บทบาทที่เกี่ยวข้อง
รายละเอียดของกระบวนการตั้งค่าก่อนเริ่มแผนการเลื่อนเงินเดือนเสมือน
ลำดับ |
กระบวนการ |
||||||||
1. |
แอดมินส่วนกลางเริ่มการประมวลผลเพื่อเริ่มกระบวนการเริ่มเงินเดือนโดยไปที่ กลุ่มไคลแอนต์ของฉัน > ค่าตอบแทน > รันกระบวนการแบบแบตช์> เริ่มต้นค่าตอบแทนพนักงาน |
||||||||
|
|||||||||
2. |
แอดมินส่วนกลางระบุรายละเอียดข้อมูลทุกส่วนที่มีเครื่องหมาย * หลังจากนั้นกดส่ง
|
||||||||
|
รายละเอียดของกระบวนการเลื่อนเงินเดือนเสมือน(Award Increase) มีดังนี้
ลำดับ |
กระบวนการ |
1. |
แผนการเลื่อนเงินเดือนเสมือน (Virtual Salary Plan) เป็นแผนสำหรับการเลื่อนเงินให้พนักงาน “พนักงานมหาวิทยาลัยเปลี่ยนสถานภาพ กบข ต่อเนื่อง” เพื่อเก็บบันทึกข้อมูลการเลื่อนเงินเดือนในระบบและนำไปใช้ใช้เพื่อการคำณวนเงินเดือนเมื่อพนักงานเกษียณอายุต่อไป
สายอนุมัติของแผนการเลื่อนเงินเดือนเสมือนมีดังนี้ § นาย สถิตย์ แก้วบุดตา (Director of HR) § นาย ภัทรวิทย์ พลพินิจ (Vice President)
**หมายเหตุ หากเป็นบทบาทที่เกี่ยวข้องอยู่แล้วจะปรากฎแผนค่าตอบแทน
|
ลำดับ |
กระบวนการ |
1. |
สามารถเริ่มตรวจสอบสถานะการอนุมัติโดยไปที่กลุ่มไคลแอนต์ของฉัน > ค่าตอบแทน > การจ่ายค่าตอบแทน > ทำหน้าที่เป็นโปรแกรมจัดการพร็อกซี่ |
|
|
2. |
เมื่อเข้ามาสู่หน้า “การจ่ายค่าตอบแทนพนักงาน” แล้วจะปรากฏ (i) ไม่มีแผนค่าตอบแทนที่ใช้ได้ในขณะนี้ ให้ทำการการกดที่ Dropdown ดังรูปเพื่อการเปลี่ยนบทบาททำหน้าที่แทนที่เกี่ยวข้อง § นาย สถิตย์ แก้วบุดตา § นาย ภัทรวิทย์ พลพินิจ § อธิการบดี
**หมายเหตุ หากเป็นบทบาทที่เกี่ยวข้องอยู่แล้วจะปรากฎแผนค่าตอบแทน |
|
|
3. |
ระบบจะปรากฏแผนค่าตอบแทนที่สามารถใช้งานได้ ให้ทำการเลือกแผนการเลื่อนเงินเดือนเสมือนที่เกี่ยวข้อง หลังจากนั้นทำการเข้าสู่เมนู “Award Increase” เพื่อตรวจสอบสถานะการอนุมัติ |
|
|
4. |
ระบบทำการแสดงเวิร์คชีทพนักงานสายตรงภายใต้บังคับบัญชา |
|
|
5. |
ในหน้าเวิร์คชีทมีรายละเอียดดังนี้ แถบสรุปข้อมูลของผู้ใต้บังคับบัญชา (แถบข้างบน) - Currency = สกุลเงิน - Eligible Worker > จำนวนพนักงานที่มีสิทธิ์ขึ้นเงินเดือน - Worker with Compensation > จำนวนพนักงานที่ได้รับค่าตอบแทนพิเศษ - Total Team Budget > งบประมาณของ Team ทั้งหมดที่สามารถปันส่วนให้แก่พนักงาน - Total Allocate Budget > งบประมาณที่หัวหน้าทีมทำการปันส่วนให้แก่พนักงานในเวิร์กชีท - Total Available Team Budget > งบประมาณที่เหลือสำหรับหัวหน้าทีมในในการใช้ปันส่วน |
|
|
6. |
เมนูวิว - ดูในรูปแบบลิสต์ > แสดงรูปแบบหน้า Worksheet การปันส่วนงบประมาณโดยแสดงหัวหน้าภายใต้บังคับบัญชาทั้งหมด - ดูในรูปแบบทรี > แสดงรูปแบบหน้า Worksheet การปันส่วนงบประมาณโดยแสดงเพียงแค่หัวหน้าสายตรงภายใต้บังคับบัญชา - คอลัมน์ > สามารถเลือก แสดง หรือ ซ่อนคอลัมน์ที่ต้องการ - ฟรีซ/ยกเลิกการฟรีซ > สามารถกำหนดเลือกคอลัมน์ที่ไม่ต้องการให้มีการขยับ - แยก > ระบบจะแสดง Pop-up หน้าการปันส่วนงบประมาณ - ขยาย > ระบบจะทำการแสดงหัวหน้าภายใต้บังคับบัญชาทั้งหมด - ยุบ > ระบบจะทำการซ่อนหัวหน้าภายใต้บังคับบัญชาให้เหลือเพียงหัวหน้าสายตรงภายใต้การบังคับบัญชา - จัดเรียง > ในกรณีคอลัมน์ที่เป็นตัวเลขสามารถเลือกการแสดงข้อมูลจากน้อยไปมาก หรือ มากไปน้อย - จัดลำดับคอลัมน์ใหม่ > เรียงคอลัมน์ใหม่ตามที่ต้องการ (สามารถ Drag and Drop) |
|
|
7. |
เมนูรูปแบบ - ปรับขนาดคอลัมน์ > แสดงรูปแบบหน้า Worksheet การปันส่วนงบประมาณโดยแสดงหัวหน้าภายใต้บังคับบัญชาทั้งหมด - ตัดคำ > หากชื่อคอลัมน์ยาวสามารถเลือกการตัดคำเพื่อแสดงชื่อคอลัมน์เพียงบางส่วน - ดาวน์โหลด Worksheet เป็น Excel (ตรวจสอบเพิ่มเติมที่ 3.5 กระบวนการเลื่อนเงินเดือนบน Excel Oracle Worksheet) |
|
|
8. |
เมื่อกด “แยก” จะปรากฏหน้าต่างในการจัดการการขึ้นเงินเดือน |
|
|
9. |
สามารถ “กำหนดค่าส่วนบุคคลสำหรับโครงร่าง” เพื่อปรับเปลี่ยนรูปแบบการจัดการเวิร์คชีทมีรายละเอียดดังนี้ - ฟิลเตอร์ทีม > เลือกการมองเห็นพนักงานในเวิร์คชีท - ตั้งค่าแถวที่มองเห็น > เลือกจำนวนแถวที่ต้องการให้แสดงในเวิร์คชีท - ความสูงของแถว > สามารถกำหนดรูปแบบตาราง - คอลัมน์ที่ตรึงไว้ > สามารถเลือกฟรีซคอมลัมน์ที่ต้องการ - มุมมองของตาราง > สามารถกำหนดรูปแบบของเวิร์คชีท - ข้อมูลของเวิร์คชีท > สามารถเลือกเพื่อแสดงข้อมูลเบื้องต้นของเวิร์คชีท - สรุปเวิร์คชีท > สามารถเลือกเพื่อแสดงข้อมูลโดยสรุปของเวิร์คชีท - ฟิลเตอร์ > สามารถเลือกเพื่อแสดงฟังก์ชั่นฟิลเตอร์ในการกรองพนักงานในเวิร์คชีท เรียกคืนโครงร่างคอลัมน์ดีฟอลต์ > สามารถเลือกเพื่อล้างการตั้งค่าทั้งหมดคืนสู่การตั้งค่าเบื้องต้น |
|
|
10. |
สามารถกด “ตัวกรองทีม” เพื่อทำการกรองพนักงานในรูปแบบดังนี้ - พนักงานทั้งหมด > แสดงพนักงานทั้งหมดภายใต้บังคับบัญชา - ผู้ใต้บังคับบัญชา > แสดงพนักงานสายตรงภายใต้บังคับบัญชา - ไม่ได้ขึ้นตรง > แสดงพนักงานที่ไม่ได้ขึ้นตรงแต่อยู่ภายใต้บังคับบัญชา - แสดงทีมของพนักงานสายตรงภายใต้บังคับบัญชา |
|
|
11. |
ตัวกรองอื่น ๆ ที่สำคัญ - Department > ตัวกรองหน่วยงานของพนักงานในเวิร์คชีท - Job > ตัวกรอง “งาน” ของพนักงานในเวิร์คชีท - Grade > ตัวกรอง “เกรด” ของพนักงานในเวิร์คชีท - Eligibility Status > ตัวกรอง “สถานะผู้มีสิทธิ์” ของพนักงานในเวิร์คชีท |
|
ลำดับ |
กระบวนการ |
1. |
การตรวจสอบการของพนักงาน ใน Worksheet จะระบุสถานะ Yes/No - Yes = พนักงานเข้าเงื่อนไขการเลื่อนเงินเดือนเนื่องจากพนักงานมีข้อมูลเงินเดือน ณ วันที่ 30 กันยายน และ 1 ตุลาคม - No = พนักงานไม่เข้าเงื่อนไขการเลื่อนเงินเดือนเนื่องจากพนักงานมีข้อมูลเงินเดือน ณ วันที่ 30 กันยายน และ 1 ตุลาคม |
|
2.3.2 การระบุเหตุผลการไม่ได้เลื่อนเงินเดือน (Unentitlement Reason)
ลำดับ |
กระบวนการ |
1. |
สามารถระบุเหตุผลการไม่ได้เลื่อนเงินเดือน (Unentitlement Reason) ได้ในเวิร์คชีท |
|
2.4 เงื่อนไขการระบุเงินเดือนเสมือน
ลำดับ |
กระบวนการ |
1. |
ในหน้าเวิร์คชีทเจ้าหน้าที่ดูแลการเลื่อนเงินเดือน จะต้องเข้ามาดำเนินการเลื่อนข้อมูลเงินเดือนของหน่วยงานในตารางเงินเดือนตามหลักเกณฑ์ในระบบดังนี้ รายละเอียดคอลัมน์ที่สำคัญและจำเป็นต่อการขึ้นเงินเดือนของหน่วยงานมีดังนี้
|
|
|
2. |
หลังจากทำการอัปเดตข้อมูลการขึ้นเงินเดือนในช่อง New Virtual Salary แล้วทำการกด Save |
|
ลำดับ |
กระบวนการ |
1. |
ดาวน์โหลดไฟล์ส่วนขยายชื่อ Oracle ADF Desktop Integration Add-In for PC บน PC ของผู้ที่ต้องการใช้งาน
**หมายเหตุ ติดต่อผู้เกี่ยวข้องในการเข้าถึงไฟล์ส่วนขยาย |
|
|
2. |
เมื่อได้ไฟล์ส่วนขยายมาแล้วให้ทำการติดตั้ง ซึ่งเมื่อกดที่ไฟล์จะแสดงผลเหมือนดังภาพให้ทำการกด Next> |
|
|
3. |
หลังจากนั้นทำการกด Install |
|
|
4. |
ไฟล์จะกำลังติดตั้งบนระบบ |
|
|
5. |
ติดตั้งเสร็จสิ้นแล้วกด Close |
|
ลำดับ |
กระบวนการ |
1. |
สามารถตรวจสอบ Excel Oracle Worksheet โดยไปที่ กลุ่มไคลแอนต์ของฉัน > ค่าตอบแทน > การจ่ายค่าตอบแทน > ทำหน้าที่เป็นโปรแกรมจัดการพร็อกซี่ |
|
|
2. |
เมื่อเข้ามาสู่หน้า “การจ่ายค่าตอบแทนพนักงาน” แล้วจะปรากฏ (i) ไม่มีแผนค่าตอบแทนที่ใช้ได้ในขณะนี้ ให้ทำการการกดที่ Dropdown ดังรูปเพื่อการเปลี่ยนบทบาททำหน้าที่แทนที่เกี่ยวข้อง § President § Division Manager § Department Manager § Review Manager
**หมายเหตุ หากเป็นบทบาทที่เกี่ยวข้องอยู่แล้วจะปรากฎแผนค่าตอบแทน |
|
|
3. |
ระบบจะปรากฏแผนค่าตอบแทนที่สามารถใช้งานได้ ให้ทำการเลือกแผนการเลื่อนเงินเดือนเสมือนที่เกี่ยวข้อง หลังจากนั้นทำการเข้าสู่เมนู “Award Increase” เพื่อเข้าสู่หน้าเวิร์คชีตบนระบบ |
|
|
4. |
หลังจากนั้นกด เพื่อดาวน์โหลด Worksheet ระบบจะแสดงข้อมูลบนกล่องให้เรากด “ดำเนินการต่อ” เพื่อไปดาวน์โหลด Excel Oracle Worksheet เมื่อดาวน์โหลดเสร็จสิ้นให้ทำการกดที่ไฟล์ดังกล่าว |
|
|
5. |
เมื่อเข้ามาสู่หน้า Excel Oracle Worksheet ให้กด Enable Editing ระบบจะแสดงกล่องเพื่อทำการเชื่อมโยงให้กด Yes หลังจากนั้นจะปรากฎกล่องเพื่อเข้าสู่ระบบ ซึ่งแอคเคาท์ที่ Log-in บนระบบและ Excel Oracle Worksheet ต้องเหมือนกัน |
|
|
6. |
หลังจากเข้าสู่ระบบแล้ว ให้จะปรากฎกล่องให้เรากด Skip ระบบประมวลและแสดงข้อมูลโดยอ้างอิงจากเวิร์คชีทบนระบบ |
|
ลำดับ |
กระบวนการ |
1. |
เมื่อเข้ามาสู่ Excel Oracle Worksheet ให้ตรวจสอบคอลัมน์สีขาวคือ คอลัมน์ที่ผู้ใช้งานสามารถทำการแก้ไขได้ |
|
|
2. |
เงื่อนไขและข้อจำกัดของ Excel Oracle Worksheet 1. ระบบอนุญาตให้ผู้ใช้งานสามารถ Copy Paste 2. ระบบไม่อนุญาตให้ผู้ใช้งานผูก Excel Formula โดยตรงบน Worksheet เนื่องจากขัดกับ logic ของระบบที่วางไว้
ข้อแนะนำในการใช้งาน - ในกรณีจำเป็นต้องใช้ Excel Formula แนะนำให้ผู้ใช้งานนั้นทำการคัดลอกข้อมูล จาก Excel Oracle Worksheet ไปในอีกเวิร์คบุ๊คนึง (Save As) แล้วทำการแก้ไขข้อมูลในไฟล์ดังกล่าวซึ่งเมื่อทำข้อมูลเสร็จสิ้นให้คัดลอก (Copy Value) ข้อมูลจากเวิร์คบุ๊คที่ทำการแก้ไขข้อมูลไปสู่ Excel Oracle Worksheet |
|
ลำดับ |
กระบวนการ |
1. |
หากต้องอัปเดตข้อมูลจากเวิร์คชีทบนระบบมาแสดงผลบน Excel Oracle Worksheet ให้ทำการกดปุ่ม Download Again |
|
ลำดับ |
กระบวนการ |
1. |
หลังจากทำการแก้ไขข้อมูลพนักงานบน Excel Oracle Worksheet เรียบร้อยแล้วให้ทำการกด Upload เพื่อส่งข้อมูลจาก Excel Oracle Worksheet ไปแสดงผลบนเวิร์คชีทในระบบ |
|
ลำดับ |
กระบวนการ |
1. |
หลังจากทำการอัปเดตข้อมูลบนเวิร์คชีทเสร็จสิ้น กด “บันทึก” หลังจากนั้นกลับไปสู่หน้า “การจ่ายค่าตอบแทนพนักงาน” ซึ่งผู้ทำรายการแทนสามารถกด “ส่งเพื่ออนุมัติ” เพื่อให้ผู้อนุมัติคนถัดไปทำการอนุมัติเวิร์คชีทที่อัปเดตข้อมูลไป ซึ่งเมื่อกด “ส่ง” จะมีการแจ้งเตือนส่งไปหาผู้อนุมัติขั้นถัดไป |
|
|
2. |
ในหน้าการแจ้งเตือนของผู้อนุมัติลำดับถัดมาจะปรากฏการแจ้งเตือน ซึ่งสามารถกด - Approve > หากกด Approve ผู้ดูแลเวิร์คชีท ก่อนหน้าจะไม่สามารถทำการ “เพิกถอน” เวิร์คชีทได้อีก - Reject > หากกด Reject เวิร์คชีทส่งกลับไปให้ผู้ดูแลก่อนหน้าทำการแก้ไขเวิร์คชีทอีกครั้ง |
|
|
3. |
เมื่อกด “Approve” ผู้ดูแลเวิร์คชีทลำดับก่อนหน้าจะไม่สามารถแก้ไขเวิร์คชีทและเพิกถอนเวิร์คชีทได้อีก |
|
|
4. |
เมื่อกด “Reject” ผู้ดูแลเวิร์คชีทลำดับก่อนหน้าจะได้รับการแจ้งเตือนให้เข้าไปทำการแก้ไขเวิร์คชีท และส่งเวิร์คชีทกลับมาอีกครั้ง |
|
|
5. |
เมื่อกดเข้าไปที่ “ตัวการแจ้งเตือน” จะปรากฎข้อมูลโดยสรุปของเวิร์คชีท |
|
ลำดับ |
กระบวนการ |
1. |
ในกรณีที่กด “ส่งเพื่ออนุมัติ” ไปแล้วจะผู้ทำหน้าที่จะไม่ทำการแก้ไขเวิร์คชีทได้อีก ซึ่งถ้าหากอยากทำการแก้ไขเวิร์คชีทจำเป็นต้องกด “เพิกถอน” เพื่อเพิกถอนเวิร์คชีท ซึ่งผู้ทำรายการแทนจะสามารถถอนเวิร์คชีทได้ต้องอยู่บนเงื่อนไขที่ผู้อนุมัติขั้นถัดไปนั้นยั้งไม่ทำการกด “ส่งเพื่ออนุมัติ” ไปให้ผู้อนุมัติขั้นถัดไป |
|
|
2. |
ผู้อนุมัติจะได้รับการแจ้งเตือนถึงการ “เพิกถอน” ของหัวหน้าขั้นก่อนหน้า |
|
รายละเอียดของกระบวนการอนุมัติการเลื่อนเงินเดือนเสมือน(Approval) มีดังนี้
ลำดับ |
กระบวนการ |
1. |
ลำดับขั้นของการอนุมัติการเลื่อนเงินเดือนเสมือนมีลำดับดังนี้
§ นาย สถิตย์ แก้วบุดตา (Director of HR) § นาย ภัทรวิทย์ พลพินิจ (Vice President)
|
ลำดับ |
กระบวนการ |
1. |
สามารถเริ่มตรวจสอบสถานะการอนุมัติโดยไปที่กลุ่มไคลแอนต์ของฉัน > ค่าตอบแทน > การจ่ายค่าตอบแทน > ทำหน้าที่เป็นโปรแกรมจัดการพร็อกซี่ |
|
|
2. |
เมื่อเข้ามาสู่หน้า “การจ่ายค่าตอบแทนพนักงาน” แล้วจะปรากฏ (i) ไม่มีแผนค่าตอบแทนที่ใช้ได้ในขณะนี้ ให้ทำการการกดที่ Dropdown ดังรูปเพื่อการเปลี่ยนบทบาททำหน้าที่แทนที่เกี่ยวข้อง
§ นาย สถิตย์ แก้วบุดตา (Director of HR) § นาย ภัทรวิทย์ พลพินิจ (Vice President)
**หมายเหตุ หากเป็นบทบาทที่เกี่ยวข้องอยู่แล้วจะปรากฎแผนค่าตอบแทน |
|
|
3. |
ระบบจะปรากฏแผนค่าตอบแทนที่สามารถใช้งานได้ ให้ทำการเลือกแผนการเลื่อนเงินเดือนเสมือนที่เกี่ยวข้อง หลังจากนั้นทำการเข้าสู่เมนู “Approval” เพื่อตรวจสอบสถานะการอนุมัติ |
|
|
4. |
ปรากฎหน้าจอเพื่อตรวจสอบสถานะการอนุมัติ |
|
|
5. |
ในหน้า “Approval” เป็นเมนูเพื่อตรวจสอบสถานะการอนุมัติมีรายละเอียดดังนี้ (ส่วนบน) (1) เมนูการดำเนินการ - เอ็กซ์ปอร์ตเป็น Excel > ดาวน์โหลดเป็น Excel - อนุมัติ > อนุมัติเวิร์คชีทการขึ้นเงินเดือนของหัวหน้าผู้อยู่ใต้บังคับบัญชา - ผู้จัดการที่เลือก - ผู้จัดการทั้งหมด - ส่งคืนเพื่อแก้ไข > ส่งคืนเพื่อให้แก้ไขเวิร์คชีทการขึ้นเงินเดือนของหัวหน้าผู้อยู่ใต้บังคับบัญชา - ส่งคำขอข้อมูล > ส่งคำขอหัวหน้าผู้อยู่ใต้บังคับบัญชา - เปลี่ยนแปลงการเข้าใช้สำหรับผู้จัดการทั้งหมด > กำหนดสถานะเข้าใช้เวิร์คชีทของหัวหน้าภายใต้บังคับบัญชา - อัปเดตได้ > สามารถทำการแก้ไขเวิร์คชีทได้ - อัปเดตไม่ได้ > ไม่สามารถทำการแก้ไขเวิร์คชีท แต่ยังสามารถดูได้สามารถเข้าใช้ได้ - ไม่สามารถเข้าถึงได้ > ไม่สามารถดูเวิร์คชีทได้ - เปลี่ยนแปลงวันที่ครบกำหนดสำหรับผู้จัดการทั้งหมด > ตั้งค่าวันที่ครบกำหนดการอนุมัติของเวิร์คชีท |
|
|
6. |
(2) เมนูวิว - คอลัมน์ > สามารถเลือก แสดง หรือ ซ่อนคอลัมน์ที่ต้องการ - ฟรีซ/ยกเลิกการฟรีซ > สามารถกำหนดเลือกคอลัมน์ที่ไม่ต้องการให้มีการขยับ - แยก > ระบบจะแสดง Pop-up หน้าการปันส่วนงบประมาณ - ขยาย > ระบบจะทำการแสดงหัวหน้าภายใต้บังคับบัญชาทั้งหมด - ยุบ > ระบบจะทำการซ่อนหัวหน้าภายใต้บังคับบัญชาให้เหลือเพียงหัวหน้าสายตรงภายใต้การบังคับบัญชา - จัดเรียง > ในกรณีคอลัมน์ที่เป็นตัวเลขสามารถเลือกการแสดงข้อมูลจากน้อยไปมาก หรือ มากไปน้อย - จัดลำดับคอลัมน์ใหม่ > เรียงคอลัมน์ใหม่ตามที่ต้องการ (สามารถ Drag and Drop) |
|
|
7. |
(3) เมนูรูปแบบ - ปรับขนาดคอลัมน์ > ปรับขนาดคอลัมน์ให้มีความเหมาะสม - ดาวน์โหลด Worksheet เป็น Excel ฟรีซตาราง |
|
|
8. |
แยก > เมื่อกด “แยกแล้ว” จะปรากฏหน้าต่างในการจัดการการขึ้นเงินเดือน |
|
|
9. |
(4) อนุมัติ - อนุมัติ > อนุมัติเวิร์คชีทการขึ้นเงินเดือนของหัวหน้าผู้อยู่ใต้บังคับบัญชา - ผู้จัดการที่เลือก - ผู้จัดการทั้งหมด |
|
|
10. |
(5) เมนูการดำเนินการ (ส่งคืนเพื่อแก้ไข) - ส่งคืนเพื่อแก้ไข > ส่งคืนเพื่อให้แก้ไขเวิร์คชีทการขึ้นเงินเดือนของหัวหน้าผู้อยู่ใต้บังคับบัญชา - ส่งคำขอข้อมูล > ส่งคำขอหัวหน้าผู้อยู่ใต้บังคับบัญชา |
|
ลำดับ |
กระบวนการ |
||||||||||||||||
1. |
ในหน้า Approval มีรายละเอียดส่วนล่าง ซึ่งเป็นส่วนในการตรวจสอบสถานะการอนุมัติซึ่งมีฟิลด์ดังนี้
|
||||||||||||||||
|
|||||||||||||||||
2. |
(1) ในส่วนของการดำเนินการ “Access Level - ระดับการเข้าถึง” เป็นส่วนที่ผู้ทำหน้าที่แทนสามารถจำกัดกำหนดสิทธิการมองของหัวหน้าภายใต้เวิร์คชีทซึ่งมีรายละเอียดดังนี้ - อัปเดตได้ > สามารถทำการแก้ไขเวิร์คชีทได้ - อัปเดตไม่ได้ > ไม่สามารถทำการแก้ไขเวิร์คชีท แต่ยังสามารถดูได้สามารถเข้าใช้ได้ - ไม่สามารถเข้าถึงได้> ไม่สามารถดูเวิร์คชีทได้ |
||||||||||||||||
|
|||||||||||||||||
3. |
(2) ในส่วนของ “Manager Status - สถานะการอัปเดตเวิร์คชืท” เป็นส่วนที่ผู้ทำหน้าที่แทนสามารถตรวจสอบสถานะการดำเนินการของเวิร์คชีทซึ่งสถานะดำเนินการมีรายละเอียดดังนี้
1. ยังไม่เริ่มต้น (Not Start) > ยังไม่เริ่มต้นดำเนินการ 2. งบประมาณที่สามารถใช้ได้ (Budget Available) > ยังไม่มีการแก้ไขเวิร์คชีท 3. งานที่อยู่ระหว่างดำเนินการ (Work in Progress) > มีการแก้ไขเวิร์คชีทแต่ยังไม่แล้วเสร็จ 4. ส่งแล้ว (Submitted) > มีการส่งเวิร์คชีทให้ผู้อนุมัติลำดับถัดไป 5. อยู่ระหว่างการอนุมัติ (In Approvals) > ผู้อนุมัติทำการอนุมัติเวิร์คชีทโดยที่ลำดับก่อนหน้ายังไม่ได้ส่งเวิร์คชีท - ตัวอย่างเช่น หาก Review Manager ยังไม่ Submit แผนการเลื่อนเงินเดือน Division Manager สามารถอนุมัติแทนได้เลยไม่จำเป็นต้องรอให้ Review Manager ซึ่งเมื่ออนุมัติแล้วสถานะของ Review Manager จะขึ้นเป็น อยู่ระหว่างการอนุมัติ (In Approvals) 6. อนุมัติทั้งหมด (Fully Approved) > เวิร์คชีทถูกอนุมัติโดยหัวหน้าขั้นสุดท้าย 7. ประมวลผลแล้ว (Processed) > เวิร์คชีทได้รับการประมวลผลแล้ว - สถานะจะเกิดขึ้นเมื่อ Compensation Center Admin ทำการอัปเดตข้อมูลจากระบบ Core HR ไปสู่เวิร์คชีทกระบวนการเลื่อนเงินเดือนแล้ว |
||||||||||||||||
|
|||||||||||||||||
4. |
แผนภาพแสดงลำดับสถานะดำเนินการ ยังไม่เริ่มต้น > งบประมาณที่สามารถใช้ได้, งานที่อยู่ระหว่างดำเนินการ > ส่งแล้ว, อยู่ระหว่างการอนุมัติ > อนุมัติทั้งหมด > ประมวลผลแล้ว |
||||||||||||||||
|
|||||||||||||||||
5. |
(3) ในส่วนของการดำเนินการ “Team Status – สถานะการอัปเดตเวิร์คชีทของทีมภายใต้หัวหน้า” เป็นส่วนที่ผู้ทำหน้าที่แทนสามารถตรวจสอบสถานะโดยรวมของทีมภายใต้หัวหน้าในรูปแบบของแผนภูมิวงกลม (Pie Chart) |
||||||||||||||||
|
|||||||||||||||||
6. |
เมื่อกดคำว่า จะปรากฏสถานะของผู้จัดการรายละเอียดดังนี้ - สรุป > แสดงข้อมูลในรูปแบบของแผนภูมิวงกลม - รายละเอียด > แสดงข้อมูลในรูปแบบของตาราง |
||||||||||||||||
|
|||||||||||||||||
7. |
(4) ในส่วนของการดำเนินการ “ประวัติการดำเนินการ” เป็นส่วนที่ผู้ทำหน้าที่แทนสามารถตรวจสอบสถานะการดำเนินการของเวิร์คชีทที่หัวหน้าได้ดำเนินการ |
||||||||||||||||
|
|||||||||||||||||
8. |
(5) ในส่วนของการดำเนินการ “Due Date - วันที่สิ้นสุดการดำเนินการ” เป็นส่วนที่ผู้ทำหน้าที่แทนสามารถกำหนดวันสุดท้ายของการดำเนินการบนเวิร์คชีท |
||||||||||||||||
|
ลำดับ |
กระบวนการ |
||||||||||||
1. |
Compensation Center Admin เริ่มอัปเดตข้อมูลจากระบบ Core HR มาสู่เวิร์กชีท ไปที่ กลุ่มไคลแอนต์ของฉัน > ค่าตอบแทน > รันกระบวนการแบบแบตช์> รีเฟรชข้อมูลค่าตอบแทนพนักงาน |
||||||||||||
|
|||||||||||||
2. |
Compensation Center Admin ทำการระบุข้อมูลที่สำคัญเพื่อทำการรีเฟรชข้อมูลจาก Core HR ไปสู่เวิร์คชีทดังนี้
|
||||||||||||
|
ลำดับ |
กระบวนการ |
1. |
Compensation Center Admin เริ่มอัปเดตข้อมูลจากเวิร์คชีท มาสู่ Core HR ไปที่ กลุ่มไคลแอนต์ของฉัน > ค่าตอบแทน > รันกระบวนการแบบแบตช์> โอนข้อมูลค่าตอบแทนของพนักงานไปยัง HR |
|
|
2. |
Compensation Center Admin ทำการ (1) ระบุรายละเอียดแผน โดย - เลือก > จัดทำการรันใหม่ - แผน > เลือกแผนการขึ้นเงินเดือนที่ต้องการ - รอบ > เลือกรอบตามแผนการขึ้นเงินเดือน - การดำเนินการ > เลือกปันส่วนค่าตอบแทนพนักงาน - เลือกเหตุผลการดำเนินการ > ผลงาน จากนั้นกด “ถัดไป” |
|
|
3. |
Compensation Center Admin ทำการ (2) กำหนดรายละเอียดอีลิเมนต์์ โดย - ระบุวันที่มีผลที่ต้องการ (New Salary Effective Date) กดสัญลักษณ์ |
|
|
4. |
Compensation Center Admin ทำการระบุ (3) รายละเอียดเงินเดือน โดย - ระบุวันที่มีผลที่ต้องการ (New Salary Effective Date) - กดสัญลักษณ์ จากนั้นกดถัดไปข้ามขั้นตอนที่ 4 และ 5 |
|
|
5. |
Compensation Center Admin ทำการระบุ (6) รายละเอียดอื่น ๆ - ทำเครื่องหมายระบุเป็นประมวลผลแล้ว > ใช่ > ระบบจะปรากฏหน้าต่างใหม่ > ตกลง > ถัดไป สถานะของเวิร์คชีทจะเปลี่ยนจาก Fully Approved > Processed |
|
|
6. |
Compensation Center Admin ทำการระบุ (7) ส่งกระบวนการ โดยการกด “ส่ง”
|
|
บทบาทที่เกี่ยวข้อง
ลำดับ |
กระบวนการ |
1. |
แอดมินส่วนกลางสามารถตรวจสอบของพนักงานโดยเข้าไปที่ กลุ่มไคลแอนต์ของฉัน > การจัดการบุคคล > ค้นหาพนักงาน |
|
|
6. |
หลักจากนั้นกดแถบเมนู > รายการอิลิเมนต์ |
|
|
7. |
ระบบทำการแสดงเงินเดือนเสมือนของพนักงาน |
|