[HCM] การตรวจสอบรายการบันทึกเวลาของบุคลากร

[HCM] การตรวจสอบรายการบันทึกเวลาของบุคลากร


กระบวนการตรวจสอบรายการบันทึกเวลาของบุคลากร

ฟังก์ชั่นที่อยู่ในกระบวนการนี้:

·     รายการบันทึกเวลา (Time Entries)

·     บุคลากรที่ใช้งานฟังก์ชั่น: บุคลากรทุกประเภท

คำอธิบาย: กระบวนการนี้เป็นกระบวนการตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลลงเวลาของบุคลากร โดยแอดมินสามารถเข้าตรวจสอบจากฟังก์ชั่น รายการบันทึกเวลา (Time Entries) เพื่อเห็นข้อมูลเวลาเข้า-ออก ของบุคลากรโดยรวมได้

ขั้นตอน

การกระทำ

1.

เข้าสู่ระบบด้วยรหัสผู้ใช้งานด้วยบทบาทแอดมินของมหาวิทยาลัย จากนั้นเลือกแท็บ กลุ่มไคลเอนทต์ของฉัน และทำการเลือกเมนู การจัดการเวลา



2.


แอดมินสามารถเข้าตรวจสอบรายการลงเวลารายบุคคลได้ผ่านฟังก์ชั่นนี้

บันทึกข้อมูลดังต่อไปนี้

1.       เลือกเมนู รายการบันทึกเวลา (Time Entries)

2.       กรอกชื่อบุคลากรที่ต้องการตรวจสอบ >> Test07 Test07

3.       ใส่ข้อมูลวันที่เริ่มต้น >> 01 .. 2024

4.       ใส่ข้อมูลวันที่สิ้นสุด>> 31 .. 2024

5.       กดค้นหา  



3.

ระบบจะแสดงรายการเข้าและออกการลงเวลาของบุคลากรดังกล่าว โดยการเข้าออกงานในระบบจริงของบุคลากรทั่วไป จะเป็นการเชื่อมต่อระหว่างระบบ Appsheet และระบบ Oracle


4.

แอดมินสามารถเลือกไอคอนตามรูปภาพด้านล่างเพื่อดึงข้อมูลดังกล่าวออกมาในรูปแบบของไฟล์ Excel ได้ เมื่อกดไอคอนดังกล่าว ไฟล์ Excel จะถูกดาวน์โหลดทันที



5.

รายละเอียดในไฟล์ Excel จะมีหน้าตาตามรูปภาพด้านล่าง


ขั้นตอน

การกระทำ

1.

เข้าสู่ระบบด้วยรหัสผู้ใช้งานด้วยบทบาทแอดมินของมหาวิทยาลัย จากนั้นเลือกแท็บ กลุ่มไคลเอนทต์ของฉัน และทำการเลือกเมนู การจัดการเวลา


2.

เข้าเมนูรายการบันทึกเวลา และทำการคลิกที่ขั้นสูง เพื่อทำการค้นหาบุคลากร


3.

 หากต้องการค้นหารายการบันทึกเวลาของบุคลากรจาก ส่วนงาน ให้ดำเนินการเลือก ที่ตั้ง และดำเนินการคลิกไปที่ ค้นหา


4.

จากตัวอย่างรูปภาพ เป็นการค้นหา รายการบันทึกเวลา ของส่วนงาน โดยให้ดำเนินการดังนี้

1.ดำเนินการคลิกไปที่ขั้นสูง

2.ชื่อ ให้ดำเนินการเลือกประกอบด้วย และดำเนินการกรอกชื่อ

3.คลิกปุ่มค้นหา

4.คลิกแถวชื่อ หน่วยงานหรือส่วนงาน

5.ดำเนินการคลิก ตกลง

6.ใส่ข้อมูลวันที่เริ่มต้น >> 01/04/2024

7.ใส่ข้อมูลวันที่สิ้นสุด>> 31/04/2024

8.คลิกค้นหา

9.จากนั้นระบบจะแสดงผล รายการเวลา

10.สามารถ Export excel ออกมาได้ดังรูป

 




 

5.

หากต้องการค้นหาจาก แผนกแอดมินสามารถเข้าตรวจสอบรายการลงเวลาของบุคลากรทุกคนในสังกัดได้ผ่าน ฟังก์ชั่นนี้

บันทึกข้อมูลดังต่อไปนี้


1.       เลือกเมนู รายการบันทึกเวลา (Time Entries)

2.       แผนก แล้วคลิกค้นหา >> คลิกขั้นสูง

3.       ชื่อเลือกประกอบด้วย และทำการกรอกชื่องานหรือแผนก(ตามรูปภาพที่2 เลขที่1 และ2)

4.       คลิกค้นหา (ตามรูปภาพที่2 เลขที่3)

5.       ดำเนินการคลิกไปที่ชื่อแผนก หรืองาน(ตามรูปภาพที่2 เลขที่4)

6.       คลิกตกลง(ตามรูปภาพที่2 เลขที่5)

7.       ใส่ข้อมูลวันที่เริ่มต้น >> 01/04/2024 (ตามรูปภาพที่3 เลขที่1)

8.       ใส่ข้อมูลวันที่สิ้นสุด>> 31/04/2024 (ตามรูปภาพที่3 เลขที่2)

9.       คลิกค้นหา (ตามรูปภาพที่3 เลขที่3)

10.    จากนั้นระบบจะแสดงผล รายการเวลา

11.    สามารถกดปุ่ม Export excel ออกมาได้ดังรูป (ตามรูปภาพที่3 เลขที่4)







6.

เมื่อระบบแสดงช่องให้ทำการค้นหาจากแผนกขึ้นมา ให้ดำเนินการตามขั้นตอนดังภาพ

1. สถานะ ให้ทำการเลือกเป็น ใช้งาน

2.ชื่อ >> ค้นหาตามหน่วยงานที่ต้องการตรวจสอบ จากตัวอย่างค้นหา เช่น 01044


7.

ระบบจะแสดงรายการเข้าและออกการลงเวลาของบุคลากรทั้งหมดในสังกัด โดยการเข้าออกงานในระบบจริงของบุคลากรทั่วไป จะเป็นการเชื่อมต่อระหว่างระบบ Appsheet และระบบ Timecard(สถานะส่งแล้ว)


8.

ผู้ดูแลรายการเวลา ยังสามารถแก้ไขเวลาเข้า-ออกและลบรายการเวลาให้แก่บุคลากรได้ เช่น บุคลากรลงเวลาเข้าผิด และยังสามารถใส่คอมเมนต์เพื่อแจ้งต่อผู้บังคับบัญชาได้


9.

แอดมินสามารถเลือกสัญลักษณ์ ตามรูปภาพด้านล่างเพื่อดึงข้อมูลดังกล่าวออกมาในรูปแบบของไฟล์ Excel ได้ เมื่อกดไอคอนดังกล่าว ไฟล์ Excel จะถูกดาวน์โหลดทันที


10.

รายละเอียดในไฟล์ Excel จะมีหน้าตาตามรูปภาพด้านล่าง


 


 


    • Related Articles

    • [HCM] การจัดการข้อมูล HCM ระดับองค์กร

      การจัดการข้อมูล HCM ระดับองค์กร การจัดการการข้อมูล HCM ระดับองค์กร คือการตั้งค่าองค์กร เช่น ตั้งค่าวันเวลาในทำงานขององค์กร เป็นต้น ตั้งค่าได้ตามกระบวนการดังต่อไปนี้ Navigation: My Client Groups→Show More→Manage Enterprise HCM Information ขั้นตอน ...
    • [Admin] การจัดการข้อมูล HCM ระดับองค์กร

      Navigation: My Client Groups → Show More → Manage Enterprise HCM Information ขั้นตอน การกระทำ 1. เข้าสู่ระบบ Oracle โดยใช้ข้อมูลการเข้าสู่ระบบที่ได้รับ 2. คลิกที่ My Client Groups → Workforce Structures 3. ภายใต้ Organizations คลิกที่ Manage ...
    • [HCM] การปรับปรุงแก้ไขเวลาและการอนุมัติรายการเวลาโดยเจ้าหน้าที่ดูแลเวลา

      กระบวนการปรับปรุงแก้ไขเวลาและการอนุมัติรายการเวลาโดยเจ้าหน้าที่ดูแลเวลา ฟังก์ชั่นที่อยู่ในกระบวนการนี้ · บันทึกเวลาทำงานของทีม (Team Time Card) คำอธิบาย: ในกรณีที่บุคลากรไม่สามารถแก้ไขเวลาการทำงานด้วยตนเอง ...
    • [HCM] การเปิดขอตำแหน่งผู้บริหาร

      กระบวนการเปิดขอตำแหน่งผู้บริหาร ขั้นตอน การกระทำ 1. สร้างคำขอรับผู้บริหาร เลือก กลุ่มไคลเอนต์ของฉัน > การจ้างงาน 2. คลิก เพิ่ม 3. เลือกข้อมูลให้ครบตามขั้นตอน - ใช้ เลือก ตำแหน่ง - หน่วยธุรกิจ เลือก HCM BU - ตำแหน่ง เลือก ตำแหน่งที่ต้องการเปิดรับสมัคร ...
    • [HCM] การบันทึกเวลาทำงาน

      การบันทึกเวลาทำงาน ขั้นตอน การกระทำ 1. เข้าสู่ระบบด้วยรหัสผู้ใช้งานด้วยบทบาทบุคลากรของมหาวิทยาลัย จากนั้นเลือกแท็บ ฉัน และทำการเลือกเมนู เวลาและการลางาน 2. กดเลือกเมนูฟังก์ชั่น “เดือนการทำงานปัจจุบัน” เพื่อเข้าดูตารางการทำงานของผู้ใช้งาน 3. กด ...