |
1. |
แอดมินส่วนกลางสามารถตรวจสอบของพนักงานโดยเข้าไปที่ กลุ่มไคลแอนต์ของฉัน > ค่าตอบแทน > ค่าตอบแทนบุคคล > จัดการค่าตอบแทน |
|
|
2. |
หลังจากทำการเลือกพนักงานที่ต้องการตรวจสอบ |
|
|
3. |
กดดำเนินการ (1) เมื่อใด > (2) ค่าตอบแทนเพิ่มเติม ระบบทำการแสดงค่าตอบแทนที่ยังใช้งานในปัจจุบัน |
|
|
4. |
หากต้องการตรวจสอบประวัตค่าตอบแทนให้กด แสดงค่าตอบแทนก่อนหน้า ระบบจะทำการแสดงค่าตอบแทนก่อนหน้าของพนักงานทั้งหมด |
|
|
5. |
หรือ แอดมินส่วนกลางสามารถตรวจสอบของพนักงานโดยเข้าไปที่ กลุ่มไคลแอนต์ของฉัน > การจัดการบุคคล > ค้นหาพนักงาน |
|
|
6. |
หลักจากนั้นกดแถบเมนู > รายการอิลิเมนต์ |
|
|
7. |
ระบบทำการแสดงประวัติค่าตอบแทนของพนักงานทั้งหมด |
|
ลำดับ |
กระบวนการ |
1. |
แอดมินส่วนงานสามารถตรวจสอบของพนักงานโดยเข้าไปที่ กลุ่มไคลแอนต์ของฉัน > ค่าตอบแทน > ฐานค่าจ้าง > ประวัติเงินเดือน |
|
|
2. |
ค้นหาพนักงานที่ต้องการตรวจสอบประวัติเงินเดือน |
|
|
3. |
ระบบทำการแสดงประวัติเงินเดือนของพนักงาน |
|
ลำดับ |
กระบวนการ |
1. |
แอดมินส่วนงานสามารถตรวจสอบของพนักงานโดยเข้าไปที่ กลุ่มไคลแอนต์ของฉัน > ค่าตอบแทน > ค่าตอบแทนบุคคล > จัดการค่าตอบแทน |
|
|
2. |
หลังจากทำการเลือกพนักงานที่ต้องการตรวจสอบ |
|
|
3. |
กดดำเนินการ (1) เมื่อใด > (2) ค่าตอบแทนเพิ่มเติม ระบบทำการแสดงค่าตอบแทนที่ยังใช้งานในปัจจุบัน |
|
|
4. |
หากต้องการตรวจสอบประวัตค่าตอบแทนให้กด แสดงค่าตอบแทนก่อนหน้า ระบบจะทำการแสดงค่าตอบแทนก่อนหน้าของพนักงานทั้งหมด |
|
ลำดับ |
กระบวนการ |
1. |
พนักงานสามารถตรวจสอบของพนักงานโดยเข้าไปที่ ฉัน > ค่าตอบแทนของฉัน |
|
|
2. |
ระบบแสดงเงินเดือนปัจจุบันและค่าตอบแทนที่พนักงานได้รับ |
|