[HCM] การตรวจสอบรายการลา ยอดการลาคงเหลือ (Absence Balance)

[HCM] การตรวจสอบรายการลา ยอดการลาคงเหลือ (Absence Balance)

1.     
ยอดการลาคงเหลือ (Absence Balance)

ขั้นตอน

การกระทำ

1.

เข้าสู่ระบบด้วยรหัสผู้ใช้งานด้วยบทบาทบุคลากรของมหาวิทลัยด้วยระบบ Oracle Fusion

จากนั้นเลือกแท็บ ฉัน และทำการเลือกเมนู เวลาและการลางาน

2.

หลังจากเลือกเมนู เวลาและการลางาน ให้ทำการเลือก ยอดการลาคงเหลือ เพื่อทำการตรวจสอบยอดการลาคงเหลือ

3.

ระบบจะแสดงรายการจำนวนสิทธิ์การลาของแต่ละประเภทการลา โดยหน้านี้จะแสดงข้อมูลต่างๆดังนี้

       ประเภทการลา

       จำนวนวันที่ยังสามารถทำการลาได้

4.

ตัวช่วยในการแสดงข้อมูลยอดการลาคงเหลือให้เลือกตัวกรองยอดคงเหลือณวันที่หลังจากทำการกด

เลือก ระบบจะแสดง ตัวเลือกสำหรับการช่วยแสดงข้อมูล ดังนี้

       วันที่คำนวณครั้งล่าสุด

       วันที่ปัจจุบัน

5.

คำอธิบายการแสดงข้อมูลยอดการลา ณ วันที่

ในส่วน "ยอดคงเหลือ ณ วันที่" ผู้ใช้งานสามารถเลือกวันที่เพื่อดูสิทธิ์การลาคงเหลือในระบบ           โดยมีรายละเอียดดังนี้:

1.       เลือกวันที่ปัจจุบัน

·      ระบบจะแสดงยอดการลาคงเหลือ ณ วันที่ปัจจุบันที่ผู้ใช้งานเข้ามาดูข้อมูล

·      เหมาะสำหรับการอ้างอิงข้อมูลที่เป็นปัจจุบัน

2.       ความแตกต่างระหว่าง "วันที่ปัจจุบัน" และ "วันที่คำนวณครั้งล่าสุด"

·      วันที่ปัจจุบัน: วันที่ที่ระบบแสดงสิทธิ์การลาคงเหลือ ณ ขณะนั้น

·      วันที่คำนวณครั้งล่าสุด: วันที่ที่ระบบได้คำนวณและบันทึกข้อมูลล่าสุดในระบบ ซึ่งอาจเป็นวันที่ต่างจากวันที่ปัจจุบัน โดยข้อมูลนี้ช่วยให้ผู้ใช้งานทราบถึงวันที่ที่มีการอัปเดตข้อมูลครั้งล่าสุด

3.       หากต้องการดูรายละเอียดเพิ่มเติม

·      ผู้ใช้งานสามารถคลิกที่ "แผนการลา" เพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับสิทธิ์การลา เช่น ประวัติกาลาและแผนการใช้สิทธิ์ในอนาคต

6.

จากภาพด้านบน เมื่อทำการคลิกเข้ามายังแผนที่เลือกแล้ว ระบบจะแสดงข้อสรุป รายละเอียด และรายละเอียดเมื่อสิ้นปี

7.

โดยระบบมีทางลัดที่จะเข้าไปสู่หน้าต่างของเมนูเพิ่มรายการลโดยสามารถเลือกปุ่มการดำเนินการ ซึ่งหลังจากการกดแล้ว ผู้ใช้สามารถเลือก เพิ่มรายการลา เพื่อเข้าใช้งานต่อไปได้

8.

เมื่อคลิกที่การดำเนินการ ให้ทำการคลิกที่เพิ่มการแล้วลา ระบบจะแสดง หน้าแบบฟอร์มเพิ่มการลา ให้ทำการกรอกข้อมูลการลาให้ครบถ้วนและคลิกส่ง เพื่อดำเนินการต่อ

9.

เมื่อดำเนินการเสร็จสิ้น จะสามารถเช็ครายการลาคงเหลือได้


    • Related Articles

    • [HCM] รายการลาที่มีอยู่ (Existing Absence)

      รายการลาที่มีอยู่ (Existing Absence) 4.1 การตรวจสอบ/แก้ไข/ยกเลิก รายการลาที่มีอยู่ ขั้นตอน การกระทำ 1. เข้าสู่ระบบด้วยรหัสผู้ใช้งานด้วยบทบาทบุคลากรของมหาวิทลัยด้วยระบบ Oracle Fusion จากนั้นเลือกแท็บ ฉัน และทำการเลือกเมนู เวลาและการลางาน 2. ...
    • [HCM] การเพิ่มรายการลา (Add Absence)

      3. การเพิ่มรายการลา (Add Absence) ลำดับ ขั้นตอนการดำเนินการ 1 เข้าสู่ระบบ Oracle Applications Cloud ด้วยรหัสผู้ใช้งาน เลือกแถบเมนู ฉัน -> เวลาและการลางาน -> เพิ่มรายการลา 2 เมื่อคลิก เพิ่มรายการลา ระบบจะแสดงหน้าต่าง เพิ่มรายการลา ขึ้น โดยผู้ใช้งาน ...
    • [HCM] การตรวจสอบ/ แก้ไข/ ยกเลิก รายการลาที่มีอยู่ (Existing Absence)

      การตรวจสอบ/แก้ไข/ยกเลิก รายการลาที่มีอยู่ (Existing Absence) ขั้นตอน การกระทำ 1. เข้าสู่ระบบด้วยรหัสผู้ใช้งานด้วยบทบาทบุคลากรของมหาวิทลัยด้วยระบบ Oracle Fusion จากนั้นเลือกแท็บ ฉัน และทำการเลือกเมนู เวลาและการลางาน 2. หลังจากเลือกเมนู เวลาและการลางาน ...
    • [HCM] การจัดการข้อมูล HCM ระดับองค์กร

      การจัดการข้อมูล HCM ระดับองค์กร การจัดการการข้อมูล HCM ระดับองค์กร คือการตั้งค่าองค์กร เช่น ตั้งค่าวันเวลาในทำงานขององค์กร เป็นต้น ตั้งค่าได้ตามกระบวนการดังต่อไปนี้ Navigation: My Client Groups→Show More→Manage Enterprise HCM Information ขั้นตอน ...
    • [Admin] การจัดการข้อมูล HCM ระดับองค์กร

      Navigation: My Client Groups → Show More → Manage Enterprise HCM Information ขั้นตอน การกระทำ 1. เข้าสู่ระบบ Oracle โดยใช้ข้อมูลการเข้าสู่ระบบที่ได้รับ 2. คลิกที่ My Client Groups → Workforce Structures 3. ภายใต้ Organizations คลิกที่ Manage ...