[HCM] การเพิ่มรายการลา (Add Absence)

[HCM] การเพิ่มรายการลา (Add Absence)

ลำดับ

ขั้นตอนการดำเนินการ

1

เข้าสู่ระบบ Oracle Applications Cloud ด้วยรหัสผู้ใช้งาน เลือกแถบเมนู ฉัน -> เวลาและการลางาน -> เพิ่มรายการลา

2

เมื่อคลิก เพิ่มรายการลา ระบบจะแสดงหน้าต่าง เพิ่มรายการลา ขึ้น โดยผู้ใช้งาน สามารถพิมพ์ข้อความค้นหา หรือคลิกที่ลูกศรมุมขวา ที่ช่องประเภทเพื่อเลือกประเภทการลา ตามสิทธิพื้นฐานของผู้ใช้งาน รายละเอียดตัวอย่างดังภาพที่ปรากฎ

A screenshot of a computer

AI-generated content may be incorrect.

3

เมื่อเลือกประเภทการลาที่ต้องการลา เรียบร้อยแล้ว ระบบจะแสดงหน้าต่าง แบบฟอร์มการลา สำหรับให้ผู้ลากรอกรายละเอียดข้อมูล ตามแบบฟอร์มการลานั้น ๆ กำหนด โดยแต่ละแบบฟอร์มจะแสดงรายการดังนี้

ส่วนที่ 1 : แสดงรายละเอียดประเภทการลาที่ผู้ลาต้องการยื่นคำขอลา ตำแหน่งของผู้ลา และยอดคงเหลือของประเภทการลางาน

1.       A screenshot of a computer

AI-generated content may be incorrect.

ส่วนที่ 2 : แสดงรายละเอียดวันที่เริ่มต้นและวันที่สิ้นสุด รวมถึงระยะเวลาในการลาประเภทนั้น ๆ

 ซึ่งหน้าต่างส่วนที่ 2 เมนู แก้ไขรายการบันทึก ผู้ลาสามารถแก้ไขรายการลาได้ กรณีลาพักผ่อน

A screenshot of a computer

AI-generated content may be incorrect.

ส่วนที่ 3 : แสดงรายละเอียด เหตุผลในการลาประเภทนั้น ๆ ยกตัวอย่างเช่น

·      ลาศึกษา ช่องรายการเหตุผล ที่ผู้ลาต้องเลือก คือ ลาศึกษาในระดับใด

A screenshot of a computer

AI-generated content may be incorrect.

·      ลาพักผ่อน ช่องรายการเหตุผล ที่ผู้ลาต้องเลือก คือ ลาพักผ่อนในประเทศ หรือ ต่างประเทศ

ส่วนที่ 4 : แสดงรายละเอียดความคิดเห็นและสิ่งที่แนบ กรณีที่ผู้ลาต้องการให้ความคิดเห็นเพิ่มเติม (ถ้ามี) และแนบเอกสารที่เกี่ยวข้อง

ส่วนที่ 5 : แสดงรายละเอียดข้อมูลทางกฎหมาย (ถ้ามี)

ส่วนที่ 6 : ข้อมูลเพิ่มเติม แสดงรายละเอียดข้อมูลการลาประเภทนั้น ๆ กำหนด ตามตัวอย่างภาพดังนี้

A screenshot of a computer

AI-generated content may be incorrect.

4

เมื่อกรอกข้อมูลตามรายละเอียดแบบฟอร์มที่กำหนดเรียบร้อยแล้ว สามารถทำรายการได้ดังนี้

·      บันทึกและปิด กรณีต้องการบันทึกร่างเอกสาร และปิดหน้าต่างการลางาน

แต่ยังไม่ถือเป็นการส่งคำร้องเพื่อขออนุมัติการลางาน

·      ส่ง กรณี ต้องการส่งคำร้องเพื่อขออนุมัติการลางาน

·      ยกเลิก กรณีต้องการยกเลิกการทำรายการลางาน

 


 


    • Related Articles

    • [HCM] รายการลาที่มีอยู่ (Existing Absence)

      รายการลาที่มีอยู่ (Existing Absence) 4.1 การตรวจสอบ/แก้ไข/ยกเลิก รายการลาที่มีอยู่ ขั้นตอน การกระทำ 1. เข้าสู่ระบบด้วยรหัสผู้ใช้งานด้วยบทบาทบุคลากรของมหาวิทลัยด้วยระบบ Oracle Fusion จากนั้นเลือกแท็บ ฉัน และทำการเลือกเมนู เวลาและการลางาน 2. ...
    • [HCM] การตรวจสอบรายการลา ยอดการลาคงเหลือ (Absence Balance)

      1. ยอดการลาคงเหลือ (Absence Balance) 2.1 การตรวจสอบยอดการลาคงเหลือ ขั้นตอน การกระทำ 1. เข้าสู่ระบบด้วยรหัสผู้ใช้งานด้วยบทบาทบุคลากรของมหาวิทลัยด้วยระบบ Oracle Fusion จากนั้นเลือกแท็บ ฉัน และทำการเลือกเมนู เวลาและการลางาน 2. หลังจากเลือกเมนู ...
    • [HCM] การเพิ่มงานที่ได้รับมอบหมาย (Add Assignment)

      การเพิ่มงานที่ได้รับมอบหมาย (Add Assignment) ขั้นตอน การกระทำ 1. เข้าสู่ระบบด้วยบทบาทงานทรัพยากรบุคคล หรือกองทรัพยากรบุคคล ไปที่เมนู กลุ่มไคลเอนต์ของฉัน > ภายใต้การดำเนินการด่วน คลิกแสดงเพิ่มเติม > ภายใต้การจ้างงาน คลิกเพิ่มงานที่ได้รับมอบหมาย 2. ...
    • [HCM] การตรวจสอบ/ แก้ไข/ ยกเลิก รายการลาที่มีอยู่ (Existing Absence)

      การตรวจสอบ/แก้ไข/ยกเลิก รายการลาที่มีอยู่ (Existing Absence) ขั้นตอน การกระทำ 1. เข้าสู่ระบบด้วยรหัสผู้ใช้งานด้วยบทบาทบุคลากรของมหาวิทลัยด้วยระบบ Oracle Fusion จากนั้นเลือกแท็บ ฉัน และทำการเลือกเมนู เวลาและการลางาน 2. หลังจากเลือกเมนู เวลาและการลางาน ...
    • [HCM] การจัดการข้อมูล HCM ระดับองค์กร

      การจัดการข้อมูล HCM ระดับองค์กร การจัดการการข้อมูล HCM ระดับองค์กร คือการตั้งค่าองค์กร เช่น ตั้งค่าวันเวลาในทำงานขององค์กร เป็นต้น ตั้งค่าได้ตามกระบวนการดังต่อไปนี้ Navigation: My Client Groups→Show More→Manage Enterprise HCM Information ขั้นตอน ...